6 bài thuốc đông y điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang

Viêm xoang vốn là bệnh khó điều trị bằng phương pháp tây y chính vì thế nhiều người bệnh đã tìm đến phương pháp điêu trị bằng đông y. Phương pháp đông y tuy hiệu quả chậm hơn nhưng kết quả mang lại lâu dài và không mang tác dụng phụ. Dưới đây là 6 bài thuốc đông y điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang mọi người cùng tham khảo để sử dụng nhé!

6 bài thuốc đông y điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang

Bài thuốc 1: Trị viêm xoang cấp

– Chuẩn bị: Kim ngân hoa, ké đầu ngựa, hy thiên thảo, ngư tinh thảo mỗi vị 16g; Mạch môn, sơn chi, tân di, hoàng cầm, tri mẫu, mỗi vị 12g; Thạch cao 40g; Diếp cá 20g

– Thực hiện : Cho tất cả các vị thuốc vào nồi sắc với nước, đổ 3 bát nước vào nồi sắc tới khi còn lại 1 bát chia làm 3 lần uống trong 1 ngày. Mỗi đợt uống thuốc kéo dài từ 7 tới 10 ngày sẽ hết hẳn các đợt viêm xoang cấp tính.

– Bài thuốc giúp khắc phục nhanh chóng những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp tính như: nghẹt mũi, chảy nước mũi đi kèm mủ, nhức đầu, sốt… Không chỉ có vậy,  bài thuốc còn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể.

thuoc-dong-y-dieu-tri-dut-diem-benh-viem-xoang

Bài thuốc 2: Chữa bệnh viêm xoang mạn tính

– Chuẩn bị: Kim ngân hoa, ké đầu ngựa mỗi loại 16g; Sinh địa, huyền sâm, hoàng cầm, đan bì, mạch môn 12g cho mỗi loại; Tân di 8g và Hà thủ ô 20g.

– Cách thực hiện: Mỗi ngày người bệnh sắc uống 1 thang thuốc và chia đều làm 3 lần uống trong ngày. Thực hiện uống thuốc kiên trì từ 10 – 15 các dấu hiệu của bệnh từ đó dần dần sẽ thuyên giảm đáng kể.

– Bài thuốc có tác dụng làm thuyên giảm đi các triệu chứng do viêm xoang mạn tính gây ra như chảy mũi, mủ có mùi hôi hay nhức đầu… Ngoài ra, bài thuốc còn tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, dưỡng âm và nhuận táo ăn không tiêu.

Bài thuốc 3: Chữa viêm xoang do dị ứng

– Chuẩn bị: Đằng sâm 16g, hoàng kỳ 16g, xuyên khung 16g; Tế tân 6g, quế chi 6g, táo tàu 6g, phòng phong 6g; Bạch thược, bạch chỉ, bạch thuật mỗi vị 12g; Hà thủ ô 20g; Cam thảo 4g; Sinh khương 4g; Bán hạ chể 8g; Tang bạch bì 10g.

– Mỗi ngày người bệnh sắc 1 thang thuốc uống trong ngày, chia làm 2 lần uống. Thực hiện kiên trì, chỉ sau vài ngày thực hiện cá dấu hiệu bệnh viêm xoang sẽ thuyên giảm một cách đáng kể.

– Bài thuốc giúp ngăn ngừa bệnh viêm mũi dị ứng biến chứng thành viêm xoang dị ứng… và giúp tản hàn, bổ khí, khu phong, cổ biếu.

Bài thuốc 4: Ké đầu ngựa trị viêm xoang mũi

– Chuẩn bị: Ké đầu ngựa 20g, bạch chỉ 6g, hoàng kỳ 30g, kinh giới 10g, tế tân, đường trắng lượng thích hợp và 60g gạo tẻ.

– Cách thực hiện: Các vị thuốc trên đem sắc lấy nước, sau đó lọc bỏ thuốc đem nước nấu với gạo tẻ thành cháo, khi ăn thì cho thêm đường vào trong cháo. Ngày ăn 1 lần, mỗi đợt kéo dài từ 7 – 10 ngày.

– Bài thuốc chủ trị các triệu chứng của bệnh như: Đau họng, nhức đầu, đau mũi, nghẹt mũi…

Bài thuốc 5: Trị dứt viêm xoang bằng Đông y

– Chuẩn bị: Thực địa 16g, hoài sơn 8g, mạch môn 8g, cao Ban long 8g, ngũ vị 6g, sơn thù 8g, trạch tả 4g, bạch phúc linh 4g, đơn bì 6g, ngưu tất 8g.

– Thực hiện: Sắc thuốc lần thứ nhất, ta đổ vào trong nồi thuốc 3 chén nước, sắc thuốc đến khi còn 1 chén sử dụng, Lần thứ 2, đổ thêm 2 chén nước sắc đến khi còn lại ½ chén. Ta lấy 2 lần thuốc này hòa với nhau, chia uống từ 2 đến 3 lần trên ngày và phải nhớ hâm nóng thuốc trước khi uống. Liều dùng nên từ 10 tới 15 thang.

Bài thuốc 6: Trị viêm xoang cấp và mãn tính bằng xoang Quý Thanh

Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như: Rễ Ô rô, Thiên trúc hoàng, Tinh chất tỏi, Hoa ngũ sắc, Thất diệp nhất chi hoa.. xoang Quý Thanh có tác dụng điều trị dứt điểm cho các bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.

– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.

– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.

– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Liều dùng – Cách dùng:
– Lắc đều lọ thuốc, rồi xịt mạnh và sâu vào mỗi bên mũi một lần. Ngửa đầu hoặc nằm ngửa để thuốc thấm sâu vào trong hốc mũi. Mỗi ngày xịt 3 – 5 lần. Nên rửa sạch mũi bằng nước muối loãng trước khi xịt để đạt hiệu quả cao nhất.

– Người không có bệnh đường hô hấp cũng nên xịt mỗi ngày 1 lần hoặc 2 ngày 1 lần để phòng bệnh, giữ cho đường hô hấp thông thoáng, sạch sẽ.

– Trên đây là 6 bài thuốc đông y điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang. Hy vọng với những bài thuốc này mọi người sẽ xua tan được nỗi lo và phiền phức do viêm xoang mang lại.