6 thói quen xấu gây bệnh viêm xoang cần tránh

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến dễ mắc phải và dễ tái phát, đặc biệt nếu thường xuyên thực hiện những thói quen dưới đây thì bạn sẽ có nguy cơ cao mắc viêm xoang. Dùng Xoang Quý Thanh điều trị và phòng ngừa viêm xoang tích cực.

 

Bệnh viêm xoang sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn thường xuyên duy trì các thói quen sinh hoạt không tốt sau:

1. Hút nhiều thuốc lá.

Theo một khảo sát của ĐH Brock (Mỹ) cho thấy 40% bệnh nhân bị viêm xoang là do hút nhiều thuốc lá. Vì vậy hút thuốc lá được liệt kê vào một trong những nguyên nhân gây viêm xoang cần tránh, đối với những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh viêm xoang thì việc hút thuốc lá có thể là tái phát bệnh viêm xoang hoặc khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

6 thói quen xấu gây bệnh viêm xoang cần tránh

 

Những người mẹ đang trong thời kỳ thai nghén khi tiếp xúc với khói thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc viêm xoang, hen suyễn, viêm mũi dị ứng ở trẻ sau này. Trẻ em tiếp xúc nhiều với khói thuốc cũng tăng tỷ lệ mắc bệnh viêm xoang mũi trẻ em.

Do đó, để phòng ngừa viêm xoang cho chính bản thân mình và người thân trong gia đình, bạn nên bỏ thói quen hút thuốc lá.

2. Ăn nhiều đồ lạnh.

Nếu bạn ăn nhiều đồ lạnh sẽ dẫn đến tình trạng ho, đau họng, viêm họng. Bởi vì tai, mũi, họng thông với nhau nên những tình trạng trên đều là tác nhân gián tiếp dẫn đến bệnh viêm xoang. Bên cạnh đó, những thực phẩm lạnh nhiều người thường xuyên ăn như nước mía, nước trái cây, kem,… không đảm bảo vệ sinh sẽ tăng các yếu tố gây độc kích thích tác nhân trong cơ thể hình thành nên bệnh viêm xoang.

3. Ngồi nhiều điều hòa lạnh

Ngồi lâu trong điều hòa lạnh cũng là một trong những thói quen cần tránh, nhất là trong phòng điều hòa nhiệt độ thấp. Người có thói quen bật điều hòa nhiệt độ thấp sau đó đắp mền ngủ cũng rất dễ bị hắt hơi, sổ mũi vào buổi sáng, từ đó dễ dẫn đến bệnh viêm xoang.

Ngoài ra, việc chênh lệch nhiệt độ trong phòng lạnh và ngoài trời khi bạn bước ra khỏi phòng điều hòa cũng khiến cho bệnh viêm xoang dễ bùng phát. Để thay đổi thói quen này, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa phù hợp, không nên để mức quá lạnh, tốt nhất là không để chênh lệch nhiệt độ quá 10 độ, và khi ngủ bạn nên bật chế độ hẹn giờ tắt điều hòa.

4. Không bảo vệ mũi khi ra đường.

Với tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay tại các thành phố lớn, lượng bụi mịn tồn tại trong không khí ngày càng cao, việc đi ra đường không đeo khẩu trang bảo vệ mũi hoặc mặt là rất nguy hiểm, không những tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xoang cao mà nó còn có thể dẫn đến một số bệnh về đường hô hấp khác.

Vì thế, mỗi lần ra đường bạn nên chuẩn bị cho bản thân một chiếc khẩu trang y tế để che chắn mũi, nhằm ngăn ngừa bệnh viêm xoang và các bệnh về đường hô hấp.

5. Bơi lội nhiều tại nơi chứa nhiều chất clo.

Chất clo có trong có trong các hồ bơi có tính sát khuẩn mạnh, dễ gây kích ứng dẫn đến bệnh viêm xoang. Trung tâm Xoang mũi tại Mỹ cho biết, xoang mũi bị sưng to lên sẽ khiến cho chất nhầy tích tụ, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Ngoài ra, khi bơi, lặn trong nước sự thay đổi áp suất liên tục sẽ khiến cho bệnh viêm xoang tái phát.

6. Thường xuyên hỉ mũi.

Các bệnh nhân viêm xoang thường có thói quen hỉ mũi, bởi vì chảy nước mũi là một triệu chứng viêm xoang điển hình, tình trạng nghẹt mũi, chảy mũi thường xuyên ảnh hưởng đến việc hô hấp cũng như hoạt động hằng ngày. Để giải quyết tình trạng trên, nhiều người  bệnh có xu hướng hỉ mũi thường xuyên khi cảm thấy chất dịch đủ nhiều. Tuy nhiên, hỉ mũi không đúng cách sẽ khiến cho tình trạng viêm xoang trở nên nặng hơn.

Nguyên nhân vì khi hỉ hai xoang cùng một lúc sẽ làm tăng áp suất ở tai, đưa vi khuẩn chảy ngược vào bên trong xoang. Vậy nên, khi hỉ mũi, bạn chỉ nên hỉ từng bên cánh mũi để tránh gây thêm tổn thương cho xoang.

 

Chữa viêm xoang hiệu quả và an toàn tại nhà bằng Xoang Quý Thanh

Xoang Quý Thanh bao gồm các vị thuốc thảo dược Đông Y như: Rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa và một ít natri clorid. Những vị thuốc thảo dược trên chứa các hoạt chất sinh học mang công dụng kích thích lưu thông máu đến khu vực tổn thương, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau nhức xoang, làm dịu tình trạng kích ứng trong xoang và đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Từ đó Xoang Quý Thanh mang lại tác dụng điều trị viêm xoang hiệu quả: Xoang Quý Thanh giúp hành khí hoạt huyết, đào thải dịch mủ, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, chống phù nề, phục hồi các tổn thương tại niêm mạc xoang, bên cạnh đó trong Xoang Quý Thanh còn chứa tinh chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa việc tái phát viêm xoang.

6 thói quen xấu gây bệnh viêm xoang cần tránh

Xuất phát từ các vị thuốc thuốc Đông Y nên Xoang Quý Thanh mang cơ chế điều trị viêm xoang của Đông Y, chú trọng bình hòa cơ thể, không tác dụng phụ, không tích lũy yếu tố gây độc. Khi dùng Xoang Quý Thanh chữa bệnh lâu dài, người bệnh không phải lo lắng đến vấn đề thuốc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể.

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc chữa viêm xoang Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội