7 loại cây dại điều trị viêm xoang bạn nên biết

Bên cạnh việc đến các trung tâm y tế hay sử dụng thuốc tây y trong điều trị bệnh viêm xoang. Từ lâu trong dân gian, việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên để điều trị viêm xoang đã không còn xa lạ với nhiều người. Trong bài viết lần này, các bạn có thể tham khảo và áp dụng cách điều trị bệnh viêm xoang bằng 7 loại cây dại vô cùng an toàn và hiệu quả.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang

benh-viem-xoang

Bệnh viêm xoang là một căn bệnh phổ biến với số lượng người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Dưới đây là những tác nhân chính gây bệnh viêm xoang và làm tái phát bệnh mà bạn cần biết:

  • Nguyên nhân thường gặp nhất gây bệnh viêm xoang đó chính là môi trường bị ô nhiễm. Việc thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, khói thuốc, nguồn nước bẩn, nấm mốc,… khiến mũi nhiễm khuẩn, gây kích ứng niêm mạc mũi và xoang dẫn tới viêm mũi dị ứng và viêm xoang mạn tính.
  • Việc dị ứng với các loại hóa chất độc hại, phấn hoa, thức ăn cũng có thể gây bệnh viêm xoang và khiến bệnh tái phát trở lại. Lúc này cơ thể thường có xu hướng chống lại các tác nhân này, dẫn tới bị phù nề, gây tắc các lỗ thông xoang, gây viêm nhiễm và nhiễm trùng xoang.
  • Sức đề kháng và hệ miễn dịch yếu cũng sẽ khiến cho bạn dễ bị các loại vi khuẩn, virus gây bệnh xâm nhập qua đường hô hấp, từ đó gây suy yếu niêm mạc hô hấp, gây ra bệnh viêm xoang và các loại bệnh khác về đường hô hấp.
  • Nhiều trường hợp mắc bệnh viêm xoang do nhiễm phải siêu vi, bị viêm mũi dị ứng, bội nhiễm, vẹo vách ngăn mũi, nhiễm trùng răng hàm trên, sâu răng…

Triệu chứng của viêm xoang

dieu-tri-benh-viem-xoang

Bệnh nhân viêm xoang thường gặp phải những triệu chứng bệnh điển hình sau:

  • Thường xuyên bị đau nhức, bạn bị viêm vùng xoang nào thì sẽ bị đau nhức ở vùng xoang đó. 

Viêm xoang hàm: Đau nhức ở vùng má.

Viêm xoang sàng trước: Đau nhức ở giữa hai hốc mắt.

Viêm xoang sàng sau: Đau ở vùng gáy và cổ.

Viêm xoang trán: Đau ở vùng giữa hai chân mày.

Viêm xoang bướm: Đau ở hai bên cánh mũi.

Trường hợp bị đau nhiều chỗ cùng một lúc được gọi là viêm đa xoang.

  • Liên tục bị chảy nước mũi và hắt xì hơi.

Bạn có thể bị chảy nước mũi một bên hoặc cả hai bên. Nước mũi chảy ra đặc khịt, có màu vàng hoặc xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Tùy theo thể xoang bị viêm mà nước mũi có thể chảy ra ngoài hoặc chảy ngược xuống phía sau thành họng. Tình trạng này thường nặng hơn vào buổi sáng do các chất dịch bị ứ đọng trong khi ngủ.

  • Ngạt tắc mũi

Triệu chứng này thường xảy ra ở cả hai bên mũi, thường thì người bệnh sẽ không thể thở được bằng mũi, đôi khi còn dẫn tới tình trạng điếc mũi và giảm khả năng nhận biết mùi, hương vị.

 7 loại cây dại có sẵn trong thiên nhiên – thuốc chữa viêm xoang hiệu quả 

thuoc-chua-viem-xoang-hieu-qua

Các loại cỏ dại có sẵn trong thiên nhiên mà bạn có thể sử dụng trong điều trị viêm xoang là:

  • Cây chà là
  • Cây mạy đúc phi
  • Cây hang dẻo
  • Cây giàng giàng
  • Cây càng cật
  • Cây khâu mấu
  • Cây cứt lợn

Cách điều trị viêm xoang bằng những loại cây dại trên vô cùng đơn giản. Các bạn chỉ cần kiếm đủ 7 loại cây trên, sau đó sắt nhỏ và phơi khô trong khoảng 2 tuần nắng. Sau đó sắc với nước trong khoảng 4 tiếng đồng hồ. Tiếp đó bạn nên lấy một bát nước để uống, số nước còn lại bạn dùng để xông hơi mũi. Trong khi xông nên lấy một chiếc khăn rộng để trùm kín đầu để thuốc có thể lan tỏa khắp các vùng xoang. Từ đó giúp thông mũi, xoang và đánh tan các chất dịch bị ứ. Kết thúc giai đoạn xông mũi, bạn nên lấy một vài lát tỏi tươi, một chút nhỏ muối cho vào nước ấm khoảng 35 – 40 độ C để khử trùng vùng mũi và vùng mặt.

Trong quá trình điều trị bệnh viêm xoang bằng 7 loại cây dại nêu trên các bạn nên kiêng các loại thức ăn như tôm, cua, cá, thịt trâu, thịt lợn sề, không uống rượu bia, hút thuốc, để tránh bị phá thuốc gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh viêm xoang.

Bên cạnh việc điều trị viêm xoang bằng 7 loại cây dại nêu trên. Các bạn cũng có thể sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế theo công thức gia truyền của dòng tộc Nguyễn Quý  có từ thời Lê, bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh.

Lưu ý: Thuốc không dành cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội