Bất ngờ với cách chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng cây cứt lợn

Chữa viêm xoang bằng cây cỏ dường như là cách đã trở nên quá quen thuộc với mỗi người bệnh viêm xoang. Bởi đây là phương pháp lành tính, mang lại hiệu quả mà lại không tốn kém chi phí. Hôm nay xoang Quý Thanh sẽ chia sẻ tới các bạn cách chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn mang lại hiệu quả nhanh chóng, giúp người bệnh thoát khỏi các cơn đau đớn hành hạ.

Bất ngờ với cách chữa bệnh viêm xoang hiệu quả bằng cây cứt lợn

Công dụng của cây cứt lợn trong điều trị bệnh viêm xoang

Cây cứt lợn hay còn được biết đến với tên gọi khác như cây hoa ngũ sắc, cây cỏ hôi, … là một loại cây nhỏ, than có nhiều lông mềm, thường mọc ở rất nhiều đồng ruộng. Hoa cứt lợn có màu tím, màu xanh, cây cứt lợn phát triển rất tốt, có thể sinh sống ở mọi loại đất.

dieu-tri-viem-xoang-bang-cay-cut-lon

Trong cây cứt lợn có một hàm lượng tinh dầu lớn, nên có công dụng chống viêm, phù nề, cầm máu, chống dị ứng. Chính vì vậy, khi chữa bệnh viêm xoang bằng cây cứt lợn, thì người bệnh sẽ thấy niêm mạc xoang giảm sưng trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn rất nhiều, giúp người bệnh nhân chóng khỏi bị sổ mũi. Thế nhưng, cây cứt lợn chỉ điều trị được về triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị dứt điểm căn bệnh viêm xoang. Do đó, người bệnh chỉ nên kết hợp cây cứt lợn để điều trị trong quá trình chữa trị căn bệnh viêm xoang.

Cách chữa bệnh viêm xoang bằng cây cứt lợn

Cách 1: Cây cứt lợn

Bạn hãy lấy cây cứt lợn mang về rửa sạch; sau đó để cho ráo hết nước, rồi cho vào cối giã nát; vắt lấy phần nước cốt; cho vào một lọ kín có lắp đậy để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản lâu dài sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng chỉ cần nhỏ một vài giọt vào lỗ mũi, mỗi ngày nhỏ 2 lần và nhớ là người bệnh sau khi nhỏ mũi phải kê gối dưới vai, với mục đích cho lỗ mũi dốc ngược để thuốc được ngấm sâu vào khoang mũi.

Cách 2: Cây cứt lợn. lá long não, lá chanh

Người bệnh hãy lấy tất cả các nguyên liệu gồm có cây cứt lợn, lá chanh, lá long não mang đi rửa sạch; sau đó cho vào nồi sắc với nước; đun cho đến khi nước thuốc cô đặc lại, rồi đổ ra xông hơi lên mũi. Nên xông hơi khi nước thuốc vừa đổ ra. Một ngày nên thực hiện xông hơi 3 lần; thời gian xông hơi từ 7- 10 ngày; xông hơi cho đến khi nước thuốc nguội đi.

Cách 3: Cây cứt lợn, kim ngân hoa, cam thảo đất, ké đầu ngựa

Lấy tất cả các nguyên liệu gồm có cây cứt lợn, cam thảo đất, ké đầu ngựa, kim ngân hoa cho vào nồi sắc; đổ 3 bát nước sắc đến khi chỉ còn 1 bát nước là được. Người bệnh hãy uống nước thuốc thành 2 lần; mỗi lần uống nửa bát, và tốt nhất nên uống sau bữa ăn trưa và bữa ăn tối. Nên dùng liên tục trong một thời gian khoảng 10 ngày.

Cách chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn đã được rất nhiều người áp dụng và cũng thấy có dấu hiệu chuyển biến tích cực; giúp người bệnh không phải chịu đựng các cơn sổ mũi, đau đầu hành hạ. Do đó người bệnh nên kiên trì áp dụng.

Lưu ý khi sử dụng cây cứt lợn chữa viêm xoang

Trước khi sử dụng cây cứt lợn chữa viêm xoang thì người bệnh nên chú ý vệ sinh mũi sạch sẽ bằng dung dịch nước muối sinh lý; rồi lau khô, sau đó bạn hãy nhỏ nước cây cứt lợn vào mũi. Người bệnh không nên xì mũi quá mạnh; vì dịch nhầy ở trong xoang mũi sẽ có thể bị chảy vào vòi nhĩ gây ra bệnh viêm tai giữa.

Ngoài ra người bệnh nên chú ý chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng; cân bằng giữa 4 nhóm thực phẩm; cũng như có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ; tập thể dục thể thao thường xuyên để cho cơ thể khỏe mạnh; tăng sức đề kháng để chống lại một số căn bệnh. Khi đi ra ngoài đường cần phải đeo khẩu trang để bạn không phải hít phải khói bụi độc hại.

Bài thuốc đông y điều trị tận gốc bệnh viêm xoang

Ai cũng biết tới công dụng của những loại dược liệu dân gian trong điều trị viêm xoang vừa an toàn vừa lành tính, trong đó có bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn. Thế nhưng, nếu không biết cách sử dụng và bào chế rất có thể gây nên phản tác dụng. Do vậy, nhiều người đã tìm tới bài thuốc đông y xoang Quý Thanh của lương y Nguyễn Quý Thanh. Đây là bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn, không tác dụng phụ và mang lại hiệu quả lâu dài cho người sử dụng.

xoang-quy-thanh

Với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như: rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa… kết hợp với sự dày công nghiên cứu của lương y Nguyễn Quý Thanh, bài thuốc xoang Quý Thanh đã giúp nhiều người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này. Xoang Quý Thanh là thuốc dạng xịt, người bệnh chỉ cần vệ sinh sạch sẽ mũi và một ngày tiến hành xịt từ 3-5 lần, các tinh chất trong thuốc xoang sẽ ngấm sâu vào các hốc xoang, làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu và phục hồi niêm mạc xoang trong thời gian ngắn nhất.

Chỉ định sử dụng Xoang Quý Thanh:
Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:
– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần dược thảo Fansipan

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội