Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì?

Người bệnh viêm xoang kiêng ăn gì là một vấn đề nhận được không ít sự quan tâm, bởi người mang bệnh rất cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình, không phải loại thực phẩm nào cũng tốt cho người bệnh viêm xoang, dưới đây là những thực phẩm bệnh nhân viêm xoang cần tránh.

 

1. Thực phẩm dễ gây dị ứng.

Bệnh nhân viêm xoang thường dễ bị kích ứng với đồ ăn, một khi dị ứng xảy ra sẽ khiến tình trạng bệnh viêm xoang trở nên nặng nề hơn, chính vì thế để trả lời cho câu hỏi viêm xoang kiêng ăn gì thì người bệnh cần tìm ra những loại thực phẩm mà trước giờ bản thân bị dị ứng với nó.

Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì
Hải sản là đồ ăn dễ gây dị ứng

 

Những loại thực phẩm được gợi ý dễ gây kích ứng cho nhiều người đó là: bánh mì chứa nhiều gluten, sữa chứa lactose, hải sản (tôm, cua, ngao, sò), thịt bò, trứng, lạc, các loại hạt nhiều chất đạm.

 

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa.

Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì
Thành phần trong sữa không tốt cho người bị viêm xoang

 

Bị viêm xoang kiêng ăn gì? Đó là sữa và các sản phẩm được chế biến từ sữa, thành phần trong sữa có thể làm tăng tiết dịch nhầy trong mũi, khiến cho việc lưu thông khí trong mũi trở nên khó khăn, lâu dần sẽ gây tắc xoang mũi. Khi chất nhầy đặc sệt trong rãnh xoang gây ảnh hưởng tới sự lưu thông khí và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển hơn, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.

 

3. Cafe, nước sô đa và đồ uống có cồn. 

Viêm xoang nên kiêng ăn gì? Một số đồ uống có cồn như bia, rượu khi dùng nhiều có thể làm người bệnh mất nước trong cơ thể khiến chất nhầy trong mũi đặc lại, sưng màng ở mũi và xoang, không chỉ gây khó khăn cho quá trình điều trị mà còn khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn.

Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì
Người mắc viêm xoang kiêng uống gì? Trả lời: Đồ uống có cồn

 

Còn café và nước soda thường gây ra ợ nóng trong dạ dày, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, dẫn đến sự lưu thông tại xoang mũi chậm hơn, không tốt cho những người bị viêm xoang.

 

4. Đồ ăn cay nóng.

Với câu hỏi viêm xoang kiêng ăn gì, khi ăn một lượng lớn thức ăn cay nóng khiến dạ dày hoạt động quá tải, khó hấp thu, Việc này có thể dẫn tới hiện tượng trào ngược axit dạ dày. Các axit trong dạ dày nhanh chóng tấn công lên vòm mũi họng gây tổn thương niêm mạc ở đó và làm cho bệnh viêm xoang càng tồi tệ.

 

5. Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ.

Bệnh viêm xoang kiêng ăn gì
Đồ ăn nhanh vốn không có lợi cho sức khỏe con người

 

Đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ như xúc xích, hamburger, gà rán, khoai tây chiên… là những món ăn được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân bị viêm xoang, nên tránh sử dụng các thức chế biến nhiều dầu mỡ. Bởi chúng có thể làm tăng tiết dịch nhầy gây tắc nghẽn mũi xoang, thậm chí ảnh hưởng tới việc rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Ngoài ra thức ăn nhiều dầu mỡ cũng không tốt cho sức khỏe của cơ thể nói chung.

Hy vọng với bài viết này người bệnh viêm xoang có thể nắm rõ hơn về vấn đề viêm xoang kiêng ăn gì để có thể hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị.