Bí quyết trị viêm mũi dị ứng bằng ngải cứu hiệu quả bất ngờ

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp dân gian từ lâu đã không còn xa lạ với mọi người. Đây là phương pháp có thể áp dụng lâu dài vừa an toàn lại mang lại hiệu quả tích cực. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến mọi người cách trị viêm mũi dị ứng bằng ngải cứu rất đơn giản mà lại hiệu quả hãy cùng theo dõi nhé!

Bí quyết trị viêm mũi dị ứng bằng ngải cứu hiệu quả bất ngờ

Rau ngải cứu được biết tới là món ăn có thể chữa được nhiều bệnh và là một vị thuốc không thể thiếu trong một số bài thuốc nam trong đó có bài thuốc trị viêm mũi dị ứng.

tri-viem-mui-di-ung-bang-ngai-cuu

Ngải cứu vị thuốc quý chữa viêm mũi dị ứng

Theo Đông y ngải cứu vị đắng, mùi thơm, tính ấm. Có tác dụng điều hoà khí huyết, trừ hàn thấp, ôn kinh, an thai, giảm đau, cầm máu sát trùng, tiêu viêm rất tốt. Bạn có thể dùng để chữa viêm mũi dị ứng và một số chứng cảm cúm, điều kinh, đau bụng, an thai,…

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng ngải cứu

Cách chế biến thuốc:

Hái loại ngải cứu bắt đầu có hoa mang về phơi khô trong bóng mát (tránh để mất tinh dầu khi phơi ngoài nắng). Đem ngải cứu khô tán nhỏ rồi cho 1 lượng nhỏe bột ngải cứu vào tờ giấy cuộn lại như thuốc lá, cuốn thật chặt rồi dán keo lên cho kín để dùng dần.

Cách sử dụng:

Đốt điếu thuốc hơ lần lượt lên các huyệt 1, 2, 3, 4, 5 (huyệt số 1: nằm giữa đỉnh đầu, nơi gặp nhau của hai con đường kéo từ chót hai vành tai lên; huyệt số 2 và 3: nằm trước và sau huyệt số 1 khoảng 2cm; huyệt số 4 và 5: nằm hai bên huyệt số 1, cách mỗi bên ra 2cm).

Cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng ngải cứu khô

Hơ cách da đầu 1,5 cm, sẽ cho bạn cảm giác dễ chịu, tại chỗ hơ ấm dần một lúc đến khi có cảm giác nóng nhiều thì đổi sang huyệt khác, luân phiên hơ đều các huyệt, thời gian từ 15-30 phút. Khi hơ, tay này cầm điếu thuốc, tay kia ép tóc sát da đầu để tránh không bị cháy tóc. Mỗi ngày làm một lần, lúc sáng sớm hoặc tốt nhất là vào buổi tối sau bữa ăn vì thời gian này sẽ là lúc bạn được nghỉ ngơi, tinh thần sẽ thoải mái hơn.

Liệu trình sử dụng:

Mỗi liệu trình kéo dài từ 10-15 ngày, sau đó nghỉ  5-7 ngày và tiếp tục 1 liệu trình mới. Nếu sau 1 liệu trình bệnh có tiến triển tốt thì bạn hợp với phương pháp này thì nên tiếp tục cho đến khi khỏi. Nếu kết quả ít hay bệnh không thuyên giảm nên chuyển cách chữa viêm mũi dị ứng khác tránh để bệnh tiến triển thành bệnh viêm xoang sẽ gây khó khăn cho điều trị về sau.

Để điều trị viêm mũi dị ứng tận gốc bạn có thể tham khảo cách chữa viêm mũi dị ứng bằng đông y: TẠI ĐÂY