Các loại viêm xoang mà bạn nên biết và cách điều trị

Viêm xoang luôn gây ra cho bạn nhiều khó chịu trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên các bạn cần hiểu rõ mình bị viêm xoang loại gì để có phương pháp điều trị viêm xoang đúng cách và hiệu quả. Trong bài viết lần này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách phân biệt các loại viêm xoang và cách điều trị phù hợp.

Các loại viêm xoang bạn nên biết

Xoang là những hốc xương rỗng nằm trong khối xương sọ mặt, ở xung quanh mũi và thông với hốc mũi. Người trưởng thành có năm đôi xoang, được chia làm hai nhóm: nhóm xoang trước (gồm xoang sàng trước, xoang trán, xoang hàm) thông với mũi qua các lỗ ở phía trước; nhóm xoang sau (xoang sàng sau, xoang bướm) thông với mũi qua các lỗ ở phía sau trên. 

Xoang với chức năng chính là làm ấm, làm ẩm, thanh lọc không khí từ bên ngoài đi vào cung cấp oxy cho hệ tuần hoàn máu, não bộ và góp phần làm cho chúng ta mỗi người có một giọng nói riêng.

Bệnh viêm xoang là một bệnh viêm đường hô hấp phổ biến ở nước ta do cơ thể phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, các loại vi khuẩn, virus có trong môi trường sống bị ô nhiễm.

Và để có phương pháp điều trị viêm xoang đúng cách, các bạn cần phải hiểu rõ về loại viêm xoang mà mình đang mắc phải. Bệnh viêm xoang có thể được phân loại theo nhiều cách, cụ thể như sau:

  • Viêm xoang cấp tính hay còn được gọi là viêm xoang cấp tính do nhiễm trùng gây ra,  thường được định nghĩa với thời hạn bệnh dưới 30 ngày. Viêm xoang cấp tính bao gồm có :

Viêm xoang hàm thường gây đau và áp lực lên vùng xương hàm trên (ở má) gây đau răng và đau đầu;

Viêm xoang sàng thường chảy dịch xuống họng, gây đau hoặc áp lực vùng giữa, đằng sau hai mắt;

Viêm xoang trán gây đau và áp lực lên vùng xương trán, đau đầu;

Viêm xoang xương bướm thường gây áp lực lên hai mắt và vùng đỉnh đầu ;

  • Viêm xoang bán cấp thường được định nghĩa trong khoảng thời gian bệnh trên 1 tháng dưới 3 tháng.
  • Viêm xoang mạn tính được định nghĩa với thời gian lớn hơn 3 tháng.

Các cách điều trị viêm xoang đơn giản mà hiệu quả

Khi đã phát hiện những triệu chứng của bệnh viêm xoang bạn nên  đến ngay các cơ sở y tế để nhận biết rõ ràng loại bệnh viêm xoang mà mình từ đó có những cách điều trị phù hợp. Dưới đây là những cách điều trị viêm xoang đơn giản mà bạn nên biết.

  • Thuốc thông mũi: Giúp làm các vi mạch máu ở trong mũi co lại, góp phần giảm tắc mũi, tiết dịch và chảy nước mũi.
  • Thuốc xịt chứa steroid: Sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng của viêm mũi dị ứng. Các loại thuốc này cũng giảm sưng nề các mô và ngăn ngừa sự hình thành polyp mũi sau phẫu thuật xoang.
  • Nước muối dạng xịt: Nước muối có thể đánh bật các dịch nhầy khô và duy trì môi trường ẩm ướt trong mũi.
  • Thuốc kháng histamine: Các loại thuốc histamine đường uống (Benadryl, Claritn, Zyrtec, Allegra) có thể giúp giảm các triệu chứng ở xoang và mũi do viêm mũi dị ứng, giúp bệnh thuyện giảm nhanh chóng.
  • Phẫu thuật xoang: Phẫu thuật có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Nếu muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang, bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc Xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh. Thuốc được điều chế theo công thức gia truyền với nhiều loại thuốc quý có từ thời Lê. Thuốc Xoang Quý Thanh được nhiều người tin dùng và đã đạt được những hiệu quả điều trị viêm xoang tích cực.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội