Cách chữa viêm xoang bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả

Lá lốt thường được biết đến như một loại thực phẩm trong chế biến món ăn hàng ngày mang lại mùi vị rất thơm ngon và tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn. Thế nhưng loại lá này còn có công dụng rất tốt như một loại thuốc chữa viêm xoang hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách chữa viêm xoang bằng lá lốt ngay sau đây nhé!

Cách chữa viêm xoang bằng lá lốt đơn giản, hiệu quả

Viêm xoang là căn bệnh viêm nhiễm mãn tính ở đường hô hấp khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Bệnh do virus, vi khuẩn xâm nhập vào trong các khoang mũi và khiến cho niêm mạc mũi bị viêm nhiễm. Ngoài ra một số yếu tố khác cũng thúc đẩy sự khởi phát của căn bệnh này như sự thay đổi của thời tiết, môi trường sống, thói quen ăn uống sinh hoạt xấu… Khi bị bệnh các cảm giác khó chịu như nghẹt mũi, xổ mũi, đau nhức mũi và đầu sẽ thường xuyên xảy ra. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới công việc, học tập, sinh hoạt và chất lượng sống của bệnh nhân.

Hiện nay bên cạnh phương pháp chữa viêm xoang bằng y học hiện đại thì bệnh nhân có thể sử dụng thêm các bài thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh và hạn chế sự lệ thuộc vào thuốc Tây. Trong đó cách sử dụng lá lốt chữa viêm xoang là kinh nghiệm chữa bệnh từ dân gian đang được nhiều người áp dụng.

Tại sao lá lốt chữa bệnh viêm xoang hiệu quả?

chua-viem-xoang-bang-la-lot

Theo Đông y, lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, tiêu độc, chống viêm, hạ khí trừ hôi tanh. Thành phần của lá lốt có chứa lượng tinh dầu, piperin, piperidin,… có tác dụng kháng sinh, chống viêm rõ rệt vì vậy có tác dụng chữa viêm xoang rất tốt.

>> Có thể bạn quan tâm: Viêm xoang trán 

Cách dùng lá lốt chữa viêm xoang

Chữa viêm xoang bằng lá lốt rất đơn giản. Người bệnh có thể áp dụng hàng ngày sẽ giúp khắc phục tình trạng bệnh nhanh chóng và ngăn chặn viêm xoang tái phát.

– Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 nắm lá lốt tươi

– Cách thực hiện:

Lá lốt tươi đem rửa cho sạch đất cát, ngâm qua nước muối pha loãng 15 phút để khử trùng. Sau đó vớt ra để  ráo nước.

Xắt nhỏ lá lốt  và cho vào cối giã nhuyễn. Thêm một ít nước lọc vào quậy đều. Vắt lấy nước cốt

Trước khi sử dụng hãy lấy nước muối sinh lý nhỏ mỗi bên lỗ mũi vài giọt , để vài phút  rồi hỉ sạch để lỗ mũi được thông thoáng

Tiếp theo lấy lấy nước lá lốt nhỏ vào mỗi bên lỗ mũi 2-3 giọt. Mỗi ngày áp dụng 2 lần cho đến khi khỏi bệnh.

>> Xem thêm: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng