Cách chữa viêm xoang hiệu quả từ cây viễn chí lá nhỏ

Cây viễn chí lá nhỏ thường được sử dụng làm cây thuốc đặc biệt chữa viêm xoang, sổ mũi. Bên cạnh đó  cây viễn chí lá nhỏ còn mang công dụng trị chứng đầy hơi, chữa chứng tê thấp, nhức mỏi.

 

Đặc điểm cây viễn chí lá nhỏ dùng chữa viêm xoang

Cây viễn chí lá nhỏ còn có tên gọi là cây dầu nóng, kích nhủ trùm tụ tán, tên khoa học là Polygala paniculata L, thuộc họ viễn chí Polygalaceac. Viễn chí lá nhỏ thuộc cây thảo nhỏ, mọc thành từng bụi, mảnh, cao 30-40cm. Đặc điểm để dễ nhận biết loại cây này là khi nhổ cây lên sẽ ngửi thấy phần gốc rễ thơm mùi tinh dầu salicylat methyl.

Cách chữa viêm xoang hiệu quả từ cây viễn chí lá nhỏ

 

Thân cây viễn chí lá nhỏ mảnh và không lông, lá phiến nhỏ, hẹp 1,5 x 0,15cm, đầu lá nhọn, mỏng, không lông, gân phụ không rõ. Chùm ở chót nhánh cao 5-6cm, hoa dính sát vào nhau màu trắng nhỏ, dài khoảng 2mm, không lông, vành hơi cao, mồng ít tua, nang trắng đẹp hình bầu dục cao 2mm.

Cây viễn chí lá nhỏ có công dụng chữa viêm xoang phân bố nhiều ở tỉnh Lâm Đồng nước ta, thường gặp ven đường, ở khu đất hoang hoặc trong bồn cây cà phê.

Cách thu hái cây chí viễn lá nhỏ để chữa viêm xoang

Cây viễn chí lá nhỏ khi đang ra hoa khoảng tháng 9-12 thu hoạch là tốt nhất, tiến hành nhổ cả cây, giũ sạch đất, bó thành từng bó nhỏ phơi trong râm mát cho khô ( thường 5-7 ngày), sau đó dồn vào bao kín, khi nào dùng mới lấy ra cắt ngắn nhằm đảm bảo lượng tinh dầu và những dược chất không bị bay mất.

Thành phần hóa học mang công dụng chữa viêm xoang: Rễ cây chí viễn lá nhỏ chứa nhiều tinh dầu salicylat methyl, mùi rất thơm, vị đắng the, tính hơi ấm vào 2 kinh tâm và thận, tác dụng an thần, ích trí, chỉ khái, khan đàm, hoạt huyết, ích tinh, tiêu lỏng, tán ứ, giải độc.

Cách dùng: Người ta thường dùng toàn cây làm thuốc chữa viêm xoang, sổ mũi, còn dùng chữa chứng đầy hơi, nấu nước tắm giải độc, dùng thân rễ ngâm với cồn xoa bóp chữa tê thấp, nhức mỏi.

Bài thuốc chữa viêm xoang sử dụng cây viễn chí lá nhỏ

Thành phần: toàn cây viễn chí 100g, lá màng tang (Folium Litsea cubeba), lá ngải cứu 60g đều dùng tươi, nấu với nước pha âm ấm, tắm toàn thân và gội đầu mỗi sáng sớm 1 lần, làm 7 ngày liên tiếp, nếu diễn biến tốt thì bạn nên chuyển sang dùng cách ngày một lần.

Bài thuốc chữa viêm xoang này có công dụng chữa viêm xoang mũi dị ứng, điều trị dứt điểm các triệu chứng viêm xoang như dễ hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, nhức đầu, mỏi gáy khi thời tiết thay đổi.

Chữa viêm xoang mũi bằng thuốc thảo dược Xoang Quý Thanh

Các vị thuốc trong Xoang Quý Thanh bao gồm: Rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa và một ít natri clorid.

Những vị thuốc trên đều được tích hợp trong thuốc chữa viêm xoang Xoang Quý Thanh. Xuất phát từ các vị thuốc thuốc Đông Y nên Xoang Quý Thanh mang cơ chế điều trị viêm xoang của Đông Y, chú trọng bình hòa cơ thể, không tác dụng phụ, không tích lũy yếu tố gây độc. Khi dùng Xoang Quý Thanh chữa bệnh lâu dài, người bệnh không phải lo lắng đến vấn đề thuốc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể.

Cách chữa viêm xoang tại nhà bằng lá tía tô cực hiệu quả
Thuốc thảo dược chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng hiệu quả – Xoang Quý Thanh

 

Xoang Quý Thanh dùng cho bệnh nhân viêm xoang cấp tính và mãn tính, bệnh nhân viêm mũi dị ứng có những biểu hiện sau:

  • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
  • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc, dịch màu vàng hoặc xanh.
  • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
  • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Cách dùng như sau: Lắc đều lọ thuốc, rồi xịt mạnh và sâu vào mỗi bên mũi một lần. Ngửa đầu hoặc nằm ngửa để thuốc thấm sâu vào trong hốc mũi. Mỗi ngày xịt 3 – 5 lần, nên rửa sạch mũi bằng nước muối loãng trước khi xịt để đạt hiệu quả điều trị viêm xoang cao nhất. Người bình thường cũng có thể dung Xoang Quý Thanh để phòng bệnh viêm xoang mãn tính, giữ cho đường hô hấp thông thoáng và sạch sẽ.

Cách chữa viêm xoang sử dụng thuốc Đông Y đã được điều chế như Xoang Quý Thanh sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và những rủi ro từ việc dùng trực tiếp các vị thuốc như bảo quản không đúng cách, dùng không đúng liều lượng, kiểm soát chất lượng vị thuốc không tốt, quá trình sắc thuốc tạo độc tố gây hại,…

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc chữa viêm xoang Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội