Cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi

Ngoài việc điều trị bệnh viêm xoang mũi bằng đồng y thì điều trị viêm xoang mũi bằng phương pháp dân gian cũng là sự lựa chọn đầy tin tưởng của rất nhiều người bệnh. Có rất nhiều mẹo chữa viêm xoang mũi trong đó không thể không kể đến mẹo chữa viêm xoang mũi bằng tỏi. Vậy cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi như thế nào? Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi

Tỏi từ lâu là vị thuốc được sử dụng nhiều trong đông y giúp chữa bách bệnh, trong đó, nổi bật nhất là khả năng kháng khuẩn có trong tỏi. Chính nhờ khả năng này, tỏi được xem là bài thuốc cực hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm xoang mà lại rất an toàn.

1. Dịch tỏi.

chua-viem-xoang-mui-bang-toi

 

– Chuẩn bị: Tỏi cần bóc vỏ trước, ép lấy nước, có thể pha thêm chút nước sạch (lần đầu thì nên pha nhiều nước hơn, lần sau quen rồi có thể giảm lượng nước đi để tăng hiệu quả).

– Cách làm: Nên rửa sạch mũi trước, có thể sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi (Xem cách làm). Sau đó, dùng tăm bông thấm vào dung dịch tỏi và nhét vào mũi, đợi khoảng 5-10 phút rồi rút tăm bông ra, xì mũi nhẹ nhàng để dịch bên trong xoang ra ngoài, lau sạch.

2. Rượu tỏi.

chua-viem-xoang-mui-bang-toi

– Chuẩn bị: Khoảng 200g tỏi khô đã bóc vỏ, 1000ml rượu trắng 40-50 độ. Cho tỏi và rượu vào trong lọ thủy tinh ngâm, hàng ngày nên lắc đều để dịch tỏi thấm ra nhanh hơn.

+ Tỏi giã nát ngâm khoảng 10 ngày là dùng được

+ Tỏi nguyên tép thì khoảng 1 tháng

– Cách làm: Mỗi lần dùng 1 thìa café dung dịch trên để uống, liều lượng 2 lần/ngày. Áp dụng liên tục hàng ngày đến khi bệnh viêm xoang thuyên giảm, hết các triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu,…

>> Xem thêm: chữa viêm xoang cấp

3. Dịch tỏi trộn mật ong.

chua-viem-xoang-mui-bang-toi

– Chuẩn bị: Tỏi khô bóc vỏ, giã nát, ép lấy dịch, mật ong nguyên chất. Trộn đều 2 thứ này lại với nhau theo tỉ lệ 1:1.

– Cách thực hiện: Rửa sạch mũi bằng nước muối, dùng tăm bông thấm dung dịch trên rồi nhét vào mũi khoảng 5 phút. Sau đó rút ra rồi xì nhẹ cho dịch xoang bên trong ra ngoài, lau sạch. Duy trì đều đặnn 2 lần/ngày trong khoảng 2 tuần, bệnh viêm xoang sẽ bị đẩy lùi dễ dàng.

Hi vọng với 3 cách đơn giản được truyền trong dân gian chữa viêm xoang mũi bằng tỏi ở trên sẽ giúp ích cho bạn chấm dứt được tình trạng viêm xoang dai dẳng. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả phòng bệnh, bạn có thể ăn sống 1-2 tép tỏi mỗi ngày sẽ làm tăng sức đề kháng cho cơ thể đó.