Cách điều trị viêm xoang hàm hiệu quả nhất bạn nên biết

Viêm xoang hàm được biết đến là tình trạng viêm niêm mạc xoang nhưng không gây tổn thương đến xương. Viêm xoang hàm khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức, khó ăn gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống. Bài viết lần này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách điều trị viêm xoang hàm đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Những điều cần biết về viêm xoang hàm

dieu-tri-viem-xoang-ham

Xoang hàm thuộc nhóm xoang trước, là nhóm xoang vây quanh hốc mắt, có vị trí ở hai bên má và hướng về phía cánh mũi. Bề mặt của xoang hàm có một lớp niêm mạc xoang với nhiều lông chuyển có nhiệm vụ giữ ấm, giữ độ ẩm cần thiết  và ngăn cản các dị vật có từ môi trường bên ngoài đi sâu vào bên trong mũi.

Về lâm sàng, bệnh viêm xoang hàm là một trong những dạng bệnh xoang phổ biến nhất hiện nay. Là tình trạng viêm lớp niêm mạc xoang nói trên.

  • Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang hàm

Nguyên nhân hàng đầu gây viêm xoang hàm là do các bệnh về răng lợi gây ra. Bệnh thường gặp ở người lớn, nếu bạn bị sâu răng, viêm lợi, nhiễm trùng khi mọc răng khôn, răng nanh và nhổ răng, sẽ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn quanh cuống răng, nang chân răng, làm mủ vỡ vào xoang từ đó gây nên bệnh viêm xoang hàm.

Bên cạnh đó những tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, hóa chất độc hại, khói thuốc, vi khuẩn, phấn hoa, lông thú, hóa chất,… cũng sẽ khiến cho lớp niêm mạc mũi, xoang bị kích ứng gây ra ra viêm, sưng tấy hoặc mưng mủ, khiến người bệnh đau nhức dữ dội ở vùng má.

  • Các triệu chứng cụ thể của bệnh viêm xoang hàm

Thường xuyên đau nhức vùng má hoặc toàn bộ vùng mặt.

Chảy dịch từ lỗ mũi viêm xoang hàm bị viêm, chất dịch mũi thường loãng nếu bệnh ở mức độ nhẹ, thường chảy nhiều vào buổi sáng và thường có xu hướng đặc lại, có mùi hôi khi bệnh ở cấp độ nặng hơn.

Xuất hiện dịch mủ, mủ thường có màu xanh, nâu hoặc vàng và có mùi hôi, tanh khó chịu.

Một vài người bệnh có triệu chứng sốt.

Để có thể xác định chính xác hơn về thể viêm xoang mà mình mắc phải, bạn nên khám tại Khoa răng – hàm – mặt.

Phương pháp điều trị viêm xoang hàm hiệu quả

dieu-tri-viem-xoang-ham

Bệnh viêm xoang hàm thường có biểu hiện dưới ba dạng cụ thể sau:

Viêm mủ xoang hàm do răng.

Viêm xoang hàm cấp.

Viêm xoang hàm mạn.

Do vậy mà việc điều trị viêm xoang hàm cũng tùy thuộc vào từng thể bệnh mà bạn gặp phải.

  • Đối với viêm xoang hàm cấp, bạn cần dùng kháng sinh và sát khuẩn mũi, vệ sinh mũi thường xuyên. Sau vài ngày nếu bệnh vẫn chưa thuyên giảm, bạn nên áp dụng cách chọc rửa xoang bằng dung dịch kháng sinh.
  • Đối với viêm xoang mạn, để có thể điều trị triệt để dạng viêm xoang này, bạn cần nhổ chiếc răng sâu gây ra bệnh viêm xoang đó, sau cùng bạn bơm rửa xoang qua đường mũi.
  • Đối với viêm xoang hàm do răng, bạn cần phải có quá trình kiểm tra và điều trị có hệ thống những chiếc răng sâu ở hàm trên.

Sau quá trình điều trị viêm xoang hàm, nếu xoang bị hở khi nhổ răng, phải điều trị ngay bằng kháng sinh và tránh tuyệt đối những tác động có thể khiến bệnh viêm xoang hàm của bạn nặng thêm.

Hy vọng những thông tin trên về bệnh viêm xoang hàm, căn bệnh viêm xoang của bạn sẽ nhanh chóng được điều trị dứt điểm.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh theo công thức gia truyền có từ thời Lê. 

Lưu ý: Thuốc không dành cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội