Cách phân biệt đau nửa đầu do viêm xoang và bệnh đau nửa đầu thông thường

Viêm xoang thường gây ra triệu chứng đau đầu cho người bệnh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp nhẫm lẫn với các bệnh lý khác như: rối loạn tuần hoàn máu, tiền đình, thiếu máu não… Điều này khiến cho hướng điều trị bị sai lệch dẫn đến bệnh ngày càng nghiêm trọng. Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết về biểu hiện đau nửa đầu do viêm xoang trong bài biết dưới đây nhé!

Cách phân biệt đau nửa đầu do viêm xoang và bệnh đau nửa đầu thông thường

Bệnh viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang trán thường bị nhầm lẫn với đau nửa đầu ở các bệnh lý khác do có nhiều biểu hiện khá giống nhau. Điển hình là tình trạng đau nửa đầu cục bộ, kèm theo mệt mỏi kéo dài. Tuy nhiên, đau đầu do viêm xoang có thể nhận biết chính xác qua vị trí đau và đặc điểm đau, từ đó có cách điều trị triệt để.

1. Nhận biết nhờ vị trí đau đầu

dau-nua-dau-do-viem-xoang

Về vị trí đau, bệnh nhân bị hội chứng đau đầu cục bộ thường bị đau dọc 1 bên đầu, có thể là bên trái hoặc bên phải, đặt tay vào thái dương có cảm giác đau giật giật. Đau theo từng nhịp mạch trong tuần hoàn máu.

– Đối với người bị đau nửa đầu do viêm xoang thường đau ở vị trí của các xoang. Đây cũng là điểm khác biệt rất cơ bản và đặc trưng của hiện tượng đau khi bị viêm xoang.

– Khi bệnh nhân bị viêm xoang trán: vị trí đau nhức ở giữa 2 lông mày và thường xảy ra ở 1 giờ nhất định, khoảng 10 giờ sáng

– Khi bệnh nhân bị viêm xoang sàng trước: vị trí đau nhức thường ở giữa 2 mắt.

– Với bệnh nhân bị viêm xoang sàng sau: vị trí đau nhức ở sâu trong mũi hoặc đau nhức vùng sau gáy.

– Còn khi bệnh nhân bị viêm xoang hàm sẽ có biểu hiện nhức vùng má.

2. Nhận biết nhờ đặc điểm cơn đau đầu

Về đặc điểm, những cơn đau đầu có biểu hiện tương đối khác so với cơn đau đầu trong bệnh viêm xoang.

– Bệnh đau nửa đầu: không đau hàng ngày hoặc tồn tại lâu dài, có biểu hiện đau theo từng cơn, tần số thường từ 1-2 cơn/tuần, mỗi cơn có thể kéo dài từ 4 – 72h, cường độ đau từ trung bình cho đến nặng và thường đạt cường độ đau dữ dội sau 1-2 giờ khởi phát. Tại thái dương như có mạch máu đập dưới da. Cơn đau cũng có thể tăng lên khi vận động, nhưng sau khi cơn đau qua đi người bệnh thấy thoải mái trở lại.

dau-nua-dau-do-viem-xoang

– Trong cơn đau có thể kèm triệu chứng buồn nôn hoặc nôn, sợ ánh sáng, sợ tiếng động. Trước cơn đau có thể xuất hiện hiện tượng ảo giác, mất thị giác tạm thời.

– Bệnh viêm xoang: có biểu hiện đau đầu tương đối khác biệt. Người bệnh không đau theo cơn mà thường có cơn đau đầu kéo dài. Ngoài tình trạng đau đầu, viêm xoang còn có một số triệu chứng đi kèm như: hắt hơi khi thay đổi thời tiết hay đi vào môi trường khói bụi, nghẹt mũi, chảy ước mũi nhiều, lúc đầu trong suốt sau đó chuyển sang vàng đục rồi xanh. Trong thời gian đau đầu, bệnh nhân thường có biểu hiện sốt nhẹ, mệt mỏi kéo dài.

– Vì vậy, ngay khi đau đầu không còn là một triệu chứng đơn lẻ hãy nghĩ ngay tới viêm xoang, không nên chủ quan khi điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

– Để điều trị dứt điểm triệu chứng đau nửa đầu do viêm xoang, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa Tai – Mũi – Hòng để được khám và chuẩn đoán chính xác. Hiện nay, trung tâm phát triển y học cổ truyền việt thanh đã bào chế ra một sản phẩm có công dụng hữu hiệu với chứng đau đầu do viêm xoang gây ra.

– Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên xoang Quý Thanh có công dụng điều trị bệnh viêm xoang trong đó có biểu hiện đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt. Xoang Quý Thanh không chỉ giúp người dùng phục hồi niêm mạc xoang mà còn tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ tái phát cho người bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất tốt.

Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://xoangquythanh.com/thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung.html