Chú ý: Bệnh viêm xoang sẽ nặng hơn khi trong phòng điều hòa

Bệnh viêm xoang với các triệu chứng cơ bản như ngạt mũi, chảy nước mũi, đau đầu,… Bệnh viêm xoang sẽ trở nặng hơn khi người bệnh ở lâu trong phòng điều hòa. Hãy theo dõi bài viết này để biết cách phòng ngừa viêm xoang trở nặng khi người phải ngồi liên tục trong phòng điều hòa.

 

Tại sao bệnh viêm xoang nặng hơn khi trong phòng điều hòa?

Bệnh viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang mãn tính với những triệu chứng cơ bản như ngạt mũi, sổ mũi, đau đầu, nặng hơn có thể gây sốt và viêm lan sang các vùng mũi họng. Bệnh viêm xoang rất nhạy cảm với sự thay đổi thời tiết, không khí quá khô hay quá ẩm, nhiệt độ thay đổi nóng lạnh đột ngột cũng sẽ khiến tinh trạng bệnh biến đổi theo.

Khi bạn ngồi trong phòng điều hòa, không khí trong phòng được máy lạnh lọc qua bị hút hết độ ẩm nên rất khô, khiến mạch máu dễ bị co lại, thân nhiệt cơ thể giảm xuống gây mất cân bằng sinh nhiệt thích ứng của cơ thể. Đây chính là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn về đường hô hấp như viêm họng, viêm thanh quản, viêm xoang phát triển, làm cho triệu chứng bệnh viêm xoang ngày càng trầm trọng hơn.

 

Bệnh viêm xoang sẽ nặng hơn khi trong phòng điều hòa

 

Ngoài ra không khí quá khô còn ảnh hưởng đến niêm mạc mũi, là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng làm sạch của mũi xoang, tăng nguy cơ viêm xoang tái phát. Nếu nhiệt độ trong phòng điều hòa quá thấp sẽ tạo ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi người bệnh ra ngoài, khi đó các triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi, đau viêm họng ,… do viêm xoang sẽ tái phát nặng hơn.

Người thường xuyên ngồi trong môi trường điều hòa còn mang nguy cao nhiễm vi khuẩn Legionella Pneumophila –  tác nhân gây viêm nhiễm xoang, thường trú ẩn trong các đường ống dẫn nước của máy điều hòa, chúng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng xoang, viêm mũi dị ứng.

Cách phòng ngừa viêm xoang trở nặng trong phòng điều hòa.

Để tránh những tác hại không đáng có do ngồi  lâu trong phòng điều hòa, giảm đi các triệu chứng khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra, đặc biệt là các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, người bệnh cần thực hiện những nguyên tắc sau:

  • Không nên để nhiệt độ phòng quá lạnh, quá chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời, khoảng trên 26 độ là tốt nhất.
  • Khi không bật điều hòa nên mở cửa phòng cho thông thoáng, mỗi ngày tắt điều hòa ít nhất 2 lần, bật quạt nhằm đẩy hết không khí bụi bẩn ra ngoài.
  • Vệ sinh định kì máy lạnh để vi khuẩn gây bệnh viêm xoang không có nơi trú ngụ.
  • Người bệnh viêm xoang cần chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp dự phòng viêm xoang tái phát, vệ sinh mũi, họng sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày.
  • Tiến hành điều trị viêm xoang càng sớm càng tốt, bằng các sản phẩm thảo dược đặc trị viêm xoang.

 

Xoang Quý Thanh – Thuốc thảo dược điều trị viêm xoang an toàn và hiệu quả.

Xoang Quý Thanh bao gồm các vị thuốc thảo dược Đông Y như: Rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa và một ít natri clorid. Những vị thuốc thảo dược trên chứa các hoạt chất sinh học mang công dụng kích thích lưu thông máu đến khu vực tổn thương, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau nhức xoang, làm dịu tình trạng kích ứng trong xoang và đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh viêm xoang.

 

Phòng ngừa viêm xoang mũi bằng 5 thói quen dễ thực hiện

 

Từ đó Xoang Quý Thanh mang lại tác dụng điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả: Xoang Quý Thanh giúp hành khí hoạt huyết, đào thải dịch mủ, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, chống phù nề, phục hồi các tổn thương tại niêm mạc xoang, bên cạnh đó trong Xoang Quý Thanh còn chứa tinh chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa việc tái phát viêm xoang.

Xuất phát từ các vị thuốc thuốc Đông Y nên Xoang Quý Thanh mang cơ chế điều trị viêm xoang của Đông Y, chú trọng bình hòa cơ thể, không tác dụng phụ, không tích lũy yếu tố gây độc. Khi dùng Xoang Quý Thanh chữa bệnh lâu dài, người bệnh không phải lo lắng đến vấn đề thuốc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể.

Xoang Quý Thanh dùng cho người bệnh viêm xoang cấp tính và mãn tính, bệnh nhân viêm mũi dị ứng có những biểu hiện sau:

  • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
  • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc, dịch màu vàng hoặc xanh.
  • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
  • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Cách dùng như sau: Lắc đều lọ thuốc, rồi xịt mạnh và sâu vào mỗi bên mũi một lần. Ngửa đầu hoặc nằm ngửa để thuốc thấm sâu vào trong hốc mũi. Mỗi ngày xịt 3 – 5 lần, nên rửa sạch mũi bằng nước muối loãng trước khi xịt để đạt hiệu quả điều trị viêm xoang cao nhất. Người bình thường cũng có thể dùng Xoang Quý Thanh để phòng bệnh viêm xoang mãn tính, giữ cho đường hô hấp thông thoáng và sạch sẽ.

 

Bệnh viêm xoang sẽ nặng hơn khi trong phòng điều hòa

 

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc chữa viêm xoang Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội