Chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng tỏi đen ngâm mật ong

Viêm xoang gây ra những triệu chứng rất khó chịu cho người bệnh nhất là những khi thời tiết thay đổi người bệnh thường bị đau hai bên mũi lên đến tận thái dương, nghẹt mũi vào ban đêm, thở bằng mồm khô hết cả lưỡi. 

Chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng bằng tỏi đen ngâm mật ong

Bệnh không nguy hiểm tuy nhiên nếu không chữa trị kịp thời người bệnh có thể gặp những nguy cơ sau:

– Viêm họng và loạn cảm họng gây đau nhói từng cơn, cảm thấy như bị vướng gì đó ở họng

– Ảnh hưởng đến tầm nhìn: Giảm thị lực, nhiễm trùng ổ mắt, viêm thần kinh thị giác, đau mắt.

– Đau nhức xương: Viêm cốt tủy xương trán hay xương hàm trên, đau nhức ở xương.

– Chứng phình động mạch hay cục máu đông

– Gây nhiễm trùng đau tai, đau tai giữa

Tại sao tỏi đen ngâm mật ong lại có tác dụng trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng

– Sở dĩ nói tỏi đen có tác dụng rất tốt với bệnh viêm xoang là do trong tỏi đen có chứa Allicin, một loại kháng sinh tự nhiên rất mạnh,có thể ức chế nhiều loại vi khuẩn gây viêm xoang như Streptococcus và Haemophilus.

– Thêm vào đó, các chất chống ô xy hóa cực mạnh khác như SAC, Polyphenol và Flavonoid trong tỏi đen sau khi lên men đã được tăng lên gấp 6 -14 lần so với tỏi trắng, giúp kích thích hệ miễn dịch cơ thể sản sinh ra kháng thể tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn và kháng lại bệnh viêm xoang hiệu quả.

chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung-bang-toi-den-ngam-mat-ong

– Mật ong: Trong quá trình hình thành mật ong thì các loài ong đã tiết ra một chất enzyme được khoa học gọi là glucose-oxidase, loại  chất này chính là một loại oxy già tự nhiên, lượng oxy già này vừa đủ để tiêu diệt các loại vi khuẩn mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào da. Một ưu điểm khác là chất oxy già được tạo ra liên tục do vậy tác dụng của nó được duy trì lâu dài, đây là ưu điểm vượt trội so với oxy già thông thường.

– Hơn nữa mật ong còn có tách dụng  kháng khuẩn, làm cho viết thương mau lành, loại bỏ các mô chết và ngăn ngừa các mùi khó chịu từ vết thương. Mật ong còn có tác dụng chống viêm, giảm phù nề, kích thích phát triển tế bào hạt, làm các vết thương mau lành hơn.

– Khi kết hợp tỏi đen cùng với mật ong sẽ giúp bệnh nhân viêm xoang tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn trong hốc xoang và làm lành niêm mạc mũi, hốc xoang viêm nhiễm được loại bỏ mủ hoàn toàn. Điều này đã được các nhà khoa học tại Đại Học Ottawa nghiên cứu đã phát hiện ra trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng cao nhất trong việc loại bỏ vi khuẩn xoang. Việc sử dụng mật ong ngâm tỏi đen có hiệu quả cao hơn sử dụng thuốc tây rất nhiều. Hệ miễn dịch, sức đề kháng của người bệnh được cải thiện hoàn toàn tự nhiên, không cần can thiệp đến thuốc tây, phẫu thuật gây ra nhiều hệ lụy khác cũng như sự tốn kém tiền bạc thời gian.

>> Đọc thêm: Thuốc chữa viêm xoang

Tỏi đen ngâm mật ong được thực hiện theo các bước sau

Bước 1: Chuẩn bị tỏi đen (chỉ cần 1 bịch 125g tỏi đen khoảng 40 củ) và mật ong nguyên chất, số lượng này có thể dùng được khoảng trong 15 ngày.

Bước 2: Các bạn nên bóc vỏ ra nhé,để nguyên cả củ không nên đập nát củ tỏi ra sẽ làm mất dưỡng chất trong củ tỏi.

Bước 3: Cho tỏi đen và mật ong rừng vào hủ ngâm theo tỷ lệ 10 của tỏi thì 100ml mật ong rừng, nên lựa chọn mật ong nguyên chất để có được hiệu quả cao nhất.

Bây giờ ta đã có một hũ tỏi đen ngâm mật ong hoàn chỉnh rồi nhé. Sau khi ngâm chờ 3 tuần, bạn có thể đem ra sử dụng. Mỗi ngày ăn khoảng 3 củ tỏi đen và một thìa mật ong chia đều ra các bữa trong ngày, một lọ này bạn nên ăn trong khoảng 15 ngày. Nên giảm ăn các thức ăn giàu đạm như thịt, cá,… cần ăn những thức ăn dễ tiêu mà lại mát. Tránh ăn uống các thứ kích thích như rượu, các loại nước có ga, cà phê, trà đặc,…