Công dụng trị viêm xoang bằng rau diếp cá hiệu quả đến bất ngờ

Chữa bệnh viêm xoang bằng thảo dược tự nhiên là một giải pháp khá quen thuộc với mọi người. Chữa bệnh bằng những phương pháp này không những mang lại hiệu quả tốt mà còn không tốn kém chi phí. Có rất nhiều cách chữa viêm xoang từ các loại thảo dược khác nhau, một trong số đó là cách trị viêm xoang bằng rau diếp cá. Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả mang lại khá cao, hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về phương pháp này nhé!

Công dụng trị viêm xoang bằng rau diếp cá hiệu quả đến bất ngờ

Nhờ tính mát, giúp giải độc, sát khuẩn nên rau diếp cá được sử dụng để điều trị các bệnh viêm nhiễm khá hiệu quả, trong đó có viêm xoang.

Rau diếp cá còn có tên là giấp cá, hoặc ngư tinh thảo, mọc chủ yếu tại các nước châu Á, từ Ấn Độ đến Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… Ở nước ta, diếp cá mọc hoang khắp nơi, thường ở các vùng đất ẩm, được sử dụng làm rau ăn hoặc dùng làm thuốc.

tri-viem-xoang-bang-rau-diep-ca

Từ lâu, Đông y đã dùng diếp cá để chữa các bệnh về tiêu hóa, phát ban, tắc sữa… Gần đây, Tây y cũng phát hiện ra nhiều tác dụng quý của diếp cá như kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư…

Diếp cá có vị chua, cay, tính mát, tác động vào 2 kinh can và phế. Tác dụng chủ yếu là thanh nhiệt, giải độc, thoát mủ (đối với mụn nhọt làm mủ), thông tiểu tiện, giảm phù thũng, sát khuẩn, chống viêm… Ngoài ra, nó còn có tác dụng lọc máu, giải độc, giải nhiệt, kháng viêm, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Vì vậy, trị viêm xoang bằng cây diếp cá giúp giảm nhanh các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi mà lại an toàn cho người sử dụng.

Cách trị viêm xoang bằng rau diếp cá

Bạn hãy lấy một nắm lá rau diếp cá đem rửa sạch và giã nhỏ, cho vài hạt muối vào rồi vắt lấy nước. Dùng bông tăm thấm vào mũi và xì hơi thật mạnh cho sạch. Thực hiện ngày 3 lần, bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh giảm khá nhanh.

Tuy nhiên cách trị viêm xoang từ rau diếp cá chỉ cho tác dụng giảm nhanh các triệu chứng tức thời của bệnh viêm xoang, chứ không thể giúp trị viêm xoang tận gốc được.

Theo lương y Nguyễn Quý Thanh – Giám đốc trung tâm phát triển y học cổ truyền Việt Thanh, để trị dứt bệnh viêm mũi, viêm xoang, sức đề kháng của cơ thể cần được tăng cường để chống lại các tác nhân gây bệnh và chức năng của niêm mạc xoang phải được phục hồi, có như vậy, bệnh mới không tái phát.

Qua nhiều năm nghiên cứu lương y Nguyễn Quý Thanh đã bào chế ra bài thuốc chữa viêm xoang hoàn toàn từ thảo dược và vô cùng hiệu quả với người bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng.  Với các thành phần rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa… Xoang Quý Thanh tác động sâu vào các rãnh xoang làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức khó chịu và phục hồi niêm mạc xoang nhanh chóng.

xoang-quy-thanh

Chỉ định sử dụng Xoang Quý Thanh:
Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:
– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần dược thảo Fansipan

Địa chỉ: 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân –  Hà Nội

Điện thoại: 0947093434 – 0439168666

>> Đọc thêm: Cơ duyên kỳ lạ của nữ ‘thần y’ với bài thuốc quý đặc trị viêm xoang