Điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà với dấm táo

Điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo là bài thuốc được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả điều trị tích cực. Dấm táo sẽ giúp bệnh nhân viêm mũi dị ứng loại bỏ nhanh chóng những triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra.

Những điều cần biết về dấm táo

điều trị viêm mũi dị ứng bằng giấm táo

Dấm táo là một loại nguyên liệu phổ biến có trong căn bếp của mỗi gia đình. Các thành phần dồi dào có trong dấm táo như Vitamin E, A, B1, B2, Canxi và magie,… có khả năng làm sạch các hốc xoang, giúp thông thoáng mũi. Bên cạnh đó lượng axit trong dấm táo cũng có công dụng vô cùng lớn trong việc khống chế sự phát triển của vi khuẩn, virus gây bệnh đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Từ đó mà bệnh viêm mũi dị ứng hay viêm xoang cũng đều có thể bị đẩy lùi đơn giản.

Các cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo tại nhà

Bạn có thể áp dụng 3 cách điều trị viêm mũi dị ứng đơn giản và an toàn tại nhà sau:

Cách 1: Uống dấm táo

Cách điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần uống dấm táo 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 1 muỗng. Cách điều trị này đòi hỏi bạn phải thực sự kiên trì, những triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Để dễ uống bạn có thể pha dấm táo theo tỷ lệ 2 muỗng canh dấm táo với khoảng 250ml nước lọc và chia uống nhiều lần trong ngày.

Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo

Việc sử dụng mật ong trong điều trị các bệnh về đường hô hấp chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi người. Mật ong với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể tuyệt vời khi kết hợp với dấm táo sẽ cho ra một công thức điều trị viêm mũi dị ứng hoàn hảo.

Với cách điều trị này, bạn chỉ cần kết hợp dấm táo, mật ong nguyên chất và nước theo tỷ lệ lần lượt là: 20ml:10ml:150ml và sau đó trộn thật đều. Việc uống hỗn hợp này hàng ngày, sẽ giúp những triệu chứng mà bệnh viêm mũi dị ứng gây ra đang dần được loại bỏ.

Cách 3: Xông hơi bằng dấm táo

điều trị viêm mũi dị ứng

Chứng nghẹt mũi mà bệnh viêm mũi dị ứng gây ra sẽ nhanh chóng chấm dứt nếu bạn điều trị viêm mũi dị ứng bằng cách xông hơi mũi bằng dấm táo. Bởi lúc này các chất dịch bị ứ đọng trong mũi sẽ nhanh chóng bị đẩy ra bên ngoài , các loại vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng vì bị mất đi môi trường sinh sôi và phát triển, lúc này niêm mạc mũi sạch sẽ và các hốc xoang trở nên thông thoáng hơn. Khiến người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách thực hiện biện pháp xông hơi bằng giấm táo không khó. Bạn tiến hành cho 1/2 cốc dấm táo với 1/2 cốc nước sạch vào nồi và đun sôi. Trước khi xông hơi bạn nên vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để tăng hiệu quả điều trị bệnh. Cuối cùng dùng khăn trùm lên đầu và tiến hành xông mũi, bạn phải hít tối đa lượng hơi nước bốc lên.

Chỉ với ba cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn những triệu chứng mà bệnh viêm mũi dị ứng gây ra cho bạn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Nếu muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng, các bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng. Thuốc được điều chế theo công thức gia truyền với nhiều loại thuốc quý có từ thời nhà Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh  – Lương y nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm xoang an toàn và hiệu quả.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội