Điều trị viêm mũi dị ứng bằng cách bấm huyệt

Viêm mũi dị ứng gây ra nhiều triệu chứng khó chịu khiến cho người bệnh mất tự tin trong cuộc sống cũng như công việc thường ngày. Hiện nay chủ yếu điều trị viêm mũi dị ứng từ Đông y và Tây y. Trong bài viết lần này, các bạn có thể áp dụng cách bấm huyệt để điều trị viêm mũi dị ứng theo các thầy thuốc Đông y vô cùng hiệu quả mà ít tốn kém.

điều trị viêm mũi cấp tính

Viêm mũi dị ứng là một trong những căn bệnh phổ biến về đường hô hấp mà chúng ta hay mắc phải. Bệnh do nhiều tác nhân gây nên như khói bụi, không khí ô nhiễm, các hóa chất độc hại, các loại nấm mốc, vi khuẩn, virus, lông vật nuôi,… Viêm mũi dị ứng không gây nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nhưng cần phải được chữa trị kịp thời để tránh gặp phải những biến chứng không tốt như: viêm xoang mãn tính, viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản,…

Việc sử dụng các bài thuốc Đông y hay các phương pháp Đông y trong điều trị viêm mũi dị ứng vẫn luôn được mọi người ưu tiên bởi nó an toàn cho sức khỏe và không gây ra những tác dụng phụ cho người bệnh. Và bấm huyệt là một trong số những phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng cực kỳ hiệu quả được các thầy thuốc Đông y khuyên dùng.

1. Bấm huyệt nghinh hương

dieu-tri-viem-mui-di-ung-bang-cach-bam-huyet-nghinh-huong

Huyệt nghinh hương hay còn gọi là nghênh hương, xung dương. Huyệt này nằm ở vị trí ngay bên cạnh cánh mũi, trên rãnh mũi má, cách cánh mũi khoảng 0,8 – 0,9 cm. Huyệt nghinh hương có tác dụng đặc hiệu với các bệnh về mũi, với những tác dụng như thông tỷ khiếu, tán phong nhiệt, thanh hỏa khí, giúp chữa viêm mũi, ngạt mũi và chảy nước mũi,…

Day bấm huyệt nghinh hương có thể áp dụng ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ em vì nó sẽ không gây ra những tác dụng phụ như khi dùng thuốc kháng sinh. Cách bấm huyệt nghinh hương cụ thể như sau:

Bạn dùng đầu của hai ngón tay trỏ hoặc ngón cái day bấm vào huyệt nghinh hương ở hai bên lỗ mũi trong 1 – 3 phút, đến khi cảm thấy sống mũi cay cay, đạt cảm giác căng tức ở cả hai cánh mũi và gò má là được. Đối với trẻ nhỏ chúng ta nên dùng ngón tay út khi bấm huyệt cho trẻ để giảm lực tác động. Một ngày làm 3 – 5 lần và liên tục trong vòng 7 – 10 ngày tùy thuộc theo tiến triển của bệnh.

2. Bấm huyệt dũng tuyền

dieu-tri-viem-mui-di-ung-bang-huyet-dung-tuyen

Trong Y học cổ truyền cách bấm huyệt dũng tuyền được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên để thu được hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng bạn cần phải xác định đúng vị trí của huyệt. Có hai cách để xác định vị trí huyệt dũng tuyền mà bạn nên áp dụng đó là: co bàn chân và các ngón chân lại, chỗ hõm xuất hiện ngay ở 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí của huyệt hoặc bạn có thể tìm huyệt ở lòng bàn chân, tại điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau của của đoạn nối đầu ngón chân 2 (ngón trỏ) và điểm giữa bờ sau gót chân, trong chỗ lõm ở gan bàn chân.

Trong điều trị viêm mũi dị ứng bằng huyệt dũng tuyền, bạn chỉ cần dùng một tép tỏi tươi đã được giã nát đắp vào huyệt dũng tuyền, mỗi tối 1 lần. Kiên trì thực hiện phương pháp này những triệu chứng mà bệnh viêm mũi dị ứng gây ra sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Nếu có điều kiện, bạn nên tìm tới các thầy thuốc Đông y có uy tín để được thăm khám và chẩn đoán bệnh cũng như điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế theo công thức gia truyền có từ thời lê của Lương y Nguyễn Quý Thanh. Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang vô cùng hiệu quả được nhiều người tin dùng.

Lưu ý: Thuốc không dành cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội