Điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà với hai món ăn đơn giản

Bạn đang đang phải chịu đựng căn bệnh khó chịu mang tên viêm mũi dị ứng. Và bạn đang băn khoăn chưa biết nên dùng cách điều trị viêm mũi dị ứng nào cho phù hợp và đạt được kết quả tốt nhất. Vậy các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu hai loại món ăn đơn giản giúp điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Viêm mũi dị ứng và những dấu hiệu nhận biết 

Chắc hẳn căn bệnh viêm mũi dị ứng không còn xa lạ đối với chúng ta, nó là căn bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về đường hô hấp. Nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng là do thời tiết thay đổi, môi trường sống bị ô nhiễm, nhiễm trùng, tiếp xúc với môi trường bệnh hoặc do di truyền.

Do những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm mũi dị ứng dễ nhầm lẫn với triệu chứng của các loại bệnh khác về đường hô hấp, nên người bệnh thường không có phương pháp điều trị đúng cách, từ đó dẫn tới bệnh trở nên nghiêm trọng gây nên viêm xoang mãn tính. Chính vì vậy mà bạn cần phải quan tâm và theo dõi sức khỏe thường xuyên để nhận ra những dấu hiệu của bệnh như sau:

  • Ngứa mũi, có thể kèm theo ngứa mắt, tai và vòm họng.
  • Nhảy mũi thường xuyên và theo một tràng dài.
  • Ho khan và có cảm giác giống người bị cảm kéo dài
  • Chảy nước mũi, phù nề
  • Nghẹt mũi, đôi khi gây nhức đầu và buồn ngủ.

Điều trị viêm mũi dị ứng với hai món ăn vô cùng đơn giản

  • Điều trị viêm mũi dị ứng với cháo thịt bò

Cháo thịt bò có công dụng chữa khu phong, trừ hàn, giảm xuất tiết và thông lỗ mũi. Cháo rất tốt cho người bị viêm mũi dị ứng với triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi và hắt hơi kéo dài,…

Nguyên liệu:

Thịt bò: 90g

Gạo tẻ: 60g

Tỏi tươi: 60g

Rau thơm tươi.

Cách làm:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch sau đó băm nhỏ.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ đập giập, rau thơm rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 3: Cho gạo tẻ vào vo sạch và cho vào nồi ninh thành cháo, sau đó cho thịt bò và tỏi vào đun sôi thêm một chút.

Bước 4: Cho rau thơm và chế đủ gia vị vừa ăn.

Canh đầu cá có công dụng điều  trị khứ phong tán hàn, giúp thông mũi. Rất tốt đối với những những người bị viêm mũi dị ứng với triệu chứng như: ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, đau đầu…

Nguyên liệu:

Đầu cá: 2 cái

Tân di: 12g

Bạch chỉ: 12g

Tế Tân: 3g

Gừng tươi: 15g

Cách làm:

Bước 1: Làm sạch đầu cá, bỏ mang; gừng tươi thái chỉ; tế tân và bạch chỉ rửa sạch, tân di phải loại bỏ sạch lông hoặc cho vào túi vải buộc kín ( nếu không sẽ gây ra ho và ngứa cho người dùng).

Bước 2: Ninh kỹ tất cả trong 2 giờ rồi thêm gia vị vừa ăn (ăn nóng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất)

Mong rằng với hai món ăn điều trị viêm mũi dị ứng mà chúng tôi chia sẻ trên. Các bạn sẽ mau chóng điều trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng và nâng cao sức khỏe của bản thân. 

Để tránh viêm mũi dị ứng có thể biến chứng sang các loại bệnh khác trong đó có bệnh viêm xoang mãn tính. Các bạn có thể sử dụng Thuốc Xoang Quý ThanhThuốc điều trị xoang và viêm mũi dị ứng. Thuốc được điều chế từ các loại thảo dược thiên nhiên theo bài thuốc quý có từ Thời Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh. Lương Y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước bởi bài thuốc chữa viêm xoang vô cùng an toàn và hiệu quả, được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34