Top 5 cách điều trị viêm xoang đơn giản bạn nên biết

Để bệnh viêm xoang không gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, các bạn cần phải chú ý theo dõi sức khỏe thường xuyên để nhanh chóng nhận biết được bệnh cũng như tìm cho mình phương pháp điều trị viêm xoang phù hợp và an toàn nhất có thể.

điều trị viêm xoang

Những triệu chứng dễ nhận biết của bệnh viêm xoang

 

Các triệu chứng chính của bệnh viêm xoang như nghẹt mũi (nghẹt một bên hoặc cả hai bên); chảy mũi (chảy mũi trước và chảy mũi sau); khịt khạc; ngửi kém; mất mùi; đau nhức mũi mặt (tùy theo từng khu vực bị xoang); nhức đầu và sốt (thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm xoang cấp.

Các triệu chứng phụ khác của bệnh viêm xoang là nhức đầu, đau tai, có cảm giác đầy và nặng tai, nhức răng và có hơi thở hôi, mệt mỏi.

Các cách điều trị viêm xoang đơn giản và hiệu quả

  • Bổ sung nhiều Vitamin C

điều trị viêm xoang

Vitamin C có công dụng to lớn trong việc điều trị viêm xoang, bởi nó có công dụng nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý trong liều lượng sử dụng, các bạn không nên uống quá 60mg Vitamin C trong vòng một ngày. Các bạn có thể bổ sung Vitamin C  và A vào thực đơn hàng ngày qua nhiều loại thực phẩm như cam, bưởi, súp lơ xanh, bắp cải, cà rốt.

  • Bổ sung men vi sinh cho cơ thể

điều trị viêm xoang

Những căn bệnh như táo bón, nóng trong người, đầy hơi, đầy bụng, ợ nóng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang, do vậy các bạn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa men vi sinh cho cơ thể, bởi chúng sẽ giúp nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm vô cùng hiệu quả. Men vi sinh có nhiều trong sữa chua và một số loại thuốc. Các bạn nên lưu ý nên chọn các loại sữa chua tiệt trùng có nhãn mác rõ ràng và chỉ sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Sử dụng nước mũi sinh lý

điều trị viêm xoang

Điều trị viêm xoang bằng nước muối sinh lý vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Chúng ta có thể dùng nước muối sinh lý 0,9 % pha chế sẵn hoặc tự pha nước muối sinh lý cùng một chút bicarbonate để rửa sạch mũi, loại bỏ các dịch nhầy, làm sạch bụi bẩn điều này giúp cho các khoang xoang và khoang mũi được thông thoáng, giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh viêm xoang. 

  • Nên kê cao gối khi ngủ

điều trị viêm xoang

Đây tuy chỉ là một việc làm nhỏ nhưng nó lại có công dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị viêm xoang. Bởi vì khi ngủ kê gối cao hơn so với thân có tác dụng rất tốt làm cho chất nhầy không bị ứ đọng ở xoang mũi, làm thuyên giảm tình trạng viêm nhiễm ở các xoang.

  • Xông hơi

điều trị viêm xoang

Cách làm này vừa an toàn và hiệu quả hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị viêm xoang đối với người bệnh. Việc xông hơi giúp làm giãn nở các lỗ thông xoang từ đó các chất nhầy sẽ được tiết ra một cách dễ dàng, giúp cho xoang thông thoáng làm hủy đi môi trường sinh sống và phát triển của vi khuẩn gây bệnh viêm xoang.

Hãy áp dụng đúng và đủ những cách điều trị viêm xoang đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ ở trên, chắc chắn các bạn sẽ không còn phải lo về những triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm xoang gây ra.

Nếu các bạn muốn điều trị dứt điểm viêm xoang vì những khó chịu mà nó gây ra cho cuộc sống của mình, các bạn có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế từ các loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm có từ thời nhà Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh. Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước bởi bài thuốc điều trị viêm xoang vô cùng an toàn, hiệu quả và được nhiều người tin dùng.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34