Điều trị viêm xoang hiệu quả chỉ với trà sắn dây kim ngân hoa

Từ lâu trong dân gian cha ông ta đã lưu truyền nhiều bài thuốc quý giúp điều trị bệnh viêm xoang. Một trong số đó là bài thuốc chữa viêm xoang bằng trà sắn dây kim ngân hoa vô cùng đơn giản nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

Những điều cần biết về bệnh viêm xoang

Xoang là những khối xương rỗng nằm trong khối xương sọ mặt, ở xung quanh hốc mũi. Bên trong có không khí và đường thông vào hốc mũi. Bên cạnh chức năng làm cho xương sọ nhẹ bớt trong quá trình não phát triển, các xoang còn có nhiệm vụ làm ẩm, làm ấm và làm sạch không khí trước khi đưa vào phổi.

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính điển hình với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng cao. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng viêm xoang gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nếu không cẩn thận bạn rất dễ có thể mắc phải chứng bệnh khó chịu này. Vì thế bạn cần chú ý tới những nguyên nhân cũng như triệu chứng của bệnh viêm xoang để có thể kịp thời phòng ngừa hoặc tìm ra cho mình một liệu trình điều trị viêm xoang hiệu quả nhất.

Những nguyên nhân gây bệnh viêm xoang:

  •  Ngày nay môi trường sống xung quanh chúng ta đang ngày càng bị ô nhiễm bởi khói bụi, thuốc lá, nguồn nước ao hồ dơ bẩn, hồ tắm, bể bơi không được vệ sinh sạch sẽ. Ở đó luôn ẩn chứa nhiều loại vi khuẩn có hại, khiến vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào mũi gây viêm mũi và nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang viêm xoang mạn tính.
  • Do viêm mũi sau khi nhiễm siêu vi (cúm,sởi,…), bị bội nhiễm, viêm mũi dị ứng dài ngày, suy yếu niêm mạc đường hô hấp và rối loạn thần kinh thực vật cũng có khả năng dẫn đến viêm xoang.
  • Do hậu quả của việc bệnh nhân bị sâu răng, nhiễm trùng răng hàm trên (các răng 5,6,7), viêm hốc mắt dẫn đến viêm xoang
  • Hệ miễn dịch của của cơ thể yếu, bị tổn thương nên không đủ sức chống lại vi khuẩn gây bệnh viêm xoang.
  • Do cơ địa dị ứng với một chất nào đó như hóa chất, thức ăn biến chất, phấn hoa, bụi, lông thú và nấm mốc,… hoặc có dị vật ở trong hóc sâu mũi dẫn tới niêm mạc mũi bị phù nề, gây bít tắc lỗ thông xoang, từ đó gây nhiễm trùng.
  • Tuyến nhầy của viêm mạc xoang hoạt động quá tải, khiến cho các xoang bị bưng bít, không thống thoáng gây viêm xoang.
  • Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang mà chúng ta không ngờ tới. Đó chính là việc vệ sinh cá nhân hàng ngày. Nếu chúng ta không năng rửa tay, rửa mặt, không vệ sinh cá nhân đầy đủ, thì sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển vào mũi, gây viêm mũi, sau đó viêm xoang.

Triệu chứng dễ nhận biết về bệnh viêm xoang:

  • Triệu chứng dễ nhận biết nhất về căn bệnh này là đau toàn bộ đầu hoặc nửa đầu.
  • Đau ở các vùng má, hốc mắt, trán hoặc có thể lan từ đỉnh đầu xuống gáy rồi lan nhanh xuống tới hai vai làm cho bệnh nhân cảm thấy vô cùng mệt mỏi, khó chịu. Thường đau nhiều vào sáng sớm và đêm khuya.
  • Trẻ em mắc viêm xoang thường bị sốt nhẹ, cũng có vài trường hợp bị sốt cao.
  • Thường xuyên bị nghẹt mũi và tắc mũi. Lúc đầu chỉ nghẹt mũi khi ngủ trong phòng máy lạnh, dưới quạt hay phải tiếp xúc với không khí lạnh, nhưng sau đó nghẹt suốt ngày, bất kể ở đâu. Ban đầu có thể bị nghẹt một bên sau đó nghẹt hai bên.
  • Chất dịch tiết ở mũi có màu xanh đục, nước mũi chảy ra trước hoặc sau cổ họng, gây ho và ngứa họng rất khó chịu, luôn phải khịt mũi, khạc nhổ thường xuyên.
  • Khi bị xoang, cuốn mũi sẽ trở nên phù nề, do dịch che kín các dây thần kinh khứu giác khiến cho khứu giác của bạn kém hơn trước. Thị giác có thể bị ảnh hưởng.
  • Bị viêm lợi, chất mủ chảy từ xoang ra khiến miệng bạn có mùi hôi khó chịu.
  • Bên cạnh đó cũng có nhiều trường hợp có cảm giác đứng không vững, hoa mắt, chóng mặt ngả về phía trước.

Bài thuốc chữa viêm xoang hiệu quả chỉ với trà sắn dây kết hợp với kim ngân hoa

Đã từ lâu việc sự kết hợp hoàn hảo giữa sắn dây với kim ngân hoa được coi là một bài thuốc quý trong việc điều trị bệnh viêm xoang.

Sắn dây theo Đông y có tính ngọt mát, tính bình đi vào kinh, tỳ, vị, phế, bàng quang có tác dụng thanh nhiệt, sinh tân dịch, trừ phiền nhiệt, thông đại tiểu tiện, giải động và đặc biệt có khả năng điều trị viêm họng và viêm thanh quản cấp tính.

Công dụng của kim ngân hoa cũng vô cùng lớn trong điều trị viêm xoang. Kim ngân hoa hay còn được biết đến dưới nhiều tên gọi khác như Nhẫn đông, Đông hoa, Song hoa và Nhị hoa có tính mát lạnh, vị ngọt, hơi đắng vào bốn kinh phế phế, tâm, tỳ, vị. Tác dụng kháng khuẩn, kháng vi rút, chống viêm, giải độc, tán phong nhiệt.

Từ những công năng nêu trên chúng ta có thể thấy rằng việc kết hợp sắn dây với kim ngân hoa sẽ cho ra một bài thuốc trị viêm xoang vô cùng hữu hiệu. Và cách làm cụ thể như sau.

  • Nguyên liệu:

Bột sắn dây: 15 (g)

Kim ngân hoa: 10 (g)

Đường phèn: 5 (g)

Nước sạch: 200 (ml)

  • Cách làm:

Đầu tiên bạn cần rửa sạch sắn dây và kim ngân hoa, sau đó cắt nhỏ và cho vào nồi nước. Nấu sôi bằng lửa nhỏ trong khoảng 10 phút là có thể sử dụng. Để đạt đạt được hiệu quả cao trong điều trị viêm xoang, bạn nên sử dụng trà sắn dây kim ngân hoa thường xuyên, thay cho việc sử dụng nước lọc.

 Trên đây là những thông tin cụ thể về bệnh viêm xoang cũng như bài thuốc dân gian điều trị viêm xoang bằng trà sắn dây kim ngân hoa. Mong rằng với những thông tin trên, căn bệnh viêm xoang của các bạn sẽ được điều trị dứt điểm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Để nhanh chóng chữa trị dứt điểm bệnh viêm xoang, bạn cũng có thể sử dụng thuốc Đông y điều trị viêm xoang – Xoang Quý Thanh. Thuốc được điều chế từ các loại thảo dược quý hiếm có từ thời Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh – Bà là một lương y nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm xoang vô cùng hiệu quả.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34

Xem thêm những bài thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả:

Các bài thuốc dân gian điều trị viêm xoang cho trẻ nhỏ

Cách điều trị viêm xoang bằng cây lá bỏng bạn nên biết

7 loại cây dại điều trị viêm xoang bạn nên biết