Điều trị viêm xoang hiệu quả với 4 bài thuốc dân gian đơn giản

Bên cạnh việc điều trị viêm xoang bằng các loại thuốc đông tây y, bệnh nhân viêm xoang có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian để hỗ trợ quá trình chữa bệnh tốt hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ những cách điều trị viêm xoang đơn giản được lưu truyền từ rất lâu trong dân gian.

Điều trị viêm xoang hiệu quả với 4 bài thuốc dân gian đơn giản

Chữa viêm xoang bằng nước tỏi

chua-viem-xoang

Tỏi chữa viêm xoang hiệu quả bởi trong thành phần nó có chứa chất kháng sinh, kháng viêm tự nhiên giúp giảm thiểu những triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Thông tin bài thuốc: Chuẩn bị 1 muỗng muối tinh, 1 ly nước nóng, 2 tép tỏi bóc vỏ. Cho muống cà phê muối tinh vào nước nóng, để nhiệt độ hạ xuống thì cho tỏi bóc vỏ vào ly, khuấy đểu rồi vớt ra. Dùng xi lanh nhỏ hút đầy nước tỏi và bơm vào mũi. Sau đó ngửa mũi lên để nước chảy vô trong. Thực hiện kiên trì 3 lần một ngày sẽ có hiệu quả điều trị.

Điều trị viêm xoang bằng mộc nhĩ

chua-viem-xoang

Theo Đông Y, mộc nhĩ có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ phế, trị ho, khi kết hợp với đường phèn chúng có tác dụng chữa viêm xoang hiệu quả.

Thông tin bài thuốc: Chuẩn bị 5 nấm mộc nhĩ và một cục được phèn. Nấm mộc nhỉ ngâm trong nước, cạo sạch, cắt nhỏ và bỏ vào chén chưng cách thủy với đường phèn khoảng chừng 15 phút. Ăn mỗi ngày một lần, ăn liên tục khoảng 1 tháng bệnh sẽ tiến triển tốt.

Chữa viêm xoang bằng hoa đại

chua-viem-xoang

Hoa đại hay hoa sứ là loại hoa được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa viêm xoang. Chữa xong mũi bằng phương pháp này giúp giảm bớt viêm xoang, giảm bớt các triệu chứng khó chịu

Thông tin bài thuốc : Hoa đại đem sao vàng, sắt nhỏ như sợi thuốc lá, lấy giấy quấn thuốc lại thành điếu thuốc, đốt lên, thổi tắt lửa chỉ để khói bay rồi đưa vào mũi hít xông mũi. Mỗi ngày dùng hai điếu.

Dùng gấc nướng chữa viêm xoang

chua-viem-xoang

Hạt gấc nướng chữa viêm xoang là bài thuốc hiệu quả, được lưu truyền từ lâu trong dân gian, tuy nhiên không phải ai cũng biết về bài thuốc này.

Thông tin bài thuốc : Chuẩn bị 25 hạt nướng chín, giã nhỏ cả vỏ và ngâm rượu. Sau vài ngày chắt lấy nước, tẩm bông thấm dung dịch và ngoáy vào lỗ mũi. Sau khi dung dịch ngấm vào mũi thì xì hết dịch trong mũi. Khi các triệu chứng suy giảm thì chỉ cần xoa dung dịch lên sống mũi là được.

Một số thông tin chia sẻ về các bài thuốc điều trị viêm xoang từ dân gian hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Để tăng hiệu quả điều trị viêm xoang các bạn có thể sử dụng thêm thuốc chữa viêm xoang – xoang quý thanh. Tìm hiểu chi tiết tại đây: https://xoangquythanh.com/thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung.html 

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ SĐT: 094 709 3434 – 0439 168 666