Điều trị viêm xoang hiệu quả với rau kinh giới

Hiện nay, khi mức độ ô nhiễm môi trường sống ngày một tăng cao khiến cho tỷ lệ người mắc các bệnh về đường hô hấp ngày càng gia tăng. Trong đó phổ biến là bệnh viêm xoang. Trong bài viết lần này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách điều trị viêm xoang bằng rau kinh giới – một loại rau vô cùng phổ biến.

Những điều cần biết về bệnh viêm xoang

điều trị viêm xoang

Xoang là những khoang rỗng trong đó có không khí và thông với hốc mũi. Xoang có tác dụng như cơ quan điều hòa chất lượng không khí trước khi đưa vào phổi. Khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại hay thường xuyên sống trong môi trường ô nhiễm tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây tắc nghẽn xoang, gây ra bệnh viêm xoang.

Những triệu chứng bệnh viêm xoang như: đau vùng đầu, vùng trán, vùng má tùy theo xoang bị viêm; Chảy mũi và nghẹt mũi thường xuyên; Chảy mũi đục, có khi như mủ và có mùi hôi tùy theo mức độ của bệnh; Bị điếc mũi vì lúc này các xoang bị phù nề nên mùi không thể len lỏi tới các dây thần kinh khứu giác.

Để tránh bệnh có thể gây nên những biến chứng nặng, chúng ta cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe định kỳ để mau chóng phát hiện bệnh viêm xoang và tìm cho mình những phương pháp điều trị phù hợp.

Điều trị viêm xoang bằng rau kinh giới

Rau kinh giới hay còn được gọi là kinh giới tuệ, là một loại rau thơm có phổ biến trong vườn rau của mỗi gia đình và cũng là một vị thuốc chữa trị được rất nhiều các loại bệnh, trong đó có điều trị viêm xoang.

điều trị viêm xoang bằng rau kinh giới

Cách điều trị viêm xoang bằng rau kinh giới cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Rửa sạch rau kinh giới, cắt nhỏ sau đó đem phơi hoặc sấy khô.

Bước 2: Dùng một muỗng cà phê đầy rau kinh giới đã được sấy khô cho vào một ấm nhỏ và đun sôi lên rồi giảm lửa nhỏ và nấu trong khoảng 15 phút. Việc này giúp cho tinh dầu trong rau kinh giới ngấm hết vào nước.

Bước 3. Chúng ta lọc lấy nước uống, để dễ uống các bạn có thể cho thêm một ít mật ong (không sử dụng đường)

Để đạt được hiệu quả điều trị viêm xoang tốt nhất, các bạn nên uống 3 tách kinh giới mỗi ngày.

Mong rằng với phương pháp điều trị viêm xoang bằng rau kinh giới mà chúng tôi chia sẻ ở trên, căn bệnh viêm xoang của bạn sẽ mau chóng được điều trị dứt điểm.

Để nhanh chóng điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang và tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm, các bạn cũng có thể sử dụng Thuốc Xoang Quý ThanhThuốc chữa viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế bởi Lương Y Nguyễn Quý Thanh từ các loại thuốc Quý từ thời Lê. Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước với thuốc điều trị viêm xoang vô cùng an toàn và hiệu quả.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34