Giải pháp cho người bị viêm xoang đối mặt với điều hòa

Ngồi máy lạnh là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm xoang và khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Vậy làm thế nào để đối phó với mùa hè oi bức cùng chiếc máy lạnh mà giảm được những triệu chứng khó chịu của bệnh viêm xoang? Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số cách giúp hạn chế được những tác hại không đáng có của điều hòa gây ra và làm giảm đi những triệu chứng của bệnh viêm xoang, đặc biệt là triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi…

Giải pháp cho người bị viêm xoang đối mặt với điều hòa

– Khi đi ngoài đường nắng nóng về không nên vào phòng điều hòa nhiệt độ thấp mà nên ngồi một lúc rồi vào để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Bên cạnh đó, khi ở phòng điều hòa đi ra nên mở cửa phòng, đợi khi quen với nhiệt độ môi trường xung quanh mới đi ra ngoài.

viem-xoang

– Nên để nhiệt độ phòng trên 26 độ C và không nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch quá so với nhiệt độ bên ngoài.

– Để tránh làm khô niêm mạc mũi bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm bằng phun sương hoặc có thể đặt một chậu nước trong phòng.

– Khi không sử dụng điều hòa nên mở cửa phòng ra cho thông thoáng. Mỗi ngày tắt điều hòa ít nhất 2 lần và mở hết các cửa, bật quạt để đẩy hết không khí tù đọng ra ngoài.

– Vệ sinh định kỳ máy lạnh để vi khuẩn, bụi bặm không có nơi trú ngụ gây bệnh.- Khi bị sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi, viêm xoang, bạn nên điều trị sớm. Bạn cần điều trị như sau:

+ Nếu có biểu hiện viêm nhiễm (sốt, đau đầu, dịch mũi màu vàng và hôi,…), bạn cần đi khám và uống kháng sinh theo đơn của bác sĩ, nên uống đúng và đủ liều.

>> Xem thêm: Những sai lầm mà người bị viêm xoang mắc phải khiến bệnh càng nặng thêm

Ngoài ra, có thể áp dụng thêm những cách sau:

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý

– Đây cũng là một trong những cách trị viêm xoang mũi hiệu quả. Bạn nên rửa từng bên lỗ mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hay tự pha một muỗng cafe muối với 2 tách nước ấm + một ít bicarbonat. Khi rửa mũi hãy dùng một chén đủ rộng rót nước muối pha vào rồi ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, hít nước muối vào lỗ mũi bên kia, nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Ðổi bên lỗ mũi và lập lại động tác này.

Xông hơi với nước nóng

– Xông hơi nước nóng giúp cho khoang mũi thông thoáng và giữ được độ ẩm cho mũi, nhằm duy trì nhu động cho nhung mao niêm mạc xoang, giúp chất nhớt lưu thông và các xoang được dẫn lưu. Bạn có thể đứng dưới vòi sen nước ấm khoảng 5 – 10 phút, 2 lần/ngày, hoặc lấy một tô nước nóng tỏa hơi, đầu phủ một chiếc khăn tắm tạo ra như một chiếc “lều” để hơi nước nóng không thoát ra bên ngoài mà tập trung vào một khu vực.

Hỉ mũi đúng cách

– Giải phóng chất nhớt tiết ra để là sạch khoang mũi cũng là cách giúp điều trị viêm xoang. Để giúp chất nhớt thoát ra khỏi xoang nên hỉ mỗi lần từng bên lỗ mũi, như vậy sẽ dễ dàng tống vi khuẩn ra ngoài hơn vì hỉ hai bên mũi cùng lúc có khả năng làm tăng áp suất ở tai trong, đưa ngược vi khuẩn vào sâu hơn trong xoang.

Massage và chườm nóng sống mũi

– Day huyệt hai bên sống mũi hoặc massage sẽ giúp cho máu vùng xoang lưu thông và giúp giảm đau. Có thể đắp khăn mặt nóng lên mắt, trán, hai gò má nếu xoang vùng đó đau, chỉ vài phút là thấy cơn đau giảm.

Sử dụng thuốc chữa viêm xoang – xoang Quý Thanh

– Viêm xoang là bệnh điều trị lâu dài nên việc sử dụng phương pháp đông y là sự lựa chọn phù hợp bởi trong quá trình sử dụng không mang lại tác dụng phụ. Xoang Quý Thanh là thuốc chữa viêm xoang với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên rễ Ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa, Natri clorid… rất tốt cho người bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

+ Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
+ Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
+ Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
+ Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn hỗ trợ về thuốc vui lòng liên hệ: 

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội 

>> Đọc thêm: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng