Ké đầu ngựa – Thảo dược điều trị viêm mũi hiệu quả

Viêm mũi dị ứng là một căn bệnh phổ biến và số lượng người mắc phải căn bệnh khó chịu này đang ngày một gia tăng. Vậy làm thế nào để điều trị dứt điểm căn bệnh này chắc hẳn đang là thắc mắc của nhiều người. Chính vì vậy trong bài viết này, chúng tôi xin cung cấp tới các bạn một bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng vô cùng hiệu quả bằng ké đầu ngựa – một loại thuốc quý từ thiên nhiên.

điều trị viêm mũi dị ứng

Những điều cần biết về Ké đầu ngựa

Ké đầu ngựa là một loại cây thảo thuộc họ cúc, mọc hoang khắp mọi nơi đặc biệt là các vùng thôn quê của nước ta. Các bộ phận của cây ké đầu ngựa đều có công dụng trong điều trị nhiều loại bệnh. Cụ thể ké đầu ngựa khi được bào chế thành thuốc có các tác dụng như: viêm mũi dị ứng, chảy nước mũi, mụn nhọt, đau đầu do nhiễm phong hàn, chân tay co rút, đau khớp do phong thấp. Ké đầu ngựa thường được thu hoạch vào mùa thu, khi quả già chín thường được thu hoạch và loại bỏ tạp chất, cuống lá sau đó phơi hoặc sấy nhẹ trong khoảng 40 – 45 độ C cho đến khô.

Bài thuốc điều trị viêm mũi dị ứng từ ké đầu ngựa

Chúng ta có thể sử dụng ké đầu ngựa hoặc kết hợp ké đầu ngựa với một số loại thuốc khác để điều trị viêm mũi dị ứng.

Cách 1:  Dùng ké đầu ngựa trị viêm mũi dị ứng

Nguyên liệu: Quả ké đầu ngựa

Cách làm:

Bước 1: Lấy một lượng ké đầu ngựa vừa phải cho lên chảo sao cho đến khi chuyển thành máu xam thì ngừng.

Bước 2: Tán phần quả ké đầu ngựa vừa sao thành bột mịn.

Bước 3: Pha nước để uống, mỗi lần 3g, ngày uống ba lần. 

Để thấy được hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng của loại thảo dược này bạn cần uống kiên trì trong vòng hai tuần. Ngưng vài ngày rồi lại uống tiếp cho đến khi mọi triệu chứng thuyên giảm và khỏi dứt điểm.

Điều trị viêm mũi dị ứng

Cách 2: Kết hợp ké đầu ngựa với các loại thảo dược khác trong điều trị viêm mũi dị ứng

Việc kết hợp ké đầu ngựa với các loại thảo dược quý khác có tác dụng vô cùng lớn trong việc điều trị viêm mũi dị ứng và viêm xoang mạn tính.

Nguyên liệu:

Ké đầu ngựa: 8g

Tân di: 15g

Bạch chỉ: 30g

Bạc hà: 1,5g

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế sạch các loại thảo dược nêu trên. Riêng tân di phải cạo sạch lông để tránh gây ho và ngứa cổ cho người dùng.

Bước 2: Cho tất cả lên sao cho t khi vàng sau đó tán thành bột mịn.

Bước 3: Sau mỗi bữa ăn, bạn dùng khoảng 6g hỗn hợp bột của các loại thảo dược trên pha với nước để uống.

Trên đây là những cách điều trị bệnh viêm mũi dị ứng từ ké đầu ngựa – loại thảo dược quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Để căn bệnh viêm mũi dị ứng được điều trị dứt điểm, các bạn cần phải kiên trì áp dụng các cách điều trị nêu trên.

Viêm mũi dị ứng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang căn bệnh viêm xoang mạn tính. Chính vì vậy các bạn có thể sử dụng Thuốc Xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang được điều chế từ các loại thảo dược quý từ thời Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh. Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị xoang vô cùng hiệu quả, được nhiều người tin dùng và đã chữa trị khỏi bệnh.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34