Mẹo hay chữa viêm xoang sàng bằng râu ngô – Đừng bỏ qua

Mẹo hay chữa viêm xoang sàng bằng râu ngô bạn đã biết? Viêm xoang sàng cũng là dạng viêm xoang phổ biến. Để điều trị triệt để quả không dễ dàng, song vẫn có thể giải quyết nhanh các triệu chứng viêm xoang và hạn chế khả năng tái phát với cách chữa viêm xoang sàng bằng râu ngô.

Viêm xoang sàng cũng là thể viêm xoang thường gặp, hình thành do sự nhiễm trùng các xoang cạnh mắt và mũi. Khi mắc bệnh, bệnh nhân có thể cảm nhận rõ ràng các cơn đau nhức đầu kéo dài và đau âm ỉ ở vùng phía sau gáy hay vùng đỉnh và vùng chẩm; ngoài ra còn thấy chảy dịch mủ đặc hay nhầy kèm mùi hôi dính ở họng và ho kéo dài.

Để điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không thể phủ nhận hiệu quả mà các loại thuốc Tây y mang lại, song viêm xoang là căn bệnh mãn tính do đó không nên quá lạm dụng vào thuốc. Dùng các mẹo chữa viêm xoang bằng thảo dược theo kinh nghiệm dân gian có thể giúp các triệu chứng viêm xoang thuyên giảm nhanh, lại đơn giản và an toàn nên chúng được khuyên áp dụng. Một trong những mẹo trị viêm xoang sàng cho hiệu quả cao không nên bỏ qua đó là dùng râu ngô chữa viêm xoang – loại nguyên liệu rẻ tiền.

Râu ngô – Bí quyết hay chữa viêm xoang sàng

Theo Y học cổ truyền, râu ngô có vị ngọt, tính bình; có tác dụng vào hai kinh bàng quang và thận. Theo Y học hiện đại, thành phần trong râu ngô chứa khá nhiều vitamin K, A, B1, B2, B6, H, C, vitamin PP; cùng những hoạt chất khác như saponin, axit pantothenic, flavonoid, sigmasterol,… và dầu béo, chất đắng, nhiều nhân tố vi lượng khác.
Chính vì vậy, từ lâu người ta đã dùng râu ngô như một vị thuốc chữa sỏi thận và tiết niệu, trị ho ra máu, chữa đái đường, trị cao huyết áp, trị viêm tắt mật, vàng da, tiểu vàng, phù thũng,… và chữa viêm xoang trước và sau hiệu quả.

Điều này đã được công nhận khi vị thuốc này có thể  giải quyết hiệu quả triệu chứng tắc lỗ thông ở xoang mũi và một số viêm, phù nề do viêm xoang gây ra. Bên cạnh đó, người bệnh nhờ bài thuốc này mà sức khỏe được tăng cường, khả năng tái phát bệnh cũng được hạn chế.


Hướng dẫn cách dùng râu ngô điều trị bệnh viêm xoang sàng

+ Chuẩn bị các vị thuốc gồm:
120g rau ngô tươi.
30g đương quy vĩ.
+ Cách thực hiện:
Rau ngô đem phơi khô, sau đó cắt thành từng đoạn dài khoảng 1cm; đương quy lên chảo rồi rang sơ cùng với bơ, sau đó cắt thành từng sợi nhỏ.
Hai vị thuốc trên đem trộn đều lại với nhau rồi cho vào bình kín để bảo quản dùng dần.
Khi dùng, lấy một tẩu thuốc nhỏ bỏ thuốc chữa viêm xoang này vào rồi hút như thuốc lá sợi.
Mỗi ngày thực hiện 5-7 lần, dùng liên tục cho đến khi các khó chịu do bệnh viêm xoang gây ra được cải thiện.