Người bị bệnh viêm xoang không nên bỏ qua 6 bài thuốc dân gian này

Những bài thuốc dân gian từ lâu đã là những lựa chọn đáng tin cậy của bệnh nhân viêm xoang. Những bài thuốc này không những dễ kiếm mà còn mang lại tác dụng rất tốt. Trong bài viết dưới đây xoangquythanh.com sẽ chia sẻ đến các bạn 6 bài thuốc dân gian tốt cho người bệnh viêm xoang, các bạn cùng theo dõi nhé!

Người bị bệnh viêm xoang không nên bỏ qua 6 bài thuốc dân gian này

Tinh dầu bạch đàn

tri-viem-xoang

Nhỏ vài giọt tinh dầu bạch đàn vào trong một bát nước nóng, sau đó bạn lấy một chiếc khăn trùm bao phủ đầu của bạn và cái bát trong đó, sau đó hít các hơi nước bốc lên bằng mũi. Thực hiện điều này sẽ giúp bạn làm sạch được chất nhầy cũng như có những cảm giác dễ chịu ngay lập tức.

Mật ong

Bạn có thể dùng tỏi giã nhuyễn, sau đó ép lấy nước cốt, trộn với mật ong cùng với tỉ lệ 1:1. Trước khi dùng mật ong chữa bệnh, bạn nên rửa sạch mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý sau đó lau khô, sau đó bạn có thể dùng tăm bông thấm hỗn hợp tỏi cùng mật ong này đưa vào hốc mũi để trong đó khoảng 1 tiếng. 

Mỗi ngày thực hiện như vậy 2 lần và liên tục như vậy 1 tuần sẽ mang lại hiệu quả. Việc dùng hỗn hợp mật ong và tỏi ban đầu sẽ có những cảm giác gắt và khó chịu ở mũi nhưng đến khi mật ong đã ngấm được vào mũi sẽ tạo nên sự thông thoáng ở các xoang và đem lại cảm giác dễ chịu.

Bạn có thể dùng 2 thìa mật ong rồi hòa cùng nước ấm để uống mỗi ngày, hàng ngày bạn thực hiện như vậy 2 lần trước bữa sáng và trước khi ngủ. Đây cũng là 1 trong những cách đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao giúp bạn có thể tăng sức đề kháng cũng như chống lại các tác nhân gây nên bệnh viêm xoang.

Nước muối

tri-viem-xoang

Nước muối là một loại dung dịch có tác dụng làm sạch được chất nhầy trong mũi và làm giảm nghẹt mũi, có thể giúp loại bỏ đi các chất gây dị ứng ở mũi cũng như các chất ô nhiễm trong môi trường xung quanh.

Cách thực hiện: Bạn có thể pha một bát nước muối hay có thể dùng loại nước muối sinh lý có bán sẵn tại các hiệu thuốc. Cho nước muối vào một cái bát, sau đó bạn bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ, nhúng một bên mũi kia vào bát, gắng hơi hít thật mạnh để cho nước muối đi sâu vào trong mũi và xuống dưới miệng. Bạn nhổ nước ra bằng đường miệng và làm lặp lại như vậy khoảng 4-5 lần. Sau đó đổi bên với lỗ mũi còn lại.

Nên thực hiện cách trị viêm xoang bằng nước muối như vậy theo cách trên 2 lần trên ngày (sáng và tối). Bạn sẽ cảm thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

Tỏi

tri-viem-xoang

Bạn có thể lấy một vài nhanh tỏi tươi sau đó bóc sạch vỏ giã nát lấy nước. Sau đó có thể pha chế thuốc nhỏ mũi theo công thức sau một phần tinh chất tỏi cùng với một phần nước. Khi nhỏ loại dung dịch này vào mũi bạn có thể gặp một số cảm giác rất cay và khó chịu. Tỏi có tính kháng khuẩn rất cao và giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang.

Tỏi có tính kháng viêm, diệt khuẩn, trong khi đó rượu cũng có tính sát khuẩn, nhỏ dung dịch rượu tỏi vào mũi giúp chống viêm và làm sạch đường mũi.

Cách thực hiện: Tỏi khô bóc vỏ lấy 40g đem thái nhỏ, đem ngâm với 100 ml rượu trắng 40 đến 45 độ đến khi rượi dần chuyển từ màu trắng sang màu vàng, ngâm trong 10 ngày thì dung dịch rượu tỏi chuyển sang màu nghệ là có thể sử dụng.

Nhỏ từ 1 đến 2 giọt vào mũi và bóp nhẹ hai bên thành mũi. Cảm thấy hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

Lá chanh

tri-viem-xoang

Bạn lấy lá chanh đã phơi khô đun sôi khoảng 10 phút. Sau đó có thể lọc hỗn hợp này và dùng súc miệng mỗi ngày. Nó là một trong những phương thức cứu trợ bệnh viêm xoang tuyệt vời.

Củ cải trắng với tôm

Món canh củ cải trắng với tôm vừa ngon, mát vừa tốt cho điều trị viêm xoang mũi, chống suy nhược cơ thể.

Nguyên liệu bao gồm: Củ cải trắng 150g, tôm đất 100g, đậu hũ 100g, giá đậu xanh 50g, gia vị  tỏi, gừng.

Cách dùng: Sơ chế tất cả những nguyên liệu trên củ cải trắng cắt miếng vừa ăn, nhặt sạch giá đậu xanh, thái miếng đậu hủ, gừng, tỏi bóc băm nhỏ.

tri-viem-xoang

Phi gừng, tỏi thơm rồi cho củ cải trắng vào đảo qua và thêm nước vào, để lửa to đun sôi. Tiếp theo cho những nguyên liệu còn lại vào, để sôi vặn bếp lửa nhỏ đến khi nhừ, nêm gia vị vừa ăn. Nên ăn mỗi ngày một lần.

Bạn nên dừng dùng thuốc và đến gặp bác sĩ nếu bệnh viêm xoang của bạn vẫn không thuyên giảm, hoặc có những biến chứng khác thường.