Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm xoang nhất

Viêm xoang là 1 chứng bệnh không còn xa lạ với nhiều người, bệnh xuất hiện lúc mà các xoang cạnh mũi hay các xoang ở trong lân cận hộp sọ của chúng ta bị viêm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về cách phòng ngừa cũng như dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm xoang. Lúc đầu tuy không có gì nghiêm trọng nhưng nó lại đem đến nhiều phiền toái và mệt mỏi cho người bệnh. Lâu dài nếu như không chữa trị đúng cách và kịp thời, bệnh viêm xoang có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Vậy những đối tượng dễ mắc bệnh viêm xoang nhất là ai, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có cách phòng tránh và bảo vệ cơ thể mình thật tốt khỏi căn bệnh này nhé!

Những đối tượng dễ mắc bệnh viêm xoang nhất

Những người có cơ địa dễ bị dị ứng

Khi nhắc đến bệnh viêm xoang, đối tượng đầu tiên dễ mắc bệnh đó chính là những người dễ bị dị ứng. Có thể là dị ứng bởi bụi bẩn, của môi trường hoặc những vùng lân cận như tai mũi và viêm amidan, viêm họng đều có thể dễ bị viêm xoang tấn công nhất. Chính vì vậy những người đã biết rõ cơ địa của mình dễ dị ứng thì hãy bảo vệ cơ thể mình thật tốt như: Tránh xa những môi trường ô nhiễm gây dị ứng và khi bị dị ứng thì nên thăm khám ở bác sĩ để được chữa trị đúng cách, tránh dẫn đến viêm xoang.

doi-tuong-de-mac-benh-viem-xoang

Ngoài ra những người thường xuyên bị dị ứng còn chủ quan nghĩ rằng đó chỉ là dấu hiệu bị dị ứng bình thường chứ không phải bị viêm xoang nên là không đi thăm khám bác sĩ. Điều này vô cùng nguy hiểm, vì những dấu hiệu ban đầu của bệnh viêm xoang cũng giống như dấu hiệu bạn bị dị ứng. Chính vì vậy hãy đi khám sớm nhất có thể để có thể phòng tránh và chữa trị kịp thời bệnh viêm xoang.

 

Những người bị viêm nhiễm các vùng lân cận

Những vùng viêm nhiễm trên cơ thể có thể dẫn đến bệnh viêm xoang phổ biến thường gặp như: viêm tai, viêm mũi họng, ngạt mũi. Những loại viêm nhiễm này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm xoang. Người mắc bệnh này cần uống thuốc và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng bệnh nặng hơn dẫn đến viêm xoang.

Những loại viêm nhiễm này nếu như được chữa trị đúng cách và kịp thời thì có thể khỏi hoàn toàn. Nếu như bạn có thói quen sinh hoạt một cách lành mạnh và biết bảo vệ cơ thể mình thì sẽ không có nguy cơ chuyển sang viêm xoang. Một khi đã mắc bệnh viêm xoang thì cơ thể sẽ vô cùng khó chịu và bạn sẽ cảm thấy phiền toái với căn bệnh này. Chính vì vậy phòng bệnh hơn chữa bệnh bạn nên bảo vệ cơ thể thật tốt.

Những người mắc bệnh đường hô hấp

Những người mắc bệnh đường hô hấp cũng là một trong những đối tượng dễ bị mắc bệnh viêm xoang. Bởi lẽ khi mắc bệnh về đường hô hấp, cơ thể người sẽ bị yếu và thở cũng khó khăn hơn. Chính vì vậy sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập và mũi rất có nguy cơ bị viêm nhiễm dẫn đến viêm xoang.

doi-tuong-de-mac-benh-viem-xoang

Như chúng ta đã biết viêm xoang tiến triển sau khi chúng ta bị mắc dị ứng nặng hoặc kéo dài và không có sự chữa trị, thì sau một đợt bị cảm cúm cũng rất dễ bị bệnh viêm xoang. Viêm xoang còn phát triển theo mùa nếu như thời tiết thay đổi đột ngột giữa mùa nóng sang mùa lạnh. Lúc này độ ẩm không khí tăng lên cơ thể chúng ta không kịp thích nghi thì cũng rất mắc bệnh viêm xoang là còn nhiều nguyên nhân khác nữa dẫn đến căn bệnh này. Những đối tượng kể trên là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh viêm xoang. Ngoài ra còn có một vài đối tượng khác các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về bệnh viêm xoang để có cách phòng tránh và bảo vệ mình và người thân nhé!

Người làm việc trong môi trường ô nhiễm

Tác nhân bên ngoài có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang. Chính vì vậy những người làm trong môi trường có nhiều khói bụi hoặc ô nhiễm có nhiều nguy cơ bị mắc bệnh viêm xoang. Những dấu hiệu ban đầu có thể bị dị ứng, ngứa mũi hắt xì hoặc viêm họng. Nhưng lâu dần có thể chuyển sang viêm xoang mà người bệnh không biết. Chính vì vậy nếu bắt buộc phải làm trong những môi trường có nhiều khói bụi thì nên trang bị đầy đủ dụng cụ để bảo vệ cá nhân Như khẩu trang hoạt tính khẩu trang hoạt tính và nhiều đồ dùng bảo vệ khác.

Phụ nữ trong giai đoạn mang thai

doi-tuong-de-mac-benh-viem-xoang

Trong giai đoạn mang thai, phụ nữ cũng là một trong những đối tượng dễ mắc bệnh viêm xoang. Bởi lẽ trong thời điểm này cơ thể người phụ nữ yếu hơn sức đề kháng cũng bị kém hơn, đặc biệt người phụ nữ dễ bị ngạt mũi do hiện tượng ứ huyết sinh lý mà ngạt mũi là một trong những nguyên nhân. Chính dẫn đến bị viêm xoang, chính vì vậy trong giai đoạn mang thai những người phụ nữ cần có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp lành mạnh. Ngoài ra nếu có dấu hiệu gì bất thường phải đi khám bác sĩ để phát hiện kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con.

>> Đọc thêm: Bài thuốc đông y điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang