Rau muống biển chữa viêm xoang rất hay – Bạn đã biết?

Rau muống biển có vị cay và hơi đắng, tính ấm; có tác dụng trừ thấp, phù thũng, chân tay đau nhức mỏi, giúp tiêu viêm, lợi tiêu hoá và nhuận tràng, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ,… Ngoài ra, rau muống biển chữa viêm xoang cũng rất hay. Tham khảo cách trị viêm xoang bằng rau muống biển và áp dụng xem sao.

Rau muống biển hay còn được gọi là cỏ chân dê, mã an đằng, nhị diệp hồng thự,…; thuộc họ Bìm bìm, họ Khoai lang – họ Convolvulaceae. Đây là một trong các các loài thực vật chịu mặn phổ biến nhất. Rau muống biển mọc hoang, dễ dàng tìm thấy ở trên các bãi biển và các cồn cát trên bờ biển. Nhìn bề ngoài rau muống biển cũng dễ dàng bị nhầm lẫn với rau muống ăn vì chúng khá giống nhau.

Ngoài dùng làm thức ăn cho dê, ngựa, thỏ, trâu bò ra thì loại thực vật này còn có dược lý cao với thành phần: Tinh dầu 0,048% và các chất pentatriacontane, triacontane, sterol, acid behenic, acid melissic, acid butyric và acid myristic, rễ chứa alcaloid,… được nghiên cứu và chứng minh có khả năng trị bệnh. Đặc biệt người bệnh viêm xoang nếu dùng sẽ thấy những khó chịu mà căn bệnh đường hô hấp mãn tính này gây ra thuyên giảm nhanh chóng. Với người bệnh nhẹ, chỉ cần thực hiện trong thời gian ngắn sẽ thấy bệnh khỏi.

Chia sẻ cách dùng cây rau muống biển chữa viêm xoang

Để chữa viêm xoang với cây rau muống biển, cần chuẩn bị: Rau muống biển tươi đem ngâm rửa sạch sau đó để ráo nước và thái nhỏ đem phơi hoặc sấy khô. Bạn nên phơi nhiều, sau đó cất trữ dùng dần để thuận tiện hơn.

 

Theo kinh nghiệm dân gian, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần lấy một ít thuốc chữa viêm xoang này đem quấn với giấy như điếu thuốc và đốt hít khói. Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học thì người bệnh nhẹ sau khoảng nửa tháng đến một tháng sẽ thấy bệnh khỏi, còn với người bệnh nặng thì triệu chứng viêm xoang cũng cải thiện đáng kể và ít tái phát hơn.

ĐẶT MUA XOANG QUÝ THANH TẠI ĐÂY