Tác dụng của râu ngô trong điều trị viêm xoang sàng

Viêm xoang sàng là căn bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải, để điều trị triệt để căn bệnh này quả là không dễ dàng. Trong bài viết lần này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách điều trị viêm xoang sàng bằng râu ngô vô cùng hiệu quả và an toàn.

Những điều cần biết về bệnh viêm xoang sàng

dieu-tri-viem-xoang-sang-bang-rau-ngo

Xoang sàng là hệ thống xoang hình thành và phát triển sớm nhất. Xoang ngăn cách với ổ mắt chỉ bằng một phiến xương rất mỏng gọi là xương giấy. Do đó khi chúng ta tiếp xúc với khói bụi, không khí ô nhiễm, nấm mốc và các loại hóa chất độc hại sẽ dẫn tới hiện tượng các loại vi khuẩn và virus gây bệnh có thể dễ dàng xuyên qua lớp xương mỏng này và gây ra nhiễm trùng ở các xoang cạnh mũi và hốc mắt.

Viêm xoang sàng tuy là một thể viêm xoang thường gặp, nhưng lại ít được mọi người quan tâm đến và thường gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm xoang sàng lại bao gồm có hai thể bệnh là viêm xoang sàng trước và viêm xoang sàng sau. Triệu chứng cụ thể của từng loại viêm xoang sàng như sau:

  • Viêm xoang sàng trước: Khi mắc bệnh viêm xoang sàng trước, người bệnh thường có dấu hiệu dễ nhận biết là dịch nhầy đọng lại ở mũi mà không xì được ra, luôn phải khịt vào rồi khạc ra. Khi bị viêm nặng, người bệnh thường bị đau nhức ở vùng gốc mũi – chỗ giao giữa hai hốc mắt.
  • Viêm xoang sàng sau: Bệnh nhân mắc viêm xoang sàng sau thường có cảm giác dịch đờm vướng ở vòm họng, thường xuyên khạc nhổ. Khi viêm nặng hơn sẽ có triệu chứng đau nhức vùng đỉnh đầu.

Bên cạnh đó cũng có một số triệu chứng chung như: cảm cúm, ngạt mũi thường xuyên, đau cơ mặt và cơ mũi dữ dội…

Râu ngô – “Thần dược” trong điều trị viêm xoang sàng

dieu-tri-viem-xoang-sang-bang-rau-ngo

Theo Y học cổ truyền, từ lâu râu ngô đã được coi là một trong những thảo dược quý có vị ngọt, tính bình có tác dụng tốt đối với bàng quang và thận. Còn trong y học hiện đại, râu ngô chứa nhiều các loại vitamin K, A, B1, , B2, B6, H, C, vitamin PP, các hoạt chất saponin, axit pantothenic, flavonoid, stigmasterol,… và dầu béo, chất đắng, cùng nhiều nhân tố vi lượng khác. Chính vì vậy mà râu ngô được sử dụng trong điều trị nhiều loại bệnh như sỏi thận, đường tiết niệu, ho ra máu, chữa bệnh đái đường, cao huyết áp, vàng da, phù thũng,… và đặc biệt là công dụng trong điều trị viêm xoang sàng trước và sau.

Râu ngô có thể loại bỏ các triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm xoang sàng gây ra như tắc lỗ thông ở xoang mũi, tiêu viêm, phù nề ở niêm mạc xoang và niêm mạc mũi.

Cách điều trị viêm xoang sàng bằng râu ngô như sau:

  • Nguyên liệu:

Râu ngô tươi: 120g

Đương quy vĩ: 30g

  • Cách làm:

Bước 1: Râu ngô ta đem phơi khô hoặc sấy khô, sau đó cắt thành từng đoạn dài khoảng 1cm.

Bước 2: Cho đương quy lên chảo và rang cùng với bơ, sau đó cắt thành từng sợi nhỏ.

Bước 3: Trộn đều hai vị thuốc trên lại với nhau rồi cho vào lọ thủy tinh hoặc bọc trong túi kín để dùng dần.

Bước 4: Khi dùng ta có thể cho hỗn hợp điều trị viêm xoang trên vào một tẩu thuốc nhỏ rồi hút như thuốc lá sợi.

Để cải thiện được những triệu chứng mà bệnh viêm xoang sàng gây ra bạn nên áp dụng cách điều trị này thường xuyên với tần xuất khoảng 5 – 7 lần/ngày.

Hy vọng rằng với cách điều trị viêm xoang sàng bằng râu ngô, những triệu chứng bệnh khó chịu do viêm xoang sàng gây ra cho bạn sẽ nhanh chóng được loại bỏ.

Để điều trị viêm xoang dứt điểm, bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế theo công thức gia truyền của gia tộc Nguyễn Quý với nhiều loại thảo dược quý có từ thời Lê, bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh.

Lưu ý: Thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ dưới 3 tuổi.

dieu-tri-viem-xoang-hieu-qua-voi-thuoc-xoang-quy-thanh

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội