Tại sao viêm xoang mũi lại có mủ?

Trước thực trạng môi trường sống tại Việt Nam ngày càng ô nhiễm, bệnh viêm xoang ngày càng phổ biến và đang có dấu hiệu tăng cao, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Trong giai đoạn đầu của bệnh viêm xoang thường không xuất hiện mủ, viêm xoang mủ chỉ xuất hiện khi viêm xoang cấp không được điều trị tận gốc và bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính.

Tại sao viêm xoang mũi lại có mủ?

Những nguyên nhân chính gây viêm xoang mủ

+ Trẻ em bị viêm nhiễm VA không được nạo diệt khuẩn và điều trị dứt điểm

+ Do đợt điều trị viêm xoang cấp không hiệu quả, lơ là, dẫn đến viêm xoang mạn tính

+ Các khối u, polyp nhỏ trong mũi không được phẫu thuật

+ Người bệnh thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố dị nguyên như: Thời tiết, khói bụi, môi trường ô nhiễm, chất hóa học…

viem-xoang

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang mủ

Tùy theo mức độ nhiễm bệnh của từng người mà dịch mủ xoang có màu sắc khác nhau. Đôi khi dịch mủ xoang có màu trắng đục, hoặc vàng xanh. Người mắc bệnh viêm xoang mủ thường cảm thấy uể oải, mệt mỏi, khó tập trung làm việc và ảnh hưởng nặng nề tới sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Phương pháp mới điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang mủ

Thứ nhất: Tiêu viêm, làm sạch và thông thoáng vùng xoang

Khi mắc chứng viêm xoang mủ, việc cần làm đầu tiên đó là tạo điều kiện để dịch mủ xoang thông thoát ra ngoài. Khi dịch mủ hết, người bệnh sẽ cảm thấy mũi dễ thở, người thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Để dịch xoang thông thoát ra ngoài dễ dàng, người bệnh nên sử dụng các chế phẩm có thành phần thảo dược: Hoàng kỳ; Sâm đại hành; Sói rừng; Bạch chỉ; Ké đầu ngựa…Đây là các thảo dược được Đông y chứng minh có tác dụng tiêu viêm, làm sạch và thông thoáng vùng xoang rất tốt. Tạo điều kiện tiền đề quan trọng trong việc điều trị dứt điểm chứng viêm xoang mủ mạn tính.

Thứ 2: Phục hồi niêm mạc và tăng cường sức đề kháng

Trong điều trị viêm xoang có mủ việc phục hồi niêm mạc xoang được coi là biện pháp “không thể thiếu” giúp điều trị dứt điểm viêm xoang và hạn chế tái phát. Khi bị viêm, niêm mạc xoang bị tổn thương, trở nên xơ hóa, thô ráp, không thực hiện đầy đủ chức năng ban đầu của niêm mạc, đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh xoang thường xuyên tái phát và dễ dẫn đến mãn tính.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần chú trọng tăng sức đề kháng để ngừa bệnh xoang tái phát theo nguyên lý “nhân cường thì tật nhược”.

Thứ 3: chữa viêm xoang bằng đông y

Để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra, người bệnh viêm xoang nên có những phương pháp điều trị bệnh triệt để, tránh để bệnh lâu dài chuyển thành mãn tính. Việc điều trị viêm mũi dị ứng bằng Đông y được xem là giải pháp an toàn và hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Bởi sử dụng phương pháp tây y tuy mang lại hiệu quả nhanh nhưng không trị được dứt điểm, bệnh viêm xoang có thể tái phát thậm chí sử dụng thuốc tây y nhiều có thể mang lại tác dụng phụ.

dieu-tri-benh-viem-xoang-cap

Được biết đến như một danh y với các bài thuốc được nghiên cứu bào chế theo công thức điều trị bệnh của thái y triều Lê, lương y Nguyễn Quý Thanh đã bào chế thành công bài thuốc chữa viêm xoang  – Xoang Quý Thanh được nhiều sử dụng và mang lại những phản hồi tích cực nhất.

Với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như: rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa…. Xoang Quý Thanh tác dụng từ từ và điều trị trị tận gốc các triệu chứng của bệnh viêm xoang. Chỉ định xoang Quý Thanh dùng cho các bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.

– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.

– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.

– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Rất nhiều người đã sử dụng và mang lại hiệu quả tích cực, còn bạn thì sao?

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội