Tỏi – ” Thần dược” hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả

Tỏi không chỉ là một loại gia vị phổ biến có trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ làm tăng hương vị của mỗi món ăn. Các nhà khoa học đã chứng minh tỏi còn công dụng vô cùng lớn đối với sức khỏe và trong điều trị bệnh. Và đã từ lâu tỏi được coi là “thần dược” trong điều trị viêm xoang.

Công dụng của tỏi trong điều trị viêm xoang

Tỏi vừa là một loại thực phẩm và cũng là một loại thuốc có công dụng to lớn đối với sức khỏe con người. Trong tỏi có chứa hàm lượng lớn các tinh chất quý như glucogen, allin, fitonxit,… đặc biệt tinh chất allicin trong tỏi được các nhà khoa học thử nghiệm và chứng minh, nó như một chất kháng sinh tự nhiên có khả năng tự nhiên để tiêu diệt nấm, kháng khuẩn, kháng viêm và chống virus vô cùng hiệu quả. Việc dùng tỏi mỗi ngày hay chế biến theo những cách khác nhau để sử dụng là một biện pháp hữu hiệu bảo vệ cơ thể khỏi những loại vi khuẩn gây bệnh. Trong điều trị viêm xoang, việc sử dụng tỏi cũng sẽ góp phần làm giảm nhanh các triệu chứng mà bệnh viêm xoang gây ra.

Các cách điều trị viêm xoang bằng tỏi

  • Cách 1: Sử dụng dịch tỏi.

Để khắc phục nhanh chóng những triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm xoang đem lại mà không tốn nhiều thời gian. Các bạn có áp dụng cách điều trị viêm xoang bằng dịch tỏi. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sơ chế tỏi sạch sẽ sau đó ép lấy dịch tỏi và cho thêm một nước sạch. Đối với lần thực hiện đầu tiên bạn nên cho nhiều nước hơn để tránh gây ra việc kích ứng mũi, đến các lần sau khi đã quen bạn có thể giảm nhỏ dần lượng nước để tăng hiệu quả điều trị viêm xoang.  Tiếp theo dùng tăm bông đã được thấm dịch tỏi đem nhét vào mũi và đợi trong khoảng 5 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần xì mũi nhẹ nhàng và lau sạch mũi.

  • Cách 2: Sử dụng rượu tỏi.

Cách làm này cũng không khó, bạn cần chuẩn bị cho mình những nguyên liệu sau: 200g tỏi khô (đã bóc vỏ); 1l rượu ngon. Để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn bạn có thể đập dập tỏi và lắc hũ rượu tỏi thường xuyên. Bạn có thể sử dụng rượu tỏi khi rượu chuyển sang màu vàng nghệ và sau 5 ngày – đối với tỏi đã được đập dập và sau 1 tháng – đối với tỏi còn giữ nguyên tép.

Bạn lấy khoảng 1 thìa cà phê rượu tỏi và uống, để quá trình điều trị viêm xoang đạt được hiệu quả cao bạn nên dùng rượu tỏi với tần suất 2 lần/ngày vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Nếu áp dụng đúng cách điều trị viêm xoang này, chỉ sau một tháng chắc chắn những triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm xoang đem lại sẽ thuyên giảm và đân biến mất.

  • Cách 3: Sử dụng hỗn hợp tỏi – mật ong.

Từ rất lâu mật ong đã được sử dụng với nhiều vai trò khác nhau, vừa là thực phẩm và cũng vừa là dược phẩm. Bởi trong mật ong có chứa rất nhiều các thành phần, chất dinh dưỡng có ích đối với sức khỏe con người như: nước, carbohydrate, glucoza, fructoza, sucroza, các loại vitamin, nguyên tố vi lượng và một số chất kháng khuẩn cao,…

Mới đây nhất, các nhà khoa học tại Đại học y Nam California đã nghiên cứu và chứng minh mật ong có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang mãn tính, bởi khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh xoang vô cùng lớn.

Từ đó có thể thấy rằng, việc kết hợp giữa tỏi với mật ong chắc chắn sẽ cho chúng ta một vị thuốc điều trị viêm xoang tuyệt vời. Với cách làm cũng không quá khó. Bạn chỉ cần dùng dịch tỏi và mật ong kết hợp với nhau theo tỷ lệ 2 mật ong : 1 nước tỏi. Sau khi đã vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch, bạn dùng tăm bông đã được thấm hỗn hợp này đem nhét vào mũi và giữ trong khoảng 5 phút. Sau đó xì mũi nhẹ nhàng và lau sạch. Để thấy được rõ rệt kết quả điều trị viêm xoang, bạn nên thực hiện cách làm này 2 lần/ngày vào các buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ tới các bạn 3 cách điều trị bệnh viêm xoang bằng tỏi. Mong rằng qua những thông tin trên, quá trình điều trị viêm xoang của bạn sẽ đạt được những kết quả tốt nhất, từ đó giúp cho chất lượng cuộc sống cũng như công việc được nâng cao.

Nếu bạn muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm xoang, bạn có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý ThanhThuốc điều trị viêm xoangviêm mũi dị ứng. Thuốc được điều chế từ các loại thảo dược thiên nhiên bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh – Lương y nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm xoang có từ thời nhà Lê vô cùng an toàn và hiệu quả, được nhiều người tin dùng.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34