Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng hai bên và cách điều trị

Viêm xoang là một bệnh không còn quá xa lạ với tất cả mọi người. Khi mà sự biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ thì căn bệnh này có xu hướng ngày càng gia tăng. Một trong số những bệnh viêm xoang mà người bệnh hay mắc phải phải kể đến viêm xoang sàng hai biên. Vào những ngày thời tiết thay đổi đột ngột, ẩm ướt thì người bệnh lại bị những cơn đau rát rất khó chịu hành hạ. Căn bệnh này tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, mọi người hãy cùng xoangquythanh đi tìm hiểu những nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm xoang sàng hai bên ngay sau đây nhé!

Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng hai bên và cách điều trị

Viêm xoang sàng hai bên là gì?

viem-xoang-sang-hai-ben

Viêm xoang sàng hai bên là tình trạng các xoang không được lưu thông thường xuyên; dẫn tới nước mũi chảy và nghẹt mũi. Hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh cảm cúm thông thường. Biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh là đau nhức đỉnh đầu và sau gáy, chảy dịch mũi, điếc mũi… Những triệu chứng này nếu không được chữa trị sẽ càng nặng hơn và khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu.

Dấu hiệu nhận biết viêm xoang sàng hai bên

Bệnh nhân sau khi ngủ dậy thừơng bị hắt hơi và sổ mũi. Tình trạng này có thể lặp đi lặp lại trong thời gian dài khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Người bị viêm xoang sàng hai bên thường rất nhạy cảm với thời tiết; đặc biệt nhiệt độ cơ thể dễ thay đổi khi gặp phải thời tiết thay đổi đột ngột.

Bên cạnh đó, nếu bệnh nặng hơn có thể xuất hiện các triệu chứng mờ mắt; thị lực suy yếu, điệc mũi; gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sinh hoạt và công việc hàng ngày. Do vậy, nếu thấy các triệu chứng trên, người bệnh chớ chủ quan cần đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất. Tránh để lâu bệnh diễn biến trầm trọng, khó chữa.

Bệnh viêm xoang sàng hai bên có điều trị khỏi được không?

Bệnh viêm xoang sàng hai bên hoàn toàn có thể trị khỏi được. Tuy nhiên, bệnh cần được phát hiện sớm, điều trị nhanh chóng và kiên trì. Nếu điều trị đúng theo phác đồ điều trị thì sẽ khỏi triệt để, không tái phát. Quan trọng nhất là người bệnh không được chủ quan. Bởi, không chữa trị tận gốc, bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Viêm xoang trán, viêm xoang mũi

– Bệnh viêm họng

– Viêm tai

– Biến chứng lên não và các cơ quan xung quanh

Vì vậy, khi có triệu chứng viêm xoang sàng 2 bên, người bệnh cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh tiến triển nặng mới đi thăm khám thì rất khó điều trị dứt điểm. Bệnh viêm xoang sàng hai bên không dễ chữa nhưng cũng không phải khó. Người bệnh chỉ cần tuân thủ theo đúng quá trình điều trị của bác sĩ thì chắc chắn sẽ đẩy lùi được viêm xoang sàng 2 bên trong thời gian ngắn nhất.

Điều trị viêm xoang sàng hai bên tại nhà hiệu quả nhất

Một trong những nguyên tắc chữa trị viêm xoang sàng hai bên tốt nhất là luôn để mũi được giữ ấm. Sau đây là một số cách chữa trị viêm xoang tại nhà đơn giản mà lại không tốn kém, các bạn nên tham khảo nhé.

Xông mũi

viem-xoang-sang-hai-ben

Chuẩn bị một tô nước nóng đang còn bốc hơi; sau đó dùng khăn trùm kín đầu và hít hơi nước vào mũi. Biện pháp này rất tốt cho người bị viêm xoang sàng hai bên. Nó có tác dụng làm loãng các chất dịch, giúp mũi thông thoáng hơn. Để đạt được hiệu quả tối đa nhất, bạn có thể kết hợp với sả, ngải cứu, bạc hà vào xông cùng. Hoặc đơn giản hơn nhỏ vào tinh dầu đinh hương vào nước xông. Các tính chất có trong thảo dược sẽ giúp xoa dịu cơn đau nhức và giúp cơ thể được thư giãn, dễ chịu hơn.

Hỉ mũi đúng cách

Đây là cách giúp người bị viêm xoang sàng 2 bên hạn chế làm tổn thương niêm mạc mũi. Khi bị chảy nước mũi, sổ mũi; người bệnh nên hỉ mũi ra ngoài, dùng giấy mềm lau sạch. Chú ý không nên hỉ mũi quá mạnh.

Rửa mũi bằng nước muối sinh lí

Đây cũng là một cách chữa viêm xoang sàng hai bên đơn giản mà hiệu quả. Bạn có thể tự pha hoặc mua nước muỗi sinh lý ở ngoài hiệu thuốc. Mỗi ngày nhỏ 1-2 lần bằng cách dùng xi lanh bơm nước muối vào mũi một lúc rồi hỉ ra ngoài. Cách làm này có tác dụng kháng khuẩn, diệt virus; giúp khoang mũi được sạch và dễ chịu hơn.

Maxa mũi và mặt

Cách này giúp các xoang được thông thoáng hơn, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Dùng khăn ấm đắp lên mặt, rồi dùng tay mát xa các vùng xoang để tăng hiệu quả trị bệnh hơn.

Tăng độ ẩm

Một trong những nguyên nhân gây ra viêm xoang sàng hai bên là do thường xuyên ở trong môi trường không khí khô, khiến hệ hô hấp bị ảnh hưởng và hình thành bệnh. Do đó, hãy luôn chắc rằng trong phòng bạn có máy tạo sẵn hơi ẩm để giúp độ ẩm luôn được cân bằng và ổn định.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho viêm xoang như tỏi, gừng, mật ong, củ cải trắng…Dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố cần thiết để cơ thể luôn được khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch chống chọi với mọi bệnh tật.

Tăng cường rèn luyện thể dục thể thao

Thường xuyên tích cực tập các bài tập thể dục nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể,. Hơn nữa, tập thể dục mỗi sáng sớm sẽ giúp cho mũi được thông thoáng hơn, tình trạng đau nhức đầu, mệt mỏi cũng nhanh chóng có bỏ. Bạn nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, không vận động mạnh như đi bộ, yoga,…

Thuốc chống nghẹt mũi, chữa viêm xoang

viem-xoang-sang-hai-ben

 

Sử dụng thuốc trị viêm xoang – xoang Quý Thanh của lương y Nguyễn Quý Thanh. Đâ là là bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, tuyệt đối an toàn với sức khỏe và không gây ra tác dụng phụ. Thuốc có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng đau nhức do viêm xoang gây ra. Các tinh chất trong thuốc sẽ thấm sâu vào các niêm mạc xoang đào thải các dịch mủ ứ đọng bên trong các hốc xoang ra ngoài, giúp mũi thông thoáng và phục hồi niêm mạc xoang. Thuốc đặc biệt có hiệu quả với những người bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tính.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần dược thảo Fansipan

Địa chỉ: 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại tư vấn: 0947093434 – 0439168666

>> Đọc thêm: Cơ duyên kỳ lạ của nữ ‘thần y’ với bài thuốc quý đặc trị viêm xoang