Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng trước

Viêm xoang là bệnh gây rất nhiều phiền toái cho người bệnh nhất là những lúc thời tiết trở trời. Viêm xoang sàng, xoang bướm, xoang trán… là các loại phổ biến của bệnh viêm xoang. Trong đó viêm xoang sàng trước khiến người bệnh luôn cảm thấy đau nhức giữa hai mắt, chảy dịch, nghẹt mũi hay thậm chí là điếc mũi. Bệnh viêm xoang nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trở thành viêm xoang mãn tính khó điều trị tận gốc. Vậy nên, việc làm thế nào để nhận biết và điều trị kịp thời là điều rất quan trọng. Ngay sau đây Xoang Quý Thanh sẽ giới thiệu đến các bạn những triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng trước để các bạn có thêm thông tin và phòng chống chữa trị căn bệnh này kịp thời.

Triệu chứng của bệnh viêm xoang sàng trước

1. Viêm xoang sàng trước là gì?

Xoang sàng là hệ thống xoang phát triển sớm nhất bao gồm xoang sàng trước, sàng sau, hai bên. Viêm xoang sàng có thể xuất hiện ở xoang sàng trước, sàng sau hoặc cả hai bên.

viem-xoang-sang-truoc

Xoang sàng là một xoang nằm phía trong của hốc mũi và ở sau mặt. Do đó, nếu bị xoang sàng trước các biểu hiện khó phát hiện hơn so với những loại khác. Bị viêm xoang sàng trước, người bệnh có cảm giác dịch nhày đọng ở mũi mà không xì ra được, phải khịt vào rồi khạc ra. Nếu nặng có cảm giác đau nhức vùng góc mũi (chỗ giao giữa hai hốc mắt)

Bệnh gây ra do viêm nhiễm bởi vi khuẩn do đó cần tìm hiểu những triệu chứng một cách cụ thể để có biện pháp điều trị phù hợp.

2. Dấu hiệu viêm xoang sàng trước

Đau nhức

Bắt đầu từ khoảng 10 giờ sáng và đỉnh điểm vào giữa trưa sẽ có hiện tượng đau đầu và nhức đầu dữ dội.  Nhức đầu kéo dài âm ỉ phía sau gáy hoặc vùng đỉnh, chấm bởi các lỗ thông xoang sau ở sau nên mủ không chảy ra mũi mà chảy xuống cổ họng.

Mủ nhày và đặc, có mùi hôi và dính ở vòm họng nên người bệnh luôn phải khịt và khạc mủ mới đẩy ra được cổ họng.

Nghẹt mũi

Người bệnh có thể bị nghẹt mũi, đây là dấu hiệu điển hình nhất khi bị viêm xoang. Người bệnh có thể bị nghẹt một hoặc cả hai bên, khi đó cảm giác sẽ rất khó thở và khó chịu.

>> Xem thêm: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Điếc mũi

Khi bệnh viêm xoang sàng tiến vào giai đoạn nặng thường gây phù nề nhiều, ngửi không biết mùi. Nguyên nhân do mùi đó không len lỏi đến thần kinh khứu giác được.

Chảy dịch

Người bệnh thường xuyện bị chảy dịch, tùy vào vị trí xoang viêm mà dịch nhày chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Nếu viêm xoang sàng trước dịch chảy ra mũi trước.

Người bệnh thường phải khụt khịt ở mũi hoặc có cảm giác lờ đờ ở cổ họng và luôn muốn khạc nhổ. Tùy theo tình hình phát triển của bệnh mà dịch có màu trắng, vàng, đục, xanh hoặc có mùi hôi.

Dấu hiệu khác

Ngoài ra, còn một số các triệu chứng khác sau đây mà người bệnh có thể gặp phải:

– Đau đầu

– Sốt nhẹ hoặc sốt cao

– Có cảm giác chóng mặt, choáng váng khi nghiêng về phía trước

-Vùng quanh mắt đau nhức từng cơn và theo nhịp mạch đập của cơ thể.

– Khi bệnh nhân hắt xì hơi mạnh gây đau nhức, có khi có cả tia máu

– Ăn uống không ngon, ngủ không yên giấc, không tập trung làm việc được

– Một số còn bị mờ mắt do bị viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu

3. Điều trị viêm xoang sàng trước

– Mắc viêm xoang sàng trước nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới các biến chứng đường hô hấp, có thể gây viêm thần kinh mắt

– Điều trị viêm xoang sàng trước bằng phương pháp đông y được xem là giải pháp hợp lý bởi viêm xoang là căn bệnh cần điều trị lâu dài nên sử dụng thuốc đông y tuy tác dụng từ từ nhưng lại không gây ra tác dụng phụ cho người bệnh.

Xoang-sang-truoc

– Xoang Quý Thanh là bài thuốc đông y gia truyền trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng của lương y Nguyễn Quý Thanh. Với thành phần gồm các loại thảo dược tốt cho viêm như tinh chất tỏi, rễ ô rô, natri clorid, thất diệp nhất chi hoa,… được tính toán kỹ lưỡng và kết hợp với nhau, qua kết quả điều trị thực tế, thuốc chữa viêm xoang Quý Thanh đã được chứng minh có hiệu quả tốt trong điều trị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng.

 

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ:

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội