Viêm đa xoang: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh viêm đa xoang là bệnh lý nguy hiểm và phức tạp nhất về viêm xoang. Đây là căn bệnh phổ biến, không loại trừ ai và xuất hiện ở mọi đối tượng.  Viêm đa xoang gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, căn bệnh này còn có nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Để chữa trị viêm đa xoang không phải là điều dễ dàng. Nhưng việc phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời sẽ mang lại cho bệnh nhân nhiều cơ hội hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn những triệu chứng của bệnh viêm đa xoang và cách điều trị hiệu quả căn bệnh này, mời các bạn cùng theo dõi!

Viêm đa xoang: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm đa xoang là gì?

Viêm đa xoang, “đa” có nghĩa là nhiều, vậy viêm đa xoang là tình trạng viêm nhiều xoang cùng một lúc, ở đây chúng ta có thể liệt kê như:  xoang sàng, xoang hàm, xoang bướm, xoang trán,…. Viêm đa xoang thường có hai dạng là viêm đa xoang cấp tính và viêm đa xoang mãn tính, trong đó thì viêm đa xoang mãn tính khá nguy hiểm và khó điều trị tận gốc được.

viem-da-xoang

Dấu hiệu nhận diện bệnh viêm đa xoang

Các triệu chứng mà người bệnh bị viêm đa xoang thường gặp phải đó là:

– Cơ thể thường sốt nhẹ

– Mờ mắt

– Người mệt mỏi, chán ăn

– Chảy dịch mũi kéo dài, ngạt mũi. Nước mũi có màu xanh hoặc vàng, đôi khi còn lẫn cả máu và mủ.

– Đau nhức đầu, trán, quanh hốc mắt, sau gáy… Các cơn đau có thể diễn ra liên tục hoặc theo từng cơn.

– Vướng víu trọng họng do đờm chảy xuống. Người bệnh lúc nào cũng chỉ muốn khạc, nhổ để tống đờm ra ngoài.

viem-da-xoang

Bệnh viêm đa xoang có thể gây những biến chứng nguy hiểm gì?

Với một cơ chế phát triển và lây lan “kinh khủng” của căn bệnh viêm xoang thì người bệnh phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nếu không được điều trị kịp thời. Viêm đa xoang còn hơn thế nữa, chúng gây ra những biến chứng như:

Biến chứng cho đường hô hấp: Một câu trả lời cho viêm đa xoang có nguy hiểm không là gây ra hàng loạt những các căn bệnh mãn tính như viêm họng, viêm thanh quản, viêm phế quản,…

Biến chứng ở các vị trí, cơ quan lân cận: Khi tồn tại trong cơ thể các mầm bệnh sẽ tấn công đến các tai mắt và hệ thần kinh gây ra các bệnh như nhiễm trùng ổ mắt, bệnh viêm tai giữa, viêm thần kinh thị giác, viêm thận,…

Biến chứng ở sọ não: Một trong những hiểm nguy lớn mà viêm đa xoang gây ra cho người bệnh đó là gây biến chứng ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ. Điều đó đủ để bạn nhận ra bệnh viêm đa xoang có nguy hiểm không. Nếu chủ quan bệnh sẽ gây viêm tắc tĩnh mạch xoang hàm, viêm màng não, viêm não.Bệnh viêm đa xoang thường gây ra những triệu chứng khó chịu cho các cho người mắc bệnh. Hơn thế, bệnh sẽ phát triển và gây ra nhiều biến chứng bệnh lý khác khiến chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh trở nên tồi tệ hơn

Trên thực tế đã có người tử vong vì bị viêm xoang nặng gây biến chứng lên não bộ. Đó cũng là câu trả lời chính cho câu hỏi bệnh viêm đa xoang có nguy hiểm không?

Cách chữa viêm đa xoang cấp và mãn tính

Phương pháp Tây y điều trị viêm đa xoang

– Trong Tây y, ở giai đoạn đầu điều trị viêm đa xoang cấp, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa bằng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm nhằm làm giảm tình trạng viêm bên trong hốc xoang. Kết hợp với đó là việc xịt hoặc nhỏ dung dịch muối loãng để sát khuẩn bề mặt, giúp xoang thông thoáng.

viem-da-xoang

– Đối với những bệnh nhân viêm đa xoang mãn tính, Tây y chỉ định phẫu thuật xoang để loại bỏ hết dịch trong xoang kết hợp với cách trị viêm đa xoang bằng phương pháp xông, khí rung để giúp lỗ xoang thông thoáng. Phương pháp này giúp bệnh nhân thấy ngay được hiệu quả giảm tiết dịch, tiêu viêm tiêu sưng.

– Tuy nhiên, do không đi sâu loại bỏ căn nguyên gây ra bệnh. Cùng với đó, việc sử dụng kháng sinh trong thời gian dài cũng khiến cơ thể ảnh hưởng, nhất là gan, thận, dạ dày và xương khớp. Từ đó khiến cơ thể yếu đi và giảm khả năng đề kháng, không đủ sức chống chọi với những tác nhân gây bệnh bên ngoài. Nhất là ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng không khí ô nhiễm, khói bụi, khói thuốc lá…rất dễ khiến bệnh viêm đa xoang tái phát. Việc tái đi tái lại nhiều lần như vậy khiến bệnh nhân thêm mệt mỏi, chán nản, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và cuộc sống.

Cách trị viêm đa xoang bằng phương pháp Đông y

– Đông y từ lâu đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Đông y điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ điều trị triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Thêm nữa, Đông y sử dụng hoàn toàn thảo dược thiên nhiên rất lành tính, an toàn với bệnh nhân. Chính vì vậy mà Đông y trở thành giải pháp toàn diện giúp bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh của viêm đa xoang.

– Tuy nhiên, không phải bài thuốc Đông y nào cũng điều trị viêm đa xoang hiệu quả, bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ thông tin, lựa chọn điều trị trị uy tín để tránh tiền mất tật mang. Một trong số ít những bài thuốc Đông y điều trị triệt để bệnh viêm đa xoang phải kể đến bài thuốc xoang Quý Thanh của lương y Nguyễn Quý Thanh.

viem-da-xoang

– Với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa… Xoang Quý Thanh tác động sâu, giảm ngay các triệu chứng viêm xoang trong những lần đầu sử dụng mà không gây đau rát. Thuốc xịt xoang Quý thanh giúp tiêu viêm tiêu sưng, thông thoáng các hốc xoang, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Đồng thời, thuốc xịt cũng có tác dụng giảm tiết dịch.

Chỉ định sử dụng Xoang Quý Thanh:

Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.

– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.

– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.

– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Lời khuyên cho người bệnh

Người bị bệnh viêm đa xoang nên lưu ý một số vấn đề sau:

– Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi độc hại. Khi làm việc hay đi ra đường nên đeo khẩu trang.

– Đặc biệt chú ý không nên đi bơi khi đang bị viêm đa xoang.

– Không sử dụng các đồ ăn, thực phẩm có thể gây dị ứng.

– Giải quyết triệt để các bệnh lý khác như viêm đường hô hấp, trào ngược dạ dày thực quản, vẹo lệch vách ngăn….

– Có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học. Thường xuyên vận động, luyện tập nâng cao sức khỏe, sức đề kháng cho cơ thể.

Nếu bạn đang phải khổ sở vì chứng bệnh viêm đa xoang, hãy nhanh chóng liên hệ với lương y Nguyễn Quý Thanh để được hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả nhất!  

Điện thoại tư vấn: 0947093434 – 0439168666

>> Đọc thêm: Cơ duyên kỳ lạ của nữ ‘thần y’ với bài thuốc quý đặc trị viêm xoang