Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Khi nói đến viêm xoang người ta thường nghĩ đến các bệnh phân theo vị trí của viêm xoang như viêm xoang hàm, xoang sàng, xoang trán, xoang bướm… Bên cạnh đó xoang còn có cách phân chia khác dựa trên nguyên nhân và biểu hiện của bệnh. Điển hình như viêm xoang do nấm, viêm xoang do răng…và một trong số đó là viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm. Vậy viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm là gì? Nguyên nhân và biểu hiện của viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm và cách điều trị viêm xoang xuất tiết bội nhiễm như thế nào? Cùng xoangquythanh.com đi tìm hiểu để trả lời cho những câu hỏi đó.

Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm: nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm là gì?

Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm là khi mũi xoang có xuất hiện các dịch nhầy kèm theo các dấu hiệu của viêm xoang mũi cấp, cảm cúm. Dấu hiệu của viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm tưởng chừng như không gây hại gì cho người bệnh nhưng thực chất, viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm có nguy cơ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe không thể xem thường.

viem-mui-xoang-xuat-tiet-boi-nhiem

Viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm thường bị nhầm lẫn với bệnh cảm cúm thông thường nhưng nó có thể gây nên viêm thanh quản, khí quản, phế quản, làm giảm thị lực và có thể gây nên những biến chứng khác nữa cho người bệnh. Thế nên, để hạn chế những rủi ro về sức khỏe người bệnh cần điều trị triệt để bệnh viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm.

Nguyên nhân và biểu hiện của viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm như: thay đổi thời tiết, độ ẩm không khí quá lớn, miễn dịch kém không chống lại được vi khuẩn, virus…

Một số biểu hiện đặc trưng của bệnh viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm như: Bệnh nhân hắt hơi liên tục nhiều lần, nước mũi chảy nhiều lỏng và trong, khó chịu, cay ngứa mũi. Mũi có thể bị sưng đỏ, nóng, loét tùy vào mức độ của bệnh. Ngạt mũi một hoặc cả hai bên và ngạt mũi ngày càng tăng lên rõ rệt, kèm theo đó là tình trạng khó thở, khò khè, mất ngủ kéo dài. Bệnh gây nên thể trạng mệt mỏi, suy nhược cho bệnh nhân, có thể gây sốt. Ngoài ra, những người mắc viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm còn nhận thấy đờm khạc ra có màu xanh, đặc và có thể kèm theo máu.

>> Có thể bạn quan tâm: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng

Điều trị viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm

Điều trị viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm cũng như viêm xoang thông thường, tùy vào tình trạng bệnh mà cần áp dụng phương pháp phù hợp để mang lại hiệu quả cao. Với viêm mũi xoang xuất tiết nhẹ bệnh nhân có thể điều trị nội khoa với các loại thuốc giảm tiết dịch, làm khô niêm mạc xoang…cùng với việc vệ sinh xoang mũi bằng nước muối sinh lý giúp đẩy dịch xoang ra ngoài, sát trùng xoang sẽ mang đến hiệu quả giúp hạn chế bệnh nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu bệnh viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm nặng, bệnh nhân cần phải thực hiện các thủ thuật chọc rửa xoang, phẫu thuật ngoại khoa để loại bỏ tình trạng viêm một cách trực tiếp mới mang lại hiệu quả cao được.

viem-mui-xoang-xuat-tiet-boi-nhiem

Ngoài ra, bên cạnh những phương pháp chữa bằng tây y thì chữa viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm bằng đông cũng là phương pháp được người bệnh ứng dụng rất nhiều. Thuốc chữa viêm xoang –  Xoang Quý Thanh Xoang Quý Thanh là bài thuốc đông y gia truyền trị viêm xoang của lương y Nguyễn Quý Thanh. Với thành phần gồm các loại thảo dược tốt cho viêm như tinh chất tỏi, rễ ô rô, natri clorid, thất diệp nhất chi hoa,… được tính toán kỹ lưỡng và kết hợp với nhau, qua kết quả điều trị thực tế, thuốc chữa viêm xoang Quý Thanh đã được chứng minh có hiệu quả tốt trong điều trị viêm xoang.

Như vậy, viêm mũi xoang xuất tiết bội nhiễm có thể xảy ra với bất kỳ ai, chính vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng của bệnh hãy đến gặp bác sĩ ngay để được khám chữa bệnh kịp thời, đừng để khi bệnh nặng và gây ra các biến chứng nguy hiểm mới tìm cách chữa.

>> Đọc thêm: triệu chứng và cách chữa viêm xoang trán