Viêm xoang trán có nguy hiểm không?

Viêm xoang trán gây ra những cơn đau rất khó chịu như: đau đầu, đau trên vùng ổ mắt, đau một bên hoặc cả hai bên và thường là đau từ 2-3 đợt mỗi ngày. Cùng với đó là những triệu chứng như chảy mũi, chảy mủ nhiều rất khổ sở. Thậm chí, đôi khi kèm theo chảy nước mắt, mắt đưa đi đưa lại cũng đau, da vùng xoang căng tức, chỉ sờ cũng đau. Với nhiều triệu chứng khó chịu như vậy, vậy bệnh viêm xoang trán có nguy hiểm không? Liệu có để lại nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bệnh viêm xoang trán có nguy hiểm không?

Nguyên nhân dẫn tới viêm xoang trán

Số người mắc viêm xoang trán hiện nay ngày càng nhiều, nguyên nhân thường gặp do môi trường sống của bạn có những vấn đề sau:

– Ô nhiễm không khí, khói bụi dày đặc

– Nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh, nhiều

– Nguyên nhân khác do cơ địa: Cụ thể như sâu răng, do chấn thương, máu tụ ở vùng xoang hay viêm amidan ở trẻ em hoặc do các bệnh lý liên quan tới polip, niêm mạc bị thoái hóa tạo ra khối polip tring xoang gây ra tình trạng viêm xoang.

Viêm xoang trán có nguy hiểm hay không ?

Viêm xoang trán là căn bệnh khá nguy hiểm mà nhiều người bệnh chủ quan không phòng và chữa dứt điểm.  Bệnh viêm xoang trán nếu không có các biện pháp chữa trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng.

Biến chứng viêm xoang trán

– Viêm xoang trán nếu để lâu có thể gây ra những biến chứng như viêm tai giữa, chảy mủ tai, thủng màng nhĩ gây điếc.

– Bên cạnh đó, viêm xoang trán là một trong những nguyên nhân dẫn tới chấn thương, nhiễm khuẩn gây áp xe não dẫn tới viêm màng não mủ rất nguy hiểm. Đây là trường hợp nhiễm khuẩn làm mủ trong não tạo thành các bọc mủ ở các vị trí ngoài màng cứng, dưới màng cứng và trong não, vỡ ổ áp xe, tụt kẹt não gây tử vong với tỷ lệ khá cao.

– Đó là  trường hợp nhiễm khuẩn làm mủ trong não tạo thành các bọc mủ ở các vị trí ngoài màng cứng, dưới màng cứng và trong não, vỡ ổ áp-xe, tụt kẹt não gây tử vong với tỷ lệ rất cao.

– Viêm xoang trán nếu không được điều trị tích cực mà thường xuyên chịu tác động xấu từ môi trường bên ngoài dễ dẫn tới tình trạng xoang trán mãn tính. Tuy không có dấu hiệu rõ rệt nhưng người bệnh luôn có cảm giác đau âm ỉ vùng trên hốc mắt, góc trong lông mày 1 bên.

viem-xoang-tran-co-nguy-hiem-khong

>> Xem thêm những thông tin về bệnh viêm xoang trán tại đây: Viêm xoang trán

Biện pháp bảo vệ xoang trán của bạn

Tác nhân gây viêm xoang trán phần lớn đến từ môi trường ngoài, vì vậy cần tránh tiếp xúc với những chất kích thích gây kích ứng cho niêm mạc xoang mũi như hóa chất, khói bụi, lông động vật…. bằng cách:

– Đeo khẩu trang chuyên dụng mỗi khi đi ngoài đường, đặc biệt là khi đến những nơi công cộng, ô nhiễm, nhiều khói bụi…

– Giữ môi trường xung quanh nơi ở và làm việc được thông thoáng, sạch sẽ, khô ráo.

– Khi thời tiết thay đổi hoặc đột ngột chuyển lạnh cần chú ý giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, ngực. Dù là mùa hè, bạn vẫn có thể bị cảm cúm nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

– Chú ý, không nên tắm nước lạnh ngay sau khi vận động thể lực mạnh, ra nhiều mồ hôi cơ thể.

– Giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nhất là sau khi ăn.

– Ăn uống hợp lý, cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Rèn luyện thể thao đều đặn mỗi ngày để tăng cương đề kháng khỏi các tác nhân gây bệnh.