Viêm xoang trán: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm xoang trán là bệnh phổ biến nhất trong các loại bệnh về viêm xoang. Viêm xoang trán gây ra nhiều phiền phức, ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt căn bệnh này thường khiến bệnh nhân gặp trở ngại rất lớn trong việc điều trị dứt điểm bởi bệnh viêm xoang trán thường xuyên tái đi tái lại và rất dai dẳng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết nhất về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm xoang trán, mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Viêm xoang trán: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

1. Bệnh viêm xoang trán là gì?

viem-xoang-tran

Xoang trán nằm ở vị trí cao nhất, nằm ngay trên ổ mắt, bao gồm hai hốc rỗng tương xứng với hai bên lông mày. Xoang trán chỉ ngăn cách với não bởi một vách xương và thông với hốc mũi qua một hốc dài nên khi bị viêm xoang trán, người bệnh sẽ có triệu chứng điển hình nhất là nhức đầu. Cụ thể là nhức vùng giữa hai lông mày và thời điểm đau nhức nhất thường là vào 10h sáng.

2, Nguyên nhân gây viêm xoang trán

Thứ nhất: Do không khí ô nhiễm, đây được coi là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây ra tình trạng viêm xoang trán. Đặc biệt là tình trạng bụi bẩn, khói xe, không khí khô do biến đổi khí hậu như hiện nay… khiến tỉ lệ bệnh nhân bị viêm xoang trán ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, khu công nghiệp, nhà máy, công xưởng… thì tỉ lệ người bị viêm xoang trán cũng cao hơn hẳn các vùng khác.

Thứ hai: là do nguồn nước bẩn, bị ô nhiễm. Những người sử dụng nguồn nước không đảm bảo an toàn, thường xuyên bơi, ngụp, lặn ở bể bơi công cộng, ao hồ ô nhiễm… sẽ có nguy cơ cao bị viêm xoang trán. Nguyên nhân là do môi trường nước ô nhiễm khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể qua mũi gây bệnh viêm xoang trán.

Thứ ba: tiền sử mắc các bệnh hô hấp như viêm mũi, viêm mũi dị ứng, polyp mũi gây kích ứng niêm mạc xoang mũi, dẫn đến bệnh viêm xoang trán.

Ngoài 3 nguyên nhân trên, còn có các nguyên nhân chủ quan khác như: cơ địa dị ứng, sâu răng, viêm lợi, viêm họng… cũng có thể gây viêm xoang trán.

3. Triệu chứng của bệnh viêm xoang trán

viem-xoang-tran

– Đau, nhức đầu: Đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm xoang trán. Vị trí đau nhức thường ở giữa 2 lông mày, đau một bên ở phía trên ổ mắt, cơn đau tăng dần và đau đỉnh điểm khoảng giữa trưa.

Trong cơn đau, bệnh nhân có thể sẽ bị chảy nước mắt, nước mũi, chảy mủ… Đặc biệt, nhiều người có cảm giác đau mắt, mắt đưa đi đưa lại cũng đau, da vùng xoang chỉ cần sờ nhẹ vào cũng đau…

– Chảy dịch mũi: Người bị viêm xoang trán ngoài triệu chứng đau đầu còn hay bị chảy dịch mũi. Dịch thường có màu vàng, nâu hoặc xanh, dịch thường đặc, dính, có mũi tanh hoặc hôi. Nếu không điều trị sớm, bệnh viêm xoang trán trở thành mãn tính, hiện tượng chảy dịch mũi không chỉ đơn giản làm mất vệ sinh, ảnh hưởng tới cuộc sống, sinh hoạt của người bệnh mà còn gây viêm nhiễm do dịch mũi chảy xuống họng, gây viêm họng, thực quản, tiêu chảy… và một số biến chứng nguy hiểm khác.

– Chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược cơ thể: Đau đầu thường xuyên dễ dàng gây ra chóng mặt, mất ngủ, streess, suy nhược… Chảy dịch mũi nhiều làm mất nước, cũng gây ra hiện tượng chóng mặt. 

Bệnh viêm xoang trán nếu không được điều trị kịp thời hoặc người bệnh không chú ý phòng bệnh tái phát, thường xuyên tiếp xúc với môi trường, tác nhân gây bệnh sẽ rất dễ dẫn tới mãn tính. Bệnh rất khó điều trị, bệnh nhân luôn bị hành hạ bởi các cơn đau âm ỉ trên hốc mắt, góc trong lông mày…

4. Cách điều trị bệnh viêm xoang trán

Theo các chuyên gia Y tế, để điều trị viêm xoang trán hiệu quả, người bệnh cần đảm bảo tuân theo 6 nguyên tắc sau:

Thứ nhất: Rửa sạch mũi trước và mũi sau, xì mũi để dịch nhày, mủ thoát ra dễ dàng

Thứ hai: Thông các lỗ xoang bảo đảm thoát dịch rỉ viêm, dịch mủ.

Thứ ba: Chống viêm, chống phù nề, giảm đau.

Thứ tư: Sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn, vi rút.

Thứ 5: Nâng cao, tăng cường hệ miễn dịch

Thứ 6: Phục hồi và tái tạo lớp niêm mạc xoang sau đợt viêm

Trong đó, mấu chốt để chữa khỏi bệnh viêm xoang trán, ngăn ngừa bệnh tái phát là: PHỤC HỒI NIÊM MẠC XOANG

Cách trị viêm xoang trán bằng phương pháp Đông y

– Đông y từ lâu đã trở thành phương pháp được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật của phương pháp này. Đông y điều trị theo hướng biện chứng luận trị, lấy can thận làm gốc, không chỉ điều trị triệu chứng mà còn đi sâu loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây ra bệnh. Thêm nữa, Đông y sử dụng hoàn toàn thảo dược thiên nhiên rất lành tính, an toàn với bệnh nhân. Chính vì vậy, mà Đông y trở thành giải pháp toàn diện giúp bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh của viêm xoang trán.

viem-xoang-tran

– Tuy nhiên, không phải bài thuốc Đông y nào cũng điều trị viêm xoang trán hiệu quả, bệnh nhân cần tìm hiểu kĩ thông tin, lựa chọn điều trị trị uy tín để tránh tiền mất tật mang. Một trong số ít những bài thuốc Đông y điều trị triệt để bệnh viêm xoang trán phải kể đến bài thuốc xoang Quý Thanh của lương y Nguyễn Quý Thanh.

– Với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên như rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chất tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa… Xoang Quý Thanh tác động sâu, giảm ngay các triệu chứng viêm xoang trong những lần đầu sử dụng mà không gây đau rát. Thuốc xịt xoang Quý thanh giúp tiêu viêm tiêu sưng, thông thoáng các hốc xoang, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Đồng thời, thuốc xịt cũng có tác dụng giảm tiết dịch.

Chỉ định sử dụng Xoang Quý Thanh:

Dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện:

+ Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.

+ Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.

+ Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.

+ Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: Công ty cổ phần dược thảo Fansipan

Địa chỉ: 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội

Điện thoại tư vấn: 0947093434 – 0439168666

>> Đọc thêm: Cơ duyên kỳ lạ của nữ ‘thần y’ với bài thuốc quý đặc trị viêm xoang