Bệnh viêm xoang có lây không?

Bệnh viêm xoang có lấy không? Là một vấn đề được rất nhiều quan tâm, bởi bệnh viêm xoang liên quan đến đường hô hấp, mang nguy cơ lây nhiễm cao. Bạn hãy theo dõi bài viết này để cùng tìm hiểu vấn đề trên.

 

Bệnh viêm xoang có lây không?

 

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang

Để biết được bệnh viêm xoang có lây không, trước hết phải xét đến những nguyên nhân hình thành bệnh, bao gồm:

  • Yếu tố thời tiết: Sự thay đổi thời tiết đột ngột và bất thường có thể dẫn đến bệnh viêm xoang, thời tiết bất thường khiến cơ thể con người không kịp đề kháng và phản ứng lại, thông quan các biểu hiện của bệnh viêm xoang.
  • Do chất độc hại từ môi trường sống: Đây là một tác nhân chủ yếu hình thành nên bệnh viêm xoang. Khi môi trường sống bị ô nhiễm, lượng khói bụi, hóa chất độc hại tồn tại rất nhiều trong không khí nơi bạn sinh sống, lâu dần sẽ làm tổn thương đường thở và hệ hô hấp của bạn, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn viêm xoang tấn công và gây bệnh.
  • Phát sinh từ biến chứng bệnh khác: Bệnh viêm xoang cũng có thể là biến chứng của những căn bệnh khác như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản,… Từ các căn bênh này vi khuẩn càng dễ dàng làm tổn thương đến những hốc xoang, hình thành nên những ổ viêm xoang nặng.
  • Do yếu tố cơ địa: Sức đề kháng của môi người không phải lúc nào cũng hoạt động tốt, và lúc sức đề kháng bị suy yếu chính là thời điểm vi khuẩn viêm xoang xâm nhập, tấn công và gây bệnh. Độ khỏe mạnh của sức đề kháng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Viêm xoang có lây không?

Xét từ những nguyên nhân gây bệnh viêm xoang ở trên, chúng ta thấy: Bệnh viêm xoang xuất hiện bởi tác động chủ yếu từ vi khuẩn tấn công hệ hô hấp, vi khuẩn gây viêm xoang có thể tồn tại trong nhiểu môi trường sống khác nhau, vì thế với câu hỏi bệnh viêm xoang có lây không thì hoàn toàn có thể khẳng định: viêm xoang có lây nhiễm.

Mức độ lây nhiễm viêm xoang còn phụ thuộc vào hoạt động của vi khuẩn gây bệnh và sức đề kháng của mỗi người. Bệnh viêm xoang có thể lây qua việc hít thở chung một bầu không khí, hoặc qua việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như khẩu trang, khăn mặt, cốc uống nước,… Bạn cần chú ý nhận biết các triệu chứng viêm xoang để biết viêm xoang có bị lây không.

Những đối tượng dễ bị lây nhiễm viêm xoang.

  • Người có tiền sử mắc bệnh hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm amidan, viêm họng hạt,…
  • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là đối tượng nhạy cảm, sức đề kháng của hệ miễn dịch vấn còn yếu, bên cạnh đó niêm mạc xoang vẫn chưa hoàn thiện, dễ bị tấn công nên nguy cơ lây nhiễm viêm xoang rất cao.
  • Phụ nữ mang thai, sức đề kháng của phụ nữ mang thai cũng yếu hơn người bình thường, nội tiết tố thay đổi thất thường tạo điều kiện cho các tác nhân gây bệnh viêm xoang.
  • Người cao tuổi, ở người cao tuổi các cơ quan liên quan đến đường hô hấp như mũi, xoang,… thường bị lão hóa, sức đề kháng giảm nên dễ dàng tiếp nhận vi khuẩn gây viem xoang.

Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn về vấn đề bệnh viêm xoang có lây không và có những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm viêm xoang.

 

Điều trị viêm xoang bằng thuốc thảo dược Xoang Quý Thanh

Các vị thuốc bao gồm: Rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chát tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa và một ít natri clorid.

Những vị thuốc trên đều được tích hợp trong thuốc điều trị viêm xoang Xoang Quý Thanh. Xuất phát từ các vị thuốc thuốc Đông Y nên Xoang Quý Thanh mang cơ chế điều trị viêm xoang của Đông Y, trú trọng bình hòa cơ thể, không tác dụng phụ, không tích lũy yếu tố gây độc. Khi dùng Xoang Quý Thanh chữa bệnh lâu dài, người bệnh không phải lo lắng đến vấn đề thuốc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể.

Bệnh viêm xoang có lây không?

 

Xoang Quý Thanh dùng cho bệnh nhân viêm xoang cấp tính và mãn tính, bệnh nhân viêm mũi dị ứng có những biểu hiện sau:

  • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
  • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc, dịch màu vàng hoặc xanh.
  • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
  • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Dùng Xoang Quý Thanh điều trị viêm xoang như sau: Lắc đều lọ thuốc, rồi xịt mạnh và sâu vào mỗi bên mũi một lần. Ngửa đầu hoặc nằm ngửa để thuốc thấm sâu vào trong hốc mũi. Mỗi ngày xịt 3 – 5 lần, nên rửa sạch mũi bằng nước muối loãng trước khi xịt để đạt hiệu quả điều trị viêm xoang cao nhất. Người bình thường cũng có thể dung Xoang Quý Thanh để phòng bệnh viêm xoang mãn tính, giữ cho đường hô hấp thông thoáng và sạch sẽ.

Bệnh viêm xoang có lây không

 

Cách điều trị viêm xoang sử dụng thuốc Đông Y đã được điều chế như Xoang Quý Thanh sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và những rủi ro từ việc dùng trực tiếp các vị thuốc như bảo quản không đúng cách, dùng không đúng liều lượng, kiểm soát chất lượng vị thuốc không tốt, quá trình sắc thuốc tạo độc tố gây hại,…

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc điều trị viêm xoang Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội