Chữa viêm xoang bằng quả dứa – cách hay không phải ai cũng biết

Dứa là một loại quả rất phổ biến tại nước ta, dứa có thể dùng để chữa nhiều bệnh, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chữa viêm xoang bằng quả dứa. Ăn dứa, uống nước ép dứa có thể đẩy lùi được bệnh viêm xoang.

 

Tác dụng chữa viêm xoang bằng quả dứa

Bệnh viêm xoang sẽ khiến người bệnh phải hứng chịu nhiều triệu chứng khó chịu như: chảy nước mũi ( dịch đặc, màu đậm, có mùi hôi), khó thở, thở khò khè, đau đầu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Nếu không điều trị kịp thời bệnh nhân viêm xoang có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm của viêm xoang.

Chuyên gia khuyến nghị người bệnh viêm xoang nên sử dụng các sản phẩm điều trị viêm xoang xuất phát từ thảo dược, tránh những tác dụng phụ không đáng có. Bên cạnh sử dụng sản phẩm điều trị đặc hiệu, ngời bệnh cũng có thể điều trị viêm xoang bằng thảo mộc từ tự nhiên.

 

Chữa viêm xoang bằng lá dứa

 

Chữa viêm xoang bằng quả dứa là một phương pháp hữu hiệu, được nhiều người tin tưởng sử dụng. Quả dứa ( quả thơm), loại trái cây khá phổ biến tại nước ta, giá cả phải chăng nên hoàn toàn phù hợp với lựa chọn chữa viêm xoang bằng quả dứa.

Theo y học hiện đại, trong dứa chứa chất Bromelain, rất tốt cho người bệnh viêm xoang, chất này có khả năng làm giảm tiết dịch nhầy ở xoang mũi, từ đó điều trị hiệu quả các triệu chứng do viêm xoang gây ra, tình trạng viêm nhiễm cũng dần được cải thiện.

Những cách chữa viêm xoang bằng quả dứa

Ăn trực tiếp dứa tươi

Người bệnh viêm xoang có thể ăn trực tiếp dứa tươi, ăn thường xuyên để hoạt chất Bromelain tác động đến vùng xoang bị viêm nhiễm, từ đó các triệu chứng viêm xoang, viêm tiết dịch nhày sẽ dần được loại bỏ.

Uống nước ép dứa

Để chữa viêm xoang bằng quả dứa, người bệnh cũng có thể uống nước ép dứa. Nước ép dứa có tác dụng làm giảm dịch nhầy đặc, giúp cho người bệnh dễ thở hít thở hơn, các triệu chứng viêm xoang như ứ tắc lỗ thông xoang, khó thở, dịch nhầy tiết nhiều cũng được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, chất Bromelain trong nước ép dứa còn có thể giúp hạn chế tiết chất nhầy gây ứ tắc xoang.

Ăn các món ăn chế biến từ quả dứa

Theo các nhà khoa học, chất Bromelain vẫn giữ nguyên tác dụng sau khi nấu chín, do đó hoàn toàn có thể dùng cách chữa viêm xoang bằng quả dứa này khi nấu chín thức ăn có dứa. Người bệnh có thể dùng những món ăn như thịt om dứa, canh chua,… Một tuần người bệnh viêm xoang nên dùng 2-3 bữa ăn bao gồm dứa.

Một số lưu ý khi chữa viêm xoang bằng quả dứa

Khi sử dụng dứa để chữa bệnh viêm xoang bạn cần lưu ý những điều sau đây;

  • Trước khi dùng dứa điều trị viêm xoang, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý ngưng dùng thuốc điều trị viêm xoang.
  • Không nên ăn dứa kéo dài trên 9 ngày và ăn quá nhiều cùng một lúc, ăn quá nhiều dứa có thể gây hại cho dạ dày.
  • Chữa viêm xoang bằng quả dứa là cách chữa viêm xoang tại nhà không gây tác dụng phụ, tuy nhiên vẫn có những cơ địa người bệnh không phù hợ với cách điều trị này. Nếu trong quá trình điều trị cuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh nên báo ngay cho bác sĩ.
  • Phần lõi dứa chứa rất nhiều Bromelain, không nên bỏ.
  • Không nên kết hợp chữa viêm xoang bằng quả dứa với các loại thuốc khác cùng thời điểm, tránh tương tác thuốc với dứa.
  • Nên xây dựng một chế độ sinh hoạt nghỉ ngơi khoa học, chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lối sống lành mạnh góp phần tăng hiệu quả điều trị viêm xoang.

Điều trị viêm xoang bằng thuốc thảo dược Xoang Quý Thanh

Xoang Quý Thanh bao gồm các vị thuốc thảo dược Đông Y như: Rễ ô rô, thiên trúc hoàng, tinh chát tỏi, hoa ngũ sắc, thất diệp nhất chi hoa và một ít natri clorid. Những vị thuốc thảo dược trên chứa các hoạt chất sinh học mang công dụng kích thích lưu thông máu đến khu vực tổn thương, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, tiêu sưng, giảm đau nhức xoang, làm dịu tình trạng kích ứng trong xoang và đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

Từ đó Xoang Quý Thanh mang lại tác dụng điều trị viêm xoang hiệu quả: Xoang Quý Thanh giúp hành khí hoạt huyết, đào thải dịch mủ, giải độc, thanh nhiệt, tiêu viêm, chống phù nề, phục hổi các tổn thương tại niêm mạc xoang, bên cạnh đó trong Xoang Quý Thanh còn chứa tinh chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa việc tái phát viêm xoang.

 

Thuốc điều trị viêm xoang - Xoang Quý Thanh
Thuốc điều trị viêm xoang – Xoang Quý Thanh

 

Xoang Quý Thanh dùng cho bệnh nhân viêm xoang cấp tính và mãn tính, bệnh nhân viêm mũi dị ứng có những biểu hiện sau:

  • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
  • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc, dịch màu vàng hoặc xanh.
  • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
  • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Xuất phát từ các vị thuốc thuốc Đông Y nên Xoang Quý Thanh mang cơ chế điều trị viêm xoang của Đông Y, chú trọng bình hòa cơ thể, không tác dụng phụ, không tích lũy yếu tố gây độc. Khi dùng Xoang Quý Thanh chữa bệnh lâu dài, người bệnh không phải lo lắng đến vấn đề thuốc sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể. Cách điều trị viêm xoang sử dụng thuốc Đông Y đã được điều chế như Xoang Quý Thanh sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và những rủi ro từ việc dùng trực tiếp các vị thuốc như bảo quản không đúng cách, dùng không đúng liều lượng, kiểm soát chất lượng vị thuốc không tốt, quá trình sắc thuốc tạo độc tố gây hại,…

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc chữa viêm xoang Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội