Chữa viêm xoang bằng thảo dược mọc hoang nơi bờ ruộng

Giới thiệu cho các bạn cách chữa viêm xoang bằng thảo dược mọc hoang nơi bờ ruộng. Dân gian ta có rất nhiều vị thuốc hay chữa bệnh viêm xoang, nhiều cây thuốc vẫn mọc hoang ngoài rào hay bờ ruộng mà chúng ta không biết.

Chữa viêm xoang bằng thảo dược mọc hoang

1. Chữa viêm xoang bằng lá lốt


Chữa viêm xoang bằng thảo dược mọc hoang nơi bờ ruộng làm sao có thể thiếu loại thảo dược này. Lá lốt hay mọc hoang chỗ đất ẩm, lá lốt hay được dùng làm rau ăn các món thơm ngon như lá lốt xào thịt bò, thịt nướng lá lốt,…

Trong Đông y, lá lốt có vị cay, hơi nồng, có tác dụng như một vị thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm. Được dùng để chữa các bệnh đau xương khớp, đau đầu, ra nhiều mồ hôi, đau bụng, phù thủng, viêm xoang,…

Cách dùng lá lốt chữa bệnh viêm xoang:

Chuẩn bị 5g lá lốt tươi, rửa sạch rồi vò nát, đặt vào mũi hít ngửi. Mỗi ngày thực hiện 1-2 lần, sau khoảng 1 tuần là thấy có kết quả tốt.

2. Chữa viêm xoang bằng cỏ the

Cỏ the hay còn gọi là cây cúc ma, là thảo dược mọc hoang nơi ẩm thấp, hay mọc nhiều ở khu vực bờ ruộng, bãi đất lầy, gần ao hồ,…

Trong Đông y, cỏ the có vị cay, tính ấm, có tác dụng tiêu viêm, tiêu sưng, chữa bệnh viêm xoang, ho gió, mẩn ngứa, cao huyết áp,…

Cách dùng cỏ the chữa bệnh viêm xoang:

Chuẩn bị 7g cỏ the, 7g hoa mộc lan, 10g quả ké đầu ngựa,

Cho các nguyên liệu đã sơ chế sạch sẽ vào 600ml nước, nấu sôi rồi chia ra uống mỗi ngày 2 lần, liên tục trong vài ngày là có thể khỏi được bệnh viêm xoang.

3. Chữa viêm xoang bằng cây ngải cứu

Ngải cứu mọc hoang ở nhiều nơi, nhưng ngày nay được nhiều vườn thuốc và nhiều gia đình trồng vì có công dụng chữa được nhiều bệnh.

Ngải cứu là cây thuốc nam chữa được nhiều bệnh như cầm máu, rắn cắn, trị bỏng, đau lưng, gai cột sống, đau mỏi vai gáy, rong kinh, viêm mũi viêm xoang,….

Cách dùng ngải cứu chữa bệnh viêm xoang:

Hái khoảng 100g lá ngải cứu tươi, đem rửa sạch phơi khô ở nơi thoáng mát (tránh ánh nắng trực tiếp), khô rồi thì bảo quản trong hũ thủy tinh có nắp đậy.

 Mỗi lần dùng lấy ra 1 ít lá ngải cứu, gỡ bỏ gân lá rồi cuốn vào 1 miếng giấy nhỏ, đốt 1 đầu, đưa đầu kia lên hơ gần mũi, đây là cách hơ mũi chữa viêm xoang rất hiệu quả, được nhiều người dân nông thôn áp dụng. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 1 lần, sau khoảng 10 ngày là khỏi được bệnh.

4. Chữa viêm xoang bằng dây mướp

Mướp hay được trồng ở nơi đất tốt. Tuy không phải là mọc hoang nhưng cũng xem như là thứ bỏ đi vì thông thường mướp để lấy quả, dây mướp không được dùng đến.

Thuốc nam phát hiện ra dây mướp có tác dụng chữa được nhiều bệnh, chúng ta không nên bỏ dây mướp khi trong nhà có người mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi, nóng trong người, bệnh gan,….

Dây mướp chữa viêm xoang mũi rất hiệu quả:

Lấy 1 đoạn dây mướp, chỗ gần gốc đem rửa thật sạch, cắt khúc ra rồi nấu canh với thịt nạc lợn, ăn không những ngon mà còn chữa được bệnh viêm xoang. Người bệnh viêm xoang ăn món này 3-4 bữa trong tuần rất mau khỏi bệnh.