Bất ngờ với hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng từ món ăn Nam y

Để quá trình điều trị viêm mũi dị ứng đạt được hiệu quả thì bên cạnh việc áp dụng thuốc điều trị thì việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách điều trị viêm mũi dị ứng từ các món ăn Nam y.

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng

dieu-tri-viem-mu-di-ung-bang-mon-an-nam-y

Viêm mũi dị ứng là bệnh phổ biến nhất về đường hô hấp mà chúng ta dễ gặp phải. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nó thường kéo dài gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Viêm mũi dị ứng thực là phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với khói bụi, các hóa chất độc hại, phấn hoa, lông vật nuôi, vi khuẩn, nấm mốc,…từ môi trường sống bên ngoài. Hiện tượng phản ứng này xảy ra ở ngay lớp nhày niêm mạc của hệ thống đường hô hấp như mũi, họng và xoang gây nên hiện tượng viêm và kích thích niêm mạc.

Bệnh viêm mũi dị ứng thường có những triệu chứng dễ nhận biết là: hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi, mắt đỏ, đau đầu và khô họng. Các biểu hiện này thường kéo dài trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó giảm dần. Nếu bệnh đã chuyển sang mãn tính thì các triệu chứng trên sẽ thường xảy ra thường xuyên có thể kèm theo hiện tượng loạn khứu giác và ngủ ngáy.

Món ăn nam y điều trị viêm mũi dị ứng

Việc dùng các món ăn Nam y trong điều trị bệnh viêm mũi dị ứng vô cùng cần thiết. Vì các món ăn Nam y không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn góp phần giúp người bệnh mau lành những tổn thương do viêm mũi dị ứng gây ra. Dưới đây là những món ăn Nam y hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mình.

  • Cá rô hấp hành, gừng

dieu-tri-viem-mui-di-ung-voi-mon-an-nam-y-ca-ro-hap-hanh-gung

Nguyên liệu: 

Cá rô: 500g

Nấm hương: 10 cái

Gừng: 1 củ nhỏ

Hành lá, thì là (vừa đủ)

Các loại gia vị: Rươu, nước tương, dầu hào, hạt tiêu, hạt nêm, bột nghệ (vừa đủ)

Cách chế biến:

Bước 1: Sơ chế cá rô, dùng muối chà và rửa sạch sau đó để ráo nước. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và băm nhỏ, thừa lại một miếng nhỏ để xắt sợi. Hành lá, thì là rửa sạch và cắt khúc. Nấm hương rửa sạch và ngâm với nước cho nở.

Bước 2: Dùng dao khứa vài đường lên thân cá, sau đó ướp cá với 1 muỗng canh rượu, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, thêm một chút hạt nêm, bột nghệ và gừng băm nhỏ. Ướp khoảng 30  phút cho cá ngấm đều các gia vị là được.

Bước 3: Dùng 2/3 các loại gừng, hành và thì là lót xuống đĩa cá và nhét vào trong bụng cá. Chừa lại một phần nhỏ để phủ lên trên bề mặt cá và xếp nấm hương xung quanh đĩa cá. Cuối cùng ta chỉ việc cho đĩa cá vào hấp cách thủy trong khoảng 30 – 45 phút là có thể sử dụng được.

Nên dùng khi món ăn còn nóng và có thể chấm với nước mắm gừng pha chua ngọt.

  • Cháo hành gừng

chao-hanh-gung-dieu-tri-viem-mui-di-ung-hieu-qua

Nguyên liệu:

Gạo tẻ: 60g

Gừng tươi: 20g

Hành củ tươi: 30g

Muối ăn vừa đủ

Cách chế biến:

Bạn chỉ cần vo sạch gạo, cho lượng nước vừa đủ và hầm nhừ thành cháo. Hành và gừng rửa và xắt nhỏ. Khi cháo chín bạn cho tiếp gừng và hành và nêm muối vừa ăn rồi khuấy đều. 

Với món cháo hành gừng bạn có thể ăn nóng mỗi khi đói bụng.

Hy vọng rằng với những món ăn Nam y điều trị viêm mũi dị ứng mà chúng tôi chia sẻ ở trên, căn bệnh viêm mũi dị ứng của bạn sẽ nhanh chóng biến mất, giúp bạn lấy lại sự tự tin và thoải mái trong cuộc sống cũng như công việc hàng ngày.

Bên cạnh đó các bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng từ các vị thảo dược quý theo công thức gia truyền có từ thời Lê. Thuốc được điều chế bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh – Lương y nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả được nhiều người tin dùng.

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội