Điều trị viêm mũi dị ứng với món chim bồ câu hầm

Ngày nay, chúng ta có thể có rất nhiều phương pháp, cách thức điều trị bệnh viêm mũi dị ứng. Tuy nhiên điều trị viêm mũi dị ứng bằng món chim bồ câu hầm chắc hẳn sẽ là một trong những phương pháp vô cùng đặc biệt và hiệu quả mà chúng ta nên áp dụng.

Những điều cần biết về viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ thể chống lại những những chất độc hại từ môi trường bị ô nhiễm đối với cơ thể xâm nhập qua đường hô hấp.  Lúc này cơ thể sẽ tạo ra các kháng thể để chống lại các kháng nguyên.  Chính phản ứng giữa kháng nguyên với kháng thể đã tạo ra chất histamin – chất gây ra bệnh viêm mũi dị ứng.

Triệu chứng của căn bệnh khó ưa này cũng vô cùng dễ nhận biết như: ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi, đau đầu, đau họng, ho khan,… kéo dài.

Chim bồ câu hầm – Món ăn giúp điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Chim bồ câu hay còn được gọi là chim câu, bồ câu nhà vì được nhân dân ta nuôi rộng rãi. Thịt chim bồ câu có chứa rất nhiều protein và ít chất béo. Còn theo Đông y, thịt chim bồ câu có tính bình, vị mặn, dinh dưỡng phong phú, thơm, vị ngọt do đó nó thường được dùng để chế biến các món ăn bồi bổ cho cơ thể, đặc biệt khi được kết hợp với các loại thảo dược thiên nhiên sẽ cho ra một món ăn vô cùng hữu ích hỗ trợ quá trình điều trị viêm mũi dị ứng.

Món chim bồ câu hầm cũng không quá khó để thực hiện. Các bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Nguyên liệu:

Chim bồ câu: 1 con

Hoàng kỳ: 60g

Tân di: 9g

Bạch truật: 9g

Đại táo (đã bỏ hạt): 12g

Gừng tươi: 1g

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế sạch thịt bồ câu, chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và sơ chế sạch các loại thảo dược

Bước 2: Tất cả đều cho vào nồi và hầm trong khoảng 60 phút. Thêm gia vị vừa ăn.

Lưu ý: Khi dùng Tân di, các bạn phải sơ chế thật sạch, chùi sạch lông hoặc cho vào túi vải buộc kín miệng mà nấu để tránh gây ho và gây ngứa cho người dùng.

Mong rằng với món chim bồ câu hầm mà chúng tôi đã cung cấp nêu trên quá trình điều trị viêm mũi dị ứng của bạn sẽ nhanh chóng đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm Thuốc xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Thuốc được điều chế từ các loại thảo dược quý từ Thời Lê bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh. Vị lương ý nổi tiếng cả nước với bài thuốc điều trị viêm xoang vô cùng hiệu quả và được nhiều người tin dùng.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34