Dùng củ hành để xông hơi giúp điều trị viêm xoang hiệu quả

Xông hơi là một liệu pháp điều trị viêm xoang được nhiều người áp dụng và cho kết quả tốt. Tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ biết sử dụng các loại tinh dầu trong xông hơi chứ chưa biết đến mẹo xông hơi bằng củ hành để điều trị viêm xoang. Đây là một trong những mẹo chữa bệnh viêm xoang được dân gian truyền tay nhau và sử dụng cho đến ngày nay.

Viêm xoang và những điều cần biết

Viêm xoang mũi là một trong những căn bệnh phổ biến ở nước ta, vào thời điểm giao mùa hay thời tiết lạnh số lượng bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang mũi lại tăng lên một cách chóng mặt. 

Xoang là những hốc xương rỗng nằm trong khối xương sọ mặt, ở xung quanh hốc mũi và thông với hốc mũi. Xoang có vai trò làm ẩm, làm ấm và lọc sạch không khí trước khi đưa vào trong cơ thể. Xoang sẽ bị viêm nếu như chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, các hóa chất độc hại, các loại vi khuẩn, virus có từ môi trường sống xung quanh hay do cơ địa dễ dị ứng. Điều này khiến cho các niêm mạc mũi và niêm mạc xoang bị sưng và phù nề gây bít tắc lỗ thông xoang và nhiễm trùng. 

Những triệu chứng cơ bản của bệnh viêm xoang mà bạn cần biết là: mệt mỏi; sốt nhẹ; kém ăn; ngạt tắc mũi (có thể 1 bên hoặc cả 2 bên) nhiều trường hợp dẫn đến nghe kém và ngửi kém; nhức đầu âm ỉ thành từng cơn; má hai bên đau hoặc đau nhức xung quanh ổ mắt; hay biểu hiện bị viêm họng như ho khan, đắng họng, khạc nhổ liên tục,…

Điều trị viêm xoang bằng cách xông hơi với củ hành

dieu-tri-viem-xoang-bang-cach-xong-hoi-voi-cu-hanh

Điều trị viêm xoang bằng cách xông hơi mũi được dựa trên nguyên lý dùng hơi nước nóng bốc lên để làm loãng hoặc đánh tan các chất dịch tiết ra từ đường hô hấp. Quá trình này giúp làm mềm vảy mũi và khiến chúng bong ra dễ dàng. Bên cạnh đó hơi nước cũng góp phần làm tăng độ ẩm cho niêm mạc mũi giúp làm tăng dẫn lưu xoang và giảm nhanh các triệu chứng khó chịu mà bệnh viêm xoang gây ra cho cho người bệnh.

Ở các liệu pháp xông hơi thông thường, chúng ta hay sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu bạc hà, hương nhu, lá bưởi, lá chanh,…

Tuy nhiên trong liệu trình xông hơi để điều trị viêm xoang lần này, các bạn nên áp dụng cách xông hơi mũi bằng củ hành. Cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả mà nó mang lại trong điều trị viêm xoang sẽ không hề nhỏ. Bởi trong hành có chứa rất nhiều hoạt chất kháng sinh tự nhiên giúp sát khuẩn và chống viêm. Với cách điều trị này, bạn thực hiện như sau:

  • Nguyên liệu:

Hành củ: 50g

Dấm gạo: 1 cốc

Nước sạch

  • Cách làm:

Bước 1: Hành cần sơ chế sạch rồi đập dập.

Bước 2: Cho hành và dấm vào nồi đun sôi với khoảng 2-3 chén nước.

Bước 3: Khi nước sôi thì đem xông mũi bằng cách đặt tô nước dưới mũi và lấy khăn rộng chùm kín đầu để có thể hít được phần lớn số lượng hơi nước bốc lên. Bạn cần phải hít sâu để những hơi nước có thể đi vào sâu trong mũi tới các xoang và làm loãng các chất dịch tiết trong mũi, đồng thời cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi, niêm mạc xoang giúp xoang thông thoáng từ đó làm giảm các triệu chứng như nghẹt mũi, ngứa mũi, chảy nước mũi,…

Bên cạnh công dụng điều trị viêm xoang, cách dùng củ hành để xông hơi còn chữa được nhiều các loại bệnh khác về đường hô hấp như: cảm cúm, sổ mũi, viêm mũi dị ứng,…

Để tăng hiệu quả điều trị viêm xoang, bạn cũng có thể thêm gừng vào nồi nước xông hơi. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian để xông hơi, các bạn có thể pha hỗn hợp nước cốt hành và gừng với tỷ lệ bằng nhau để nhỏ mũi hàng ngày với tần suất 3-4 lần/ngày.

Trên đây là những thông tin cần thiết về bệnh viêm xoang cũng như cách điều trị viêm xoang hiệu quả với cách xông hơi bằng củ hành. Hy vọng rằng các bạn sẽ mau chóng loại bỏ được chứng bệnh đầy khó chịu này để lấy lại sự tự tin trong cuộc sống và công việc thường ngày.

Nếu bạn mắc viêm xoang mãn tính và muốn điều trị dứt điểm, bạn có thể tham khảo và sử dụng Thuốc Xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế theo công thức gia truyền có từ thời  Lê của gia đình Lương y Nguyễn Quý Thanh với nhiều nhiều loại thảo dược quý hiếm.

Lưu ý: Thuốc không dùng cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 3 tuổi. 

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ

Điện Thoại: 094 709 3434 – 0439 168 666

Địa Chỉ: Số 54F Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội