Những bài tập yoga hỗ trợ hiệu quả điều trị viêm mũi dị ứng

Ngày nay yoga đã không còn là môn thể thao xa lạ với mọi người. Nhưng có lẽ ít người biết rằng bên cùng với công dụng rèn luyện thể chất, tinh thần, yoga còn được biết đến như một phương pháp hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng vô cùng lành mạnh và hiệu quả.

Những điều cần biết về yoga

Có rất nhiều người vẫn luôn nhầm tưởng yoga là một bộ môn thể dục thể thao. Nhưng trong thực tế yoga lại là một phương pháp rèn luyện thể chất, tinh thần và tâm linh bắt nguồn từ Ấn Độ cổ xưa với bề dày 7000 năm lịch sử hình thành và phát triển. Yoga là phương pháp tập luyện đòi hỏi sự tập trung cao độ về cả tinh thần và thể xác của người tập tại cùng một thời điểm, do đó nó đem lại cho người tập một cơ thể dẻo dai, tinh thần sảng khoái và tìm được chân lý của hạnh phúc.

Những bài tập yoga hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

  • Bài tập ngẩng mặt và úp mặt

Với bài tập đầu tiên này, để hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm mũi dị ứng nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất. Bạn chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày để tập luyện theo bài tập này. Cách luyện tập cũng vô cùng đơn giản.

Bước 1: Bạn nằm sấp sao cho hai bàn chân cách nhau khoảng 60cm, đồng thời 10 ngón chân co lại và đưa hai bàn tay đặt cạnh ngực.

Bước 2: Đồng thời đưa thẳng hai tay lên, uốn cong lưng, hít thật sâu và đẩy ngửa đầu ra sau.

Bước 3: Tiếp theo, bạn thở ra và nhấc hông lên, để tạo thành hình như V ngược. Cùng với đó bạn đưa tay bám chắc lấy 2 bàn chân, đẩy ngực về phía chân, giữ hông cao sao cho từ hông xuống bàn tay và xuống bàn chân là một đường thẳng.

Bước 4: Thả lỏng cơ thể, hít thở nhẹ nhàng.

  • Bài tập xoay năng lượng

Ở bài tập yoga xoay năng lượng, tuy cách thực hiện vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả mà nó mang lại trong việc điều trị viêm mũi dị ứng sẽ là vô cùng lớn nếu bạn có sự kiên trì.

Cách thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần dang rộng hai tay ngang bằng vai, lòng bàn tay úp xuống đất theo chiều kim đồng hồ. Đồng thời thực hiện hít thở thật đề và sâu. Bài tập nên kéo dài trong khoảng 5 -10 phút và nên thực hiện vào các buổi sáng.

  • Bài tập quỳ nửa người ra sau

Bài tập này bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Quỳ trên sàn, giữ thẳng thân trên hai tay kẹp sát đùi, đồng thời co 10 ngón chân lại, cằm từ từ đưa về phía trước.

Bước 2: Hít vào và đẩy đầu ra phía sau hết mức có thể đồng thời uấn lưng cong, 2 tay chống vào thắt lưng hoặc đùi.

Bước 3: Cuối cùng giữ thằng và cúi đầu như tư thế ban đầu rồi thở ra nhẹ nhàng.

Trên đây là những bài tập yoga vô cùng hữu ích hỗ trợ cho quá trình điều trị viêm mũi dị ứng. Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc điều trị căn bệnh khó chịu này.

Bên cạnh đó, để nhanh chóng trị dứt điểm bệnh viêm mũi dị ứng, tránh những biến chứng nguy hiểm và viêm xoang mạn tính. Các bạn có thể sử dụng Thuốc Xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang được điều chế bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh từ các vị thảo dược quý có từ thời Lê. Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước nhờ thuốc điều trị viêm xoang vô cùng an toàn và hiệu quả.

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ THUỐC XOANG QUÝ THANH

Thuốc xoang Quý Thanh được Lương y Nguyễn Quý Thanh bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên vô cùng quý hiếm theo công thức bí truyền từ thời Lê.

Thuốc xoang Quý Thanh có thể trị tất cả các loại xoang, viêm mũi. Nếu kết hợp thuốc xịt Xoang Quý Thanh với thuốc uống An cung trúc hoàn để tiêu viêm thì hiệu quả điều trị bệnh viêm xoang sẽ nhanh hơn.

Đối tượng sử dụng Thuốc xoang Quý Thanh:

Thuốc xoang Quý Thanh dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang cấp và mãn tính, viêm mũi dị ứng có các biểu hiện sau:
– Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
– Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
– Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
– Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Lưu ý: Không dùng cho phụ nữ có thai, phụ nữ đang cho con bú và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34