Những thực phẩm cần tránh trong điều trị viêm xoang

Khi mắc bệnh viêm xoang mãn tính và nhất là đang trong quá trình điều trị viêm xoang bạn cần tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm để tránh gây ảnh hưởng tới kết quả điều trị. Trong bài viết lần này chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn top 4 loại thực phẩm nên tránh trong điều trị viêm xoang.

  • Đồ cay nóng

Chắc hẳn những món ăn được chế biến từ các loại thực phẩm cay nóng là món ăn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên đối với những người đang trong quá  trình điều trị viêm xoang thì các loại thực phẩm cay nóng sẽ trở thành hung thần đối với người bệnh. Bởi những loại thực phẩm này gây ra ợ hơi nóng, bệnh trào ngược dạ dày. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm xoang và làm bệnh viêm xoang trở nên trầm trọng hơn.

  • Thực phẩm dễ gây dị ứng

Có nhiều người bệnh viêm xoang bị dị ứng với một số loại thực phẩm. Để tình trạng bệnh không trở nên trầm trọng hơn, các bạn phải tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như: thịt bò, đồ hải sản (tôm,cua, ngêu sò, ốc..), đậu phộng, quả óc chó,…

  • Các chất kích thích

Các loại thức uống có chứa ga hay cồn như rượu, bia, chè, cà phê, nước ngọt có ga…hay các loại thực phẩm gây ợ chua là những loại thực phẩm bạn cần tránh khi mắc bệnh viêm xoang. Bởi những thực phẩm này có thể làm mất nước, sẽ làm khô và xơ cứng niêm dịch và sưng phồng các lớp màng phủ trong mũi và xoang, phá hủy niêm dịch làm nó chảy ra liên tục, tạo môi trường cho vi khuẩn gây bệnh viêm xoang phát triển.

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa

 

Khi bạn đang trong quá trình điều trị viêm xoang, các bạn không nên uống sữa và sử dụng các thực phẩm làm từ sữa. Vì nó sẽ tạo đờm nhiều hơn, từ đó làm phá hủy sự khô ráo trong xoang, làm tắc nghẽn đường không khí, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển từ đó tình trạng bệnh sẽ khó thuyên giảm.

Trên đây là top 4 các loại thực phẩm bạn cần tránh khi mắc bệnh viêm xoang và đang trong quá trình điều trị bệnh. Mong rằng với những chia sẻ trên căn bệnh viêm xoang khó chịu của bạn sẽ nhanh chóng được trị dứt điểm.

Bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng Thuốc Xoang Quý Thanh – Thuốc điều trị viêm xoang và viêm mũi dị ứng được điều chế từ các loại thảo dược quý bởi Lương y Nguyễn Quý Thanh – Lương y Nguyễn Quý Thanh nổi tiếng cả nước bởi bài thuốc điều trị viêm xoang vô cùng an toàn, hiệu quả và được nhiều người tin dùng.

MỌI THÔNG TIN CẦN TƯ VẤN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Địa chỉ54F Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

SĐT tư vấn và lấy thuốc 0947.09.34.34