Trị viêm xoang bằng cây xương cá đơn giản mà hiệu quả

Chữa viêm xoang bằng phương pháp dân gian là một phương pháp phổ biến mà nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng bởi phương pháp này an toàn hiệu quả  mà không tốn kém chi phí. Một trong số những bài thuốc dân gian dùng để chữa trị viêm xoang hiệu quả điển hình hơn cả phải kể đến bài thuốc chữa viêm xoang bằng cây xương cá. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về bài thuốc này. Vậy nên để giúp mọi người có một bài thuốc chữa bệnh tốt nhất, hôm nay chúng tôi xin được giới thiệu về công dụng của cây xuơng cá và các bước để thực hiện bài thuốc này, mời các bạn cùng tham khảo!

Trị viêm xoang bằng cây xương cá đơn giản mà hiệu quả

Những đặc điểm cơ bản về cây xương cá

Cây xương cá có tên khoa học là Euphorbia Tiricabira L. thuộc họ thầu dầu Euphorbiaceaechính là cây mà dân gian vẫn thường quen gọi là cây nọc rắn, cây càng cua, cây giao, cây san hô xanh, cây càng tôm…Nó vốn là một loại cây mọc hoang khá nhiều trong tự nhiên.

Tri-viem-xoang-bang-cay-xuong-ca

Theo như quan điểm của y học cổ truyền, cây giao có đặc tính chính là hơi chua, vị cay, tính mát và hơi có độc. Vì vậy, người ta vẫn thường quen sử dụng cây giao để kích sữa cho phụ nữ mới sinh, sát trùng, khử độc… và đặc biệt là sử dụng để chữa chứng viêm xoang rất hiệu quả.

Các bước dùng cây xương cá chữa viêm xoang

Nếu khi bị viêm xoang, người bệnh muốn áp dụng cách chữa trị bằng cây xương cá thì mọi người có thể tham khảo những hướng dẫn dưới đây:

Trước hết, mọi người sẽ cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết cho bài thuốc này. Những nguyên liệu chủ đạo bao gồm: Cây xương cá chừng khoảng 20 – 30 đốt, một chiếc ấm đun nước nhỏ và một tờ lịch treo tường lớn để cuộn lại thành một chiếc ống dài khoảng 30 – 40cm.

Sau khi đã chuẩn bị những nguyên liệu và vật dụng cần thiết, mọi người bắt đầu thực hiện bằng cách cho những cành xương cá vào trong ấm nước và đun cho đến khi nước sôi. Mọi người đun cho đến khi nào mà quan sát thấy hơi nước bay ra từ ấm thì hãy vặn nhỏ lửa sao cho phần hơi nóng bốc ra ngoài vừa đủ để thực hiện công đoạn xông hơi.

Bước tiếp đến, mọi người dùng ống giấy đã chuẩn bị trước đó nối vào phần vòi của ấm nước. Sau đó mọi người bắt đầu xông mũi để hơi nóng từ ấm nước len lỏi vào hốc mũi. Thời gian thực hiện việc xông hơi này có thể diễn ra từ 15 – 20 phút. Và duy trì mỗi ngày 2 – 3 lần. Chỉ cần kiên trì áp dụng liệu pháp điều trị này trong một thời gian ngắn, chắc chắn những ai đang bị viêm xoang sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

Lưu ý khi dùng cây xương cá chữa xoang

Nên bắt đầu xông ngay khi vừa bốc hơi, để tận dụng lúc chất mủ còn đậm đặc sẽ đạt hiệu quả nhanh. Vì hơi xông ra rất nóng, nên ta có thể hít một lát, đến khi thấy nóng quá thì quay mặt ra thở bên ngoài, rồi lại quay vào xông tiếp.

Cây xương cá chữa xoang chỉ sau từ 2 – 3 hoặc 4 lần xông sẽ thấy thuyên giảm rõ. Không nên xông trị viêm xoang cho phụ nữ đang có thai.

Mủ cây xương cá rất độc cho da và mắt nên cần tránh dây ra tay, mắt. Khi bị dây vào mắt không nên dụi mắt mà phải ngâm mắt với nước lạnh, rửa mắt ngay sau đó.

Có nhiều người dị ứng với mủ cây xương cá nên cần cẩn trọng trước khi sử dụng. Nếu không dùng cây xương cá trị xoang, bạn có thể dùng thuốc xoang Quý Thanh.

Với tất cả những đặc điểm về công dụng cũng như cách thực hiện bài thuốc xông hơi từ cây xương cá mà chúng tôi liệt kê ở trên, hi vọng sẽ là những gợi ý hữu ích để những ai đang khổ sở với chứng viêm xoang sẽ nhanh chóng lấy lại được sức khỏe tốt nhất cho mình.