Viêm xoang có lây qua đường hô hấp không?

Bệnh viêm xoang ngày càng phổ biến. Tỷ lệ bệnh nhân bị viêm xoang ngày càng gia tăng theo các năm. Vì vậy, những câu hỏi như: Bệnh viêm xoang có lây qua đường hô hấp không? Bệnh viêm xoang lây qua đường nào… là những câu mỏi mà rất nhiều người băn khoăn, lo lắng. Vậy nên, trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin hữu ích, giúp các bạn giải đáp những câu hỏi trên.

Viêm xoang có lây qua đường hô hấp không?

Bệnh viêm xoang có lây qua đường hô hấp không?

Bệnh viêm xoang là một bệnh liên quan đến đường hô hấp. Bệnh khó điều trị, hay trở bệnh bệnh mãn tính kéo dài và có thể người bệnh phải chung sống với nó cả đời. Ngoài gây khó chịu cho người bị bệnh, bệnh viêm xoang còn gây ảnh hưởng xấu tới người xung quanh.

Theo các bác sĩ chuyên môn, bệnh viêm xoang có lấy từ người sang người hay không phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Với những trường hợp phát bệnh do các loại vi khuẩn, virus thì mới có khả năng lây qua đường hô hấp. Trong các yếu tố gây bệnh thì vi khuẩn và virus là hai yếu tố bất lợi nhất về cả triệu chứng và phương pháp điều trị.

Bệnh viêm xoang có thể lây qua đường nào?

Việc lây nhiễm viêm xoang đơn giản là do bị lây khuẩn, virus gây bệnh. Chúng có thể xâm nhập vào cơ thể người khác nếu như chung đồ cá nhân với người bệnh như đeo chung khẩu trang, dùng chung khăn mặt, tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh, chạm vào đồ vật có chứa vi khuẩn bệnh như ca nước, laptop, bị người bệnh hắt hơi vào mặt…Tuy nhiên, lưu ý rằng chúng chỉ gây hại cho người tiếp xúc khi có cơ hội xâm nhập vào bên trong hốc xoang, hốc mũi. Bên cạnh đó có bị bệnh hay không còn phụ thuộc vào sức kháng khuẩn, tần suất và số lượng vi khuẩn, viruts…

Để phòng tránh bị lây lan bệnh viêm xoang bạn nên chú ý:

– Nếu gia đình có người mắc bệnh cần thận hơn trong sinh hoạt, chú ý không xài lẫn lộn đồ vật của nhau.

– Vệ sinh không gian sống, lau chùi sàn nhà cùng các vất liệu để loại bỏ vi khuẩn, virus…

– Tăng cường sức đề kháng để phòng bệnh bằng cách ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau quả giàu vitamin, nạp lượng thit, cá, hải sản đầy đủ kết hợp với tập thể thao.

– Có thể đeo khẩu trang nếu cần thiết như trong trường hợp người nhà bị viêm xoang hắt xì quá nhiều lần.

– Bảo vệ đường hô hấp khi đi ra ngoài, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm..

– Vệ sinh cá nhân

Trên đây là một số thông tin mà xoang Quý Thanh chia sẻ tới các bạn, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn giải đáp câu hỏi bệnh viêm xoang có lây qua đường hô hấp hay không? Bệnh viêm xoang lây qua đường nào và có cách phòng bệnh hiệu quả.

>> Tìm hiểu cách chữa viêm xoang tận gốc bằng đông y tại đây: https://xoangquythanh.com/thuoc-chua-viem-xoang-viem-mui-di-ung.html