Viêm xoang nên ăn gì? 4 món ăn tốt cho người viêm xoang

Bên cạnh việc dùng các loại thuốc điều trị viêm xoang hiệu quả ( Xoang Quý Thanh), người bệnh cũng có thể sử dụng các món ăn trong thực đơn hằng ngày nhằm hỗ trợ quá trình chữa bệnh. Vậy viêm xoang nên ăn gì, dưới đây sẽ tổng hợp 4 món ăn tốt cho người viêm xoang để bạn tham khảo.

 

1. Canh táo đỏ

Canh táo đỏ từ xưa đã được nhiều người bệnh sử dụng như một bài thuốc điều rị viêm xoang. Trong canh táo đỏ chứa nhiều protein, canxi, sắt cùng các loại vitamin A, C, B1, B2, carotene. Đây đều là các vi chất giúp người bệnh viêm xoang bổ khí huyết, hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa dị ứng, bổ máu và mang tác dụng thông mũi xoang nhanh.

Viêm xoang nên ăn gì? 4 món ăn tốt cho người viêm xoang
Viêm xoang nên ăn gì? Canh táo đỏ mang tác dụng thông mũi xoang nhanh – Xoang Quý Thanh

 

Cách thực hiện món ăn này cũng khá đơn giản. Bạn chuẩn bị 10 quả táo đỏ, thêm một ít nước vừa đủ vào rồi đun sôi, sau đó chắt lấy nước uống. Mỗi ngày uống 3 lần, chia thời gian uống cách nhau cho hợp lý, chỉ trong vài tuần triệu chứng viêm xoang của bạn sẽ giảm hẳn.

2. Canh gừng

Viêm xoang nên ăn gì? Canh gừng mang tác dụng điều trị viêm xoang rất tốt. Theo y học cổ truyền, gừng là một loại dược liệu tính ấm, hơi cay, có thể chữa các triệu chứng viêm xoang như ho, nghẹt mũi, rát cổ,… Ngoài ra trong gừng còn chứa những vi chất giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng ngừa tái phát viêm xoang hiệu quả.

Cách thực hiện món canh gừng như sau: Bạn dùng 10g gừng sấy khô và 20g cam thảo đem sắc chung với nhau, chắt lấy nước uống. Mỗi ngày dùng một lần nước sắc thu được, chia thành 2 lần uống vào buổi sáng và buổi tối. Triệu chứng viêm xoang sẽ thuyên giảm trong vòng 1-2 tuần sử dụng.

3. Thịt cừu xào hẹ

Theo y học cổ truyền, thịt cừu có những thớ thịt rất mịn, nên giúp giữ ấm hệ hô hấp, ngăn ngừa các tác nhân xấu đối với hệ hô hấp. Trong thịt cừu chứa rất nhiều chất sắt tồn tại ở dạng heme, thuộc dạng vi chất cơ thể dễ hấp thu nhất, hỗ trợ quá trình đưa oxy đến các cơ, đồng thời bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại tác nhân gây bệnh viêm xoang. Bên cạnh đó, lượng kẽm cao trong thịt cừu còn bổ trợ tốt cho phổi, ngăn ngừa tình trạng cảm cúm, viêm xoang, viêm phế quản, bệnh nhiễm trùng.

Viêm xoang nên ăn gì? 4 món ăn tốt cho người viêm xoang
Viêm xoang nên ăn gì? Thịt cừu xào hẹ ngăn ngừa các tác nhân dẫn đến bệnh viêm xoang – Xoang Quý Thanh

 

Cách chế biến thịt cừu xào hẹ: Bạn chuẩn bị 200g thịt cừu, 300g bông hẹ cùng các gia vị muối, bột ngọt, hành củ, dầu ăn, tỏi băm. Bạn tiến hành ướp thịt cừu cùng tỏi băm, muối, bột ngọt. Hành củ bạn lột vỏ và băm nhỏ, hẹ cắt khúc vừa ăn, rửa sạch. Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm hành tỏi, sau đó cho thịt cừu vào xào đến khi chín tái thì thêm hẹ, tiếp tục xào chín hẹ, gia giảm gia vị cho vừa ăn. Bạn dùng món thịt cừu xào hẹ ăn trong bữa cơm, một tuần có thể ăn 3-4 lần.

4. Lá hẹ hấp trứng

Cây hẹ thuộc một loại cây thân thảo, giàu dược tính và có mùi thơm rất đặc trưng, phù hợp làm phụ liệu đi kèm cho nhiều món ăn. Tính chất trong lá hẹ mang công dụng chữa các bệnh về hô hấp, dịch chiết từ lá hẹ có thể kháng khuẩn mạnh. Viêm xoang nên ăn gì? Món lá hẹ hấp trứng là một sự lựa chọn tốt, lá hẹ khi nấu chín mang tính ấm, vị cay, tác động vào kinh can, ôn trung, hành khí giúp tiêu viêm, phòng chống cảm cúm, chữa viêm xoang và chữa ho hiệu quả.

Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản: Bạn chuẩn bị 3 quả trứng vịt, 10g lá hẹ và 20g đường phèn. Tiến hành rửa sạch lá hẹ, thái nhỏ và cho vào bát cùng đường phèn, sau đó đập trứng vào đánh đều. Bạn đem hấp cách thủy đến khi chín, ăn kèm cùng cơm trong các bữa ăn. Món lá hẹ hấp trứng có thể ăn mỗi ngày 1 lần vào lúc đói hoặc dùng ăn sáng, nên ăn liên tục trong 3-5 ngày, triệu chứng viêm xoang của bạn sẽ giảm đáng kể.

Viêm xoang nên ăn gì? Trên đây đều là những món ăn mang công dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang hiệu quả, rất dễ thực hiện và dùng như một món ăn thường ngày trong các bữa ăn. Bạn vừa sử dụng thuốc thảo dược điều trị viêm xoang, vừa dùng kèm các món ăn trên để hiệu quả chữa viêm xoang tốt nhất.

 

Xoang Quý Thanh là bài thuốc thảo dược chữa viêm xoang viêm mũi dị ứng đang được nhiều người tin tưởng sử dụng. Chính vì được chiết xuất từ các thành phần thảo dược thiên nhiên, Xoang Quý Thanh không hề có tác dụng phụ, tác động phù hợp đối với từng cơ địa người sử dụng, không xung khắc với các vị thuốc khác nên trong quá trình điều trị, bạn hoàn toàn có thể phối hợp cùng các món ăn hay bài thuốc thảo dược khác để tăng hiệu quả chữa bệnh.

Viêm xoang nên ăn gì? 4 món ăn tốt cho người viêm xoang

Xoang Quý Thanh chủ trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, sổ mũi, ngạt mũi. Dùng cho các bệnh nhân viêm xoang cấp tính, viêm xoang mãn tính, viêm mũi dị ứng, điều trị dứt điểm những triệu chứng do viêm mũi, viêm xoang gây ra:

  • Đau nhức ê ẩm vùng đầu, trán, hoặc vùng mặt.
  • Ngạt, tắc mũi, chảy nước mũi lúc đầu dịch loãng sau đặc và có màu vàng hoặc xanh.
  • Ho từng cơn và khạc nhổ ra đờm có màu.
  • Dùng cho người đang điều trị viêm mũi dị ứng do thời tiết thay đổi.

Xoang Quý Thanh được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh, do Lương Y Nguyễn Quý Thanh điều hành. Trung tâm trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam có trụ sở tại Phố Đầm Xanh, Đường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, với thâm niên hơn 30 năm nghiên cứu và chữa thành công các bệnh về đường hô hấp như viêm xoang, bệnh xương khớp, tim mạch, bệnh về não.

Quý vị quan tâm đến bài thuốc Xoang Quý Thanh vui lòng liên hệ Trung Tâm phát triển Y học cổ truyền Việt Thanh.

Số điện thoại: 0988.29.25.25 – 02439.168.666

Địa chỉ 54F, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Hà Nội